Chiếc Ferrari 340 America này sở hữu lớp “áo” màu xanh lam hợp thời lúc bấy giờ và được thiết kế đặc biệt giành cho các cuộc đua xe thể thao. Đây là chiếc xe được điều khiển bởi Andre Simon và Lucien Vincent, đạt vị trí thứ 5 tại giải đua xe đường trường khắc nghiệt và lâu đời nhất hành tinh “24 Hours of Le Mans” năm 1952.

Sau sự nghiệp đua xe ở châu Âu, chiếc Ferrari trên đã được xuất khẩu sang Mỹ. Vào cuối những năm 1950, một người đàn ông ở Texas đã mua và thay thế động cơ V12 dung tích 4,1 lít tiêu chuẩn của nó bằng động cơ Chevrolet V8. Động cơ nguyên bản sau đó đã bị bán đi.

Ngoài ra, thân xe nguyên bản của chiếc Ferrari này cũng đã bị thay thế khiến nó giống với chiếc xe kỳ lạ Bangert Manta Ray năm 1956.

{keywords}
Ferrari 340 America đời 1952 sau khi đã bị chỉnh sửa (Ảnh: Carscoops)

Sau đó, chiếc xe đã bị bỏ xó tại nhà kho trong vài thập kỉ cho đến năm 1990, khi nó được tay đua xe kéo Mike Sanfilippo mua với giá chỉ 200 USD. Vào thời điểm đó, chủ sở hữu không hề biết rằng bên trong thân xe bị chỉnh sửa này là một chiếc Ferrari quý hiếm.

Năm 2006, chuyên gia phục chế ô tô Thom Shaughnessey đã trả 26.912 USD cho chiếc xe này khi nó được rao bán trên eBay dưới thông tin một chiếc xe thể thao Devin cổ điển. Ban đầu, anh dự định khôi phục lại chiếc Devin như nguyên bản.

{keywords}
Mẫu xe thể thao Devin cổ điển bị nhầm với chiếc Ferrari sau chỉnh sửa (Ảnh: Sport Car Market)

Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ hơn với chuyên gia Hilary Rabb của Ferrari, người chủ mới đã phát hiện ra đây là chiếc xe Ferrari 340 America đời 1952 đã từng đua tại “24 Hours of Le Mans”. Hơn nữa, nó còn vô cùng hiếm bởi chỉ có 24 chiếc Ferrati 340 America từng được chế tạo.

Sau đó, hàng trăm nghìn đô la đã được chi ra để các chuyên gia phục chế Ferrari Classiche-bộ phận của Ferrari chịu trách nhiệm khôi phục về tình trạng ban đầu. Nhờ đó chiếc xe này đã trở lại ánh hào quang trước đây. Ước tính chiếc xe sau khi hoàn thành sẽ có giá trị tới cả triệu USD.

Thanh Lam (theo Carscoops)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tỷ phú dầu mỏ Nigeria tậu 3 siêu xe Ferrari tặng con gái

Tỷ phú dầu mỏ Nigeria tậu 3 siêu xe Ferrari tặng con gái

"Ông trùm năng lượng" Femi Otedola tậu liền 3 chiếc siêu xe Ferrari Portofino để làm quà cho 3 cô con gái rượu. Mỗi chiếc siêu xe hàng hiếm này có giá hơn 213.000 USD.