Tối 26/9, một siêu xe được trùm bạt, chở trên xe chuyên dụng xuất hiện tại Hà Nội. Đáng chú ý, mẫu xe này dường như không có mui xe, phần đầu xe gần như bằng phẳng trong khi phía sau nhô cao. Những đặc điểm này khá giống với chiếc siêu xe McLaren Elva.

McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 1

Siêu xe bí ẩn xuất hiện tại Hà Nội, được cho là McLaren Elva. Ảnh: Hoàng Huy.

Siêu xe phục vụ mục đích ra mắt showroom?

Theo một số tin đồn, mẫu xe này được nhập về để chuẩn bị cho việc khai trương showroom McLaren chính hãng tại Việt Nam.

Tuy nhiên theo một nguồn tin của Zing, thông tin trên là không chính xác. Chiếc McLaren xuất hiện tại Việt Nam không phải để bán và cũng không có mục đích trưng bày tại địa điểm nào, hay phục vụ ra mắt showroom chính hãng.

McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 2

Siêu xe McLaren Elvo Gulf Theme từng xuất hiện tại Singapore vào tháng 5. Ảnh: Torque.

Việc "đặt chân" tới Việt Nam có thể coi là kế hoạch bất ngờ của McLaren, nằm trong hành trình mang mẫu xe tiêu biểu của hãng xuất hiện tại một số địa điểm đặc biệt ở châu Á - Thái Bình Dương.

Chiếc xe được mang về có thể là phiên bản McLaren Elvo Gulf Theme với màu sơn trang trí theo phong cách xe đua, phối giữa màu xanh lam và cam. Siêu xe này đang thực hiện hành trình vòng quanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ đầu năm 2021.

McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 3
McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 4
McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 5
McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 6
McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 7

McLaren Elvo Gulf Theme xuất hiện tại Sydney, Australia. Ảnh: McLaren.

McLaren Elvo Gulf Theme xuất hiện tại Hong Kong vào tháng 2, tại Australia vào tháng 3 và gần nhất là tại Singapore hồi tháng 5 vừa qua.

Vào tháng 12/2019, CEO McLaren, Mike Flewitt trả lời Reuters cho biết khả năng hãng sẽ mở rộng kinh doanh tại châu Á, cụ thể là Đông Nam Á. "Chúng tôi cần bán xe nhiều hơn tại châu Á. McLaren có kế hoạch mở đại lý chính hãng tại Việt Nam và Philippines. Những quốc gia tiếp theo là Ấn Độ và Nga", ông Mike Flewitt tiết lộ.

Như vậy trong tương lai, McLaren vẫn có thể sẽ mở showroom chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên chiếc McLaren Elvo Gulf Theme xuất hiện lần này không phải phục vụ mục đích này.

Điểm đặc biệt của McLaren Elva

McLaren Elva mẫu xe mui trần đầu tiên nằm trong dải sản phẩm Ultimate Series của hãng xe Anh quốc, giá bán từ 1,69 triệu USD.

McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 8

Chiếc McLaren xuất hiện tại Việt Nam không phải để bán. Ảnh: Hoàng Huy.

Thời điểm mới ra mắt, McLaren công bố chỉ có 399 chiếc Elva được xuất xưởng. Tuy nhiên với thiết kế khá bất tiện khiến nhiều người chơi xe không hào hứng với việc tậu mẫu xe này, hãng đã phải hạ con số trên xuống 249 và hiện tại chỉ còn 149 chiếc được sản xuất.

Những đặc tính kỹ thuật trên McLaren Elva khá độc đáo và chưa từng có trên bất cứ siêu xe nào tại Việt Nam. Điểm đặc biệt của siêu xe này là không có kính chắn gió hay mái che. Đây là phong cách thiết kế cabin mở tương tự đối thủ Ferrari Monza SP1/SP2.

McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 9

McLaren Elva có những đặc tính kỹ thuật chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Torque.

Phía sau đuôi xe, cánh gió lớn có thể tự điều chỉnh cả về chiều cao lẫn góc nghiêng để tối ưu hóa khả năng khí động học. Cánh gió này còn có chức năng như một phanh không khí. Bộ khuếch tán phía sau dẫn luồng khí mà không làm giảm đường thoát khí, hoạt động kết hợp với cánh gió sau. Chiếc McLaren Elva có phần dưới hoàn toàn bằng phẳng.

Khác với nhiều mẫu siêu xe khác với phần thân bên ngoài được cấu tạo từ nhiều chi tiết ghép lại với nhau, như líp cản trước, cản sau, ốp thân, vòm bánh xe,… McLaren Elva có phần tối giản hơn khi chỉ có một số chi tiết để tạo nên bộ khung của chiếc xe. Điểm đặc biệt là các chi tiết này đều được làm bằng sợi carbon để tối ưu hóa khối lượng. Nhờ đó, Elva là mẫu xe thương mại nhẹ nhất của hãng xe Anh quốc từng được chế tạo cho đến nay.

McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 10
McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 11
McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 12
McLaren Elva dau tien ve Viet Nam? anh 13

McLaren Elva không có phần mui và kính chắn gió, thay vào đó là công nghệ kính chắn gió ảo hoặc bong bóng không khí bao quanh cabin.

Siêu xe McLaren Elva là mẫu xe đầu tiên trang bị tính năng Active Management System Air (AAMS). Hệ thống đưa không khí qua mũi siêu xe và qua buồng lái để tạo ra một loại kính chắn gió ảo hoặc một bong bóng không khí bao bọc cabin.

Thiết kế khác lạ cũng mang nhiều bất tiện khi chủ nhân sẽ phải bảo quản kỹ hơn phần nội thất của chiếc siêu xe này. Nắm được tâm lý đó, McLaren đã hoàn thiện nội thất với nhiều điểm đặc biệt. Cụ thể phần ghế được bọc loại da được bảo vệ 4 lớp mang đến khả năng chịu nhiệt cao và chống ẩm, đi kèm một số nút bấm cũng đã được tối giản.

Hệ thống thông tin giải trí 8 inch nghiêng về phía người lái để tạo cảm giác thoải mái hơn và được cố định với bảng táp lô thông qua bộ đỡ làm hoàn toàn từ sợi carbon. Hãng xe Anh quốc cũng đã tùy chỉnh chi tiết này để có thể vận hành nhiều công việc cùng lúc với độ hiển thị sắc nét và dễ dàng thao tác.

Xe được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L, tăng áp kép được cải tiến từ Senna và Senna GTR, giúp sản sinh công suất lên đến 804 mã lực và 590 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 2,8 giây. Tốc độ tối đa của chiếc siêu xe này vẫn là một ẩn số.

Theo ZingNews

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Một siêu xe mui trần bí ẩn đã về Hà Nội, liệu có phải là "siêu phẩm" McLaren Elva?

Một siêu xe mui trần bí ẩn đã về Hà Nội, liệu có phải là "siêu phẩm" McLaren Elva?

Nếu như mẫu xe vừa "cập bến" là Mclaren Elva, Việt Nam sẽ có tổng công 5 chiếc hypercar được chính thức về nước và biết tới.