Là một phần của Tuần lễ xe hơi Monterey, tại buổi diễu hành The Quail - A Motorsports Gathering, Hennessey đã công bố chiếc Venom F5 mới nhất vừa được hãng chế tạo - phiên bản ‘Mojave Gold’ của chiếc hypercar động cơ V8 1.817 mã lực. Mẫu xe mới đã được giới thiệu cho hàng nghìn người hâm mộ ô tô cùng với chiếc đầu tiên mang màu xanh Speed Devil Blue, trước khi trưng bày tại lễ hội xe quý tộc Pebble Beach Concours.

ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-01

 So với đối thủ cạnh tranh SSC Tuatara đồng hương, những màn ra mắt của Venom F5 suôn sẻ hơn nhiều do Hennessey đã tập trung vào việc nghiên cứu sản xuất chiếc xe, thay vì cố gắng chạy theo các kỷ lục tốc độ. Dù từng được Hennessey tuyên bố sẽ có tốc độ tối đa ngoài 300 dặm/h (483km/h), nhưng hiện tại con số này của Venom F5 chưa được ai kiểm chứng. Những thử nghiệm giả lập đầu tiên của Hennessey đã cho thấy thời gian tăng tốc 0-100km/h "khiêm tốn" chỉ 2,6 giây, tuy nhiên quan trọng là các con số tiếp theo: 0-200km/h trong 4,7 giây và 0-402km/h trong 15,5 giây.

ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-02

 Trong đó con số cuối đáng chú ý vì nó nhanh gấp đôi Bugatti Chiron, và nhanh hơn 7 giây so với người nắm kỷ lục Koenigsegg Regera hiện tại. Hennessey hướng tới tốc độ tối đa 500km/h nhưng khi chạy giả lập, chiếc xe có thể đạt tới khoảng 547km/h nếu không tính tới lực cản không khí. Rõ ràng Venom F5 có tiềm năng đạt mức nào đó giữa 2 con số này khi chiếc xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép có dung tích lên tới 6.6l, cho công suất tối đa 1.817 mã lực tại 8.000rpm và mô-men xoắn lên tới 1.617Nm tại 5.000rpm.

ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-03

 Nhờ vào chassis nguyên khối và bộ vỏ đều làm từ sợi carbon, nó chỉ đạt trọng lượng khô 1.360kg - hay nhẹ hơn 30kg so với Ferrari F8 Tributo trong khi mạnh hơn cả ngàn mã lực. Tỷ lệ công suất trọng lượng cũng đạt mức phi thường 1.298 mã lực/tấn. Kết hợp với động cơ là hộp số bán tự động ly hợp 7 cấp với tỷ số truyền được tối ưu, dẫn động tới bánh sau.

Tên gọi của chiếc xe được đặt theo tốc độ gió lốc cao nhất trong thang Fujita, đạt tới 512km/h - đây là một con số quan trọng và nói lên mục tiêu thực sự của Hennessey với Venom F5.

ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-04

 Theo ông John Hennessey - Nhà sáng lập hãng, công ty đã có ý định thử nghiệm Venom F5 với mục tiêu vượt qua mốc 500km/h. Ông cho biết "Chúng tôi sẽ phải tìm một con đường công cộng đủ dài ở một nơi nào đó, lý tưởng nhất thì tôi muốn thực hiện điều đó ở Texas".  Nhằm tránh những lùm xùm tương tự như đối thủ đồng hương SSC Tuatara trong thời gian qua, lần thử nghiệm tốc độ tối đa thực sự của Venom F5 sẽ được Hennessey thực hiện với sự có mặt của đầy đủ các thiết bị đo đạc VBox/Racelogic cũng như chuyên gia của những công ty này trực tiếp cấu hình tại địa điểm. Hãng cũng sẽ mời các nhân chứng, giới truyền công cùng khách hàng trực tiếp chứng kiến và tung đầy đủ dữ liệu GPS cùng video quay lượt chạy sau đó.

ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-05
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-06
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-07
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-08
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-09
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-10
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-11
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-12
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-13
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-14
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-15
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-16
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-17
ra-mat-mau-sieu-xe-hypercar-Hennessey-Venom-F5-mau-vang-tai-my-18

Theo Xe đời sống/Nghe nhìn Việt Nam

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khám phá siêu xe cảnh sát đắt nhất thế giới

Khám phá siêu xe cảnh sát đắt nhất thế giới

Với số lượng sản xuất chỉ 77 chiếc, Aston Martin One-77 là một trong những siêu xe hiếm nhất trên thị trường.