Siêu xe Lamborghini Miura P400 S này có khung gầm số 4245, ban đầu được mua bởi một giám đốc quảng cáo đến từ Nurnberg, Đức vào năm 1971. Sau đó, chiếc xe này đã được bán cho tay đua chuyên nghiệp Hans-Peter Weber. Người này đã cất giữ chiếc xe cho đến khi qua đời vào năm 2015. Cuối cùng, Lamborghini Miura P400 S đã được đưa đến một nhà kho ở Black Forest tại Đức và ở tại đó cho đến nay.

{keywords}
Chiếc Lamborghini Miura P400 S gần 50 năm tuổi.

Cách đây 2 tuần, Lamborghini Miura P400 S đã được đem đấu giá ở London với mức khởi điểm 1,2 triệu USD. Nhà đấu giá RM Sotheby Châu Âu cũng không kỳ vọng sẽ bán với giá cao hơn mức giá đó.

{keywords}
Chiếc xe này được tìm thấy trong một nhà kho ở Đức.

Rõ ràng, chủ nhân mới của Lamborghini Miura P400 S đã nhận thấy giá trị của chiếc xe lớn hơn nhiều so với định giá ban đầu. Mức giá này cũng cao hơn nhiều siêu xe đang bán trên thị trường.Nhưng cuối cùng, chiếc Lamborghini Miura P400 S quý hiếm này đã được bán với giá 1,24 triệu Euro (khoảng 1,594 triệu USD, tương đương hơn 37 tỷ đồng).

{keywords}
Chiếc Lamborghini Miura P400 S quý hiếm này vừa được bán với giá hơn 37 tỷ đồng.

Nói về chiếc xe Lamborghini Miura P400 S trước khi bán ở London, Phó Chủ tịch điều hành đồng thời là người đứng đầu của RM Sotheby Châu Âu - Maarten ten Holder - cho biết, đây là chiếc xe rất đáng mong đợi.

{keywords}
 Chiếc Lamborghini Miura P400 S vẫn còn nguyên bản.

"Bất cứ chiếc xe Miura S nào cũng đều rất quý hiếm và đáng mơ ước, nhưng chiếc xe chúng tôi đang bán ở London là một cơ hội rất khó lặp lại. Tôi nghĩ sẽ thật công bằng khi nói rằng với nhiều nhà sưu tập, một chiếc Miura nguyên bản như vậy, là phần thưởng lớn. Tôi tin rằng chiếc xe này sẽ thu hút sự chú ý của những người yêu xe trên khắp thế giới", Maarten ten Holder khẳng định.

{keywords}
Xe vẫn giữ được sơn ngoại thất màu Giallo Flay (vàng) như khi xuất xưởng.
{keywords}
Nội thất màu Skay Blue (xanh lam).

Điều khiến chiếc Lamborghini Miura P400 S này trở nên giá trị là thực tế nó vẫn còn nguyên bản và thậm chí còn giữ được sơn ngoại thất màu Giallo Flay (vàng) và nội thất màu Skay Blue (xanh lam) như lúc mới xuất xưởng.

Phương Linh (Theo Carscoops)

Những vụ xe sang Lexus gây tai nạn kinh hoàng

Những vụ xe sang Lexus gây tai nạn kinh hoàng

Vụ Lexus biển tứ quý 7 tông chết một phụ nữ ở Hà Nội đang gây xôn xao dư luận. Trước đó, cũng có nhiều vụ xe sang Lexus gây tai nạn nghiêm trọng, thiệt hại nặng cả về người và của.