Nhiều báo, trang tín quốc tế như Hotcars, Moto1 hay Carscoops đã dành cho nghệ nhân Việt Nam những mỹ từ như “ấn tượng”, “tuyệt vời”, “không thể tin nổi” khi nói về những sản phẩm siêu xe được tạo ra từ gỗ nguyên khối.

Mới đây nhất, trang Hot Cars đã đăng tải bài viết kèm video của một youtuber người Việt Nam về quá trình tạo nên một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador S đời 2021 mới nhất chỉ từ một khúc gỗ nguyên khối.

{keywords}
Chiếc xe gỗ có tỷ lệ y hệt một chiếc Lamborghini Aventador S với chiều dài khoảng 50cm.

Quá trình tạo ra chiếc xe bắt đầu từ việc phác thảo và cắt những thớt gỗ dày dặn và tạo hình, khắc lên thành khung xe, cánh cửa và bánh xe. Tiếp đến là các chi tiết khác như tản nhiệt, logo, đèn pha, đèn hậu, nắp capo,… đều được người thợ tài hoa này chạm khắc vô cùng tỉ mỉ và cẩn thận.

Bên cạnh đó, dù chỉ là xe mô hình bằng gỗ nhưng chiếc xe có cả hệ thống cửa đóng mở bằng thuỷ lực, các bánh xe quay độc lập và giảm sóc giúp chiếc xe vận hành êm ái.

Dưới đây là đoạn video vừa đăng tải đang gây “sốt” trên các trang truyền thông quốc tế:

 

“Bạn sẽ phải dán mắt vào video từ đầu đến cuối bởi sự khéo léo và cách anh ấy sử dụng các dụng cụ chạm khắc vô cùng tỉ mỉ. Từ các đường chỉ trên lốp, cần gạt nước cho đến hoa văn trên la-zăng của chiếc Lamborghini. Mọi chi tiết dù là nhỏ nhất cũng không bị bỏ sót”, trang Hot Cars bình luận.

Được biết, nghệ nhân điêu khắc gỗ này đang sống ở Hà Nội, những tác phẩm của anh đều được ghi hình lại khá chuyên nghiệp và đăng lên kênh youtube của mình. Hiện, kênh youtube này đang có đến 2,3 triệu người theo dõi. Trung bình mỗi video thu hút khoảng 10-15 triệu lượt xem.

{keywords}
Tác phẩm chiếc xe limousine Cadillac của tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Woodworking Art)

Ngoài sản phẩm là chiếc Lamborghini Aventador S kể trên, anh chàng này còn sở hữu hàng loạt video ấn tượng khác về các mô hình xe làm từ gỗ như chiếc limousine của tổng thống Mỹ Donald Trump; siêu xe Bugatti Chiron, Chevrolet Corvette C8, Ford Mustang 1967, đến các dòng xe phổ thông hơn như Toyota Land Cruiser, Audi Q7, Range Rover, Ford F-150,….

Hoàng Hiệp (theo Hot Cars, Moto1)

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mãn nhãn với siêu xe Dodge Challenger được độ công suất lên 1.000 mã lực

Mãn nhãn với siêu xe Dodge Challenger được độ công suất lên 1.000 mã lực

Hãng độ xe Hennessey Performance vừa nâng cấp cho chiếc Dodge SRT Challenger Super Stock lên mức công suất 1.000 mã lực, biến chiếc siêu xe cơ bắp này trở nên vô cùng mạnh mẽ với âm thanh động cơ “đã tai”.