Siêu xe "cổ" này được Nhà đấu giá RM Sotheby rao bán tại tuần lễ xe Monterey Car Week được tổ chức vào cuối tuần vừa qua tại California, Mỹ.

{keywords}
Chiếc McLaren F1 LM-Specification cổ cực hiếm.

Chiếc McLaren F1 LM-Specification được rao bán với giá 19.805.000 USD (tương đương gần 460 tỷ đồng). Đây là chiếc xe dòng F1 đắt nhất từng được bán đấu giá. Mức giá này cũng đắt gấp hàng chục lần so với những chiếc McLaren mới nhất hiện nay.

{keywords}
Chiếc xe này vừa được rao bán với giá gần 460 tỷ đồng.

Mặc dù đây là một mức giá kỷ lục nhưng mức giá này vẫn ít hơn mức giá ban đầu mà nhà tổ chức đưa ra. Lúc đầu, ban tổ chức dự định đầu giá chiếc xe này với mức giá 21-23 triệu USD.

{keywords}
Đây là chiếc xe dòng F1 đắt nhất từng được bán đấu giá.

Chiếc xe này là một trong hai chiếc McLaren F1 nhận được chứng chỉ nâng cấp LM-Specification với sức mạnh tương đương F1 LM chỉ dành cho đường đua. Hai chiếc McLaren F1 LM-Specification này đã được gửi về nhà máy để nâng cấp. 

McLaren đã được lắp thêm bộ phụ kiện lực đẩy cực cao, thêm khe gió bên, cánh gió bên khí động học và cánh gió sau cỡ lớn. Hai siêu xe này cũng được trang bị động cơ V12 6.1L của BMW cung cấp sức mạnh tới 680 mã lực.

{keywords}
Chiếc xe này là một trong hai chiếc McLaren F1 nhận được chứng chỉ nâng cấp LM-Specification với sức mạnh tương đương F1 LM chỉ dành cho đường đua.

Siêu xe McLaren F1 LM-Specification được đem đấu giá đợt này mang số khung 018, nội thất nguyên bản màu đen. Tuy nhiên, chủ sở hữu thứ hai của chiếc xe này đã thực hiện việc chuyển đổi chiếc xe đua của mình vào năm 1999, đồng thời sơn lại ngoại thất màu Platinum Silver Metallic với nội thất bọc da màu kem.

{keywords}
 

 

{keywords}
Chiếc xe với nội thất  bọc da màu kem bắt mắt.

Chủ sở hữu tiếp theo của chiếc McLaren F1 LM-Specification này là một nhà sưu tầm người New Zealand, Andrew Bagnall. Người này đã sở hữu chiếc xe McLaren F1 LM-Specification trong 12 năm. Tính tới nay, siêu xe McLaren F1 LM-Specification mới chạy được khoảng 13.352 dặm (tương đương 21.487 km).

Theo Top Gear, chủ nhân mới của chiếc McLaren F1 LM-Specification này là một nhà sưu tầm người Mỹ.

Phương Linh (Theo Thedrive)

Dùng máy hút bụi rút xăng khỏi bình, nữ tài xế đốt cả ô tô

Dùng máy hút bụi rút xăng khỏi bình, nữ tài xế đốt cả ô tô

Trót đổ nhầm xăng cho chiếc Volkswagen Passat chạy dầu diesel, nữ tài xế người Đức cố sửa sai bằng cách dùng máy hút bụi để rút xăng ra ngoài không ngờ lại khiến chiếc xe ô tô bùng cháy.