Công ty công nghệ ABB của Thụy Sĩ vừa giới thiệu một bộ sạc module Terra 360 dành cho ô tô điện với tốc độ sạc nhanh nhất thế giới.

Siêu sạc giúp ô tô điện nạp đầy bình trong 15 phút ảnh 1

Theo đó, thiết bị này có thể sạc cùng lúc cho 4 chiếc xe có thể sạc đầy cho bất kỳ chiếc ô tô điện nào mà chỉ mất 15 phút (so với nhiều giờ đồng hồ như hầu hết các hãng xe công bố hiện nay). Thậm chí nếu có thời gian eo hẹp, Terra 360 sẽ cung cấp năng lượng đủ để cho một chiếc xe điện chạy trong phạm vi 100km mà chỉ mất chưa đầy 3 phút sạc.

Mặc dù chưa đưa ra mức giá cũng như công nghệ phát triển nhưng nhà sản xuất sẽ hướng sản phẩm của mình tới khách hàng doanh nghiệp kinh doanh trạm tiếp nhiên liệu, cửa hàng và công ty hơn là nhà để xe tư nhân.

Dự kiến Terra 360 sẽ có mặt tại châu Âu vào cuối năm nay, sau đó đến Mỹ, Mỹ Latinh và khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào năm sau.

Những năm tới đây được gọi là ‘kỷ nguyên xe điện’. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, số lượng xe điện bán ra trên toàn cầu dự kiến sẽ là 3 triệu chiếc trong năm 2021, tăng 40% so với năm ngoái.

Theo Nghenhinvietnam

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Rolls-Royce tiết lộ mẫu xe điện đầu tiên

Rolls-Royce tiết lộ mẫu xe điện đầu tiên

Spectre - mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa được ra mắt, đánh dấu giai đoạn mới trong phát triển xe điện của hãng xe siêu sang Anh Quốc.