Mới đây, tài khoản TikTok Justin Kluck đã chia sẻ một đoạn video ngắn cho thấy chiếc Bugatti EB 110 SS màu vàng cùng chịu chung số phận trong một gara nhỏ với Ferrari 812 Superfast, Ferrari 575 Superamerica và Mercedes-Benz SLR McLaren 722 khi trận "siêu lũ lụt" ập đến.

Đoạn clip khá ngắn không cho biết chi tiết về thiệt hại của những chiếc siêu xe, tuy nhiên người xem cũng nhìn ra vệt bùn khô còn sót lại trên nửa thân chiếc Bugatti EB 110 SS, cho thấy chiếc siêu xe này đã phải ngâm mình trong cơn lũ và nước đã tràn vào bên trong.

 

Đoạn clip cho thấy chiếc siêu xe hàng hiếm chịu chung số phận ngập nước cùng những chiếc siêu xe đắt tiền khác.

Đặc biệt, giới mộ điệu đã kịp nhận ra chiếc siêu xe Bugatti trên từng là sở hữu của tay đua từng 7 lần đăng quang F1 - Michael Schumacher, bởi độ độc hiếm có của nó.

{keywords}
Vệt bùn cho thấy siêu xe Bugatti cũ của Michael Schumacher bị ngập tới nửa thân xe

Bugatti EB 110 SS là mẫu xe khá hiếm, ra đời năm 1994, chỉ với 33 chiếc được sản xuất. Schumacher đã nhận chiếc xe tại nhà máy Bugatti vào tháng 6/1994 và nó là phiên bản EB 110 SS duy nhất được trang bị nội thất da sang trọng màu xanh sáng.

Chiếc siêu xe được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 3,5 lít cho công suất 603 mã lực tại 8.250 v/ph và mô-men xoắn 649 Nm tại 4.200 v/ph, cho phép nó đạt vận tốc 96 km/h chỉ trong 3,14 giây và tốc độ tối đa 355 km/h.

{keywords}
Michael Schumacher mua chiếc siêu xe này vào tháng 6/1994 và sau đó giành chức vô địch F1 đầu tiên.

Sau khi nhận xe, Schumacher đã giành được 6 chiến thắng chặng đua F1 mở màn trong mùa giải năm 1994 và trên đường tiến tới chức vô địch đầu tiên của mình.

Một khách hàng nổi tiếng như vậy tưởng như đã tạo động lực cho Bugatti nhưng cuối cùng không thể ngăn chặn đà suy thoái trượt dài. Năm 1995, Bugatti phải tạm ngừng sản xuất xe và cuối cùng phải bán cho Volkswagen của người Đức vào năm 1998. Vì vậy, Bugatti EB 110 SS chính là mẫu siêu xe cuối cùng được làm dưới bàn tay của người Ý.

{keywords}
Nội thất chiếc xe mang màu xanh sáng đặc biệt.

Schumacher đăng ký chiếc Bugatti tại căn hộ Avenue des Papalins của mình ở quận Fontvieille, Monte Carlo. Ông đã giữ nó cho đến năm 2003 sau khi bán lại xe cho công ty đấu giá Modena Motorsport ở Lagenfeld, Đức.

Kể từ tai nạn trượt tuyết năm 2013 đến nay, sức khỏe của huyền thoại F1 Michael Schumacher đã cải thiện nhưng anh hiện vẫn chưa thể đi lại mà phải nằm một chỗ do di chứng chấn thương sọ não. Vì vậy, những chiếc siêu xe từng qua tay Schumacher như Bugatti EB 110 SS hay Ferrari F2001 sẽ luôn là những kỷ vật đắt giá mà người hâm mộ nhắc đến khi nhớ về anh.

Đình Quý (theo Carscoops)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đau lòng trước thảm cảnh dàn xe Porsche của đại lý ngập trong nước lũ

Đau lòng trước thảm cảnh dàn xe Porsche của đại lý ngập trong nước lũ

Gần chục chiếc Porsche đủ dòng từ 911, Macan, Cayenne và Taycan đều bị nhấn chìm trong trận lũ lịch sử tại châu Âu vừa qua.