Chiếc Singer DLS (Dynamics and Lightweight Study" đầu tiên xuất xưởng đã được đích thân ca sĩ Rob Dickinson - Người sáng lập kiêm Chủ tịch Singer lái thử. Dựa trên cơ sở một chiếc Porsche 911 thuộc thế hệ 964 được sản xuất từ năm 1989, phiên bản đầu tiên này đã được khách hàng đặt với màu sơn xanh lá ánh kim Oak Green Metallic.

Siêu phẩm Porsche 911 hoàn hảo từ Singer “ra lò”, thét giá lên tới 41,5 tỷ ảnh 1

 “Thật là một trải nghiệm tuyệt vời! Đội ngũ những người hùng tài năng mà chúng tôi đã tập hợp cho Dynamics and Lightweighting Study đã tạo ra một kết quả đáng kinh ngạc - chiếc xe chỉ đơn giản là phi thường” - Dickinson nói. “Tôi vui thay cho các khách hàng đã đặt hàng chiếc xe của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đền đáp sự kiên nhẫn và tin tưởng to lớn của họ bằng một cỗ máy thực sự vượt trội".

Siêu phẩm Porsche 911 hoàn hảo từ Singer “ra lò”, thét giá lên tới 41,5 tỷ ảnh 2

 Nghe có vẻ phóng đại, nhưng cụm từ "thực sự vượt trội" mà Dickson mô tả về DLS hoàn toàn xứng đáng với chiếc xe. Singer sẽ chỉ sản xuất 75 chiếc DLS, với tất cả chúng đều được tạo ra tại các cơ sở của công ty ở Vương quốc Anh. DLS đã được phát triển với sự hợp tác của các đối tác kỹ thuật như Williams Advanced Engineering, Bosch, Michelin, Brembo, Hewland và BBS Motorsports - những công ty hàng đầu trong ngành xe hơi.

Siêu phẩm Porsche 911 hoàn hảo từ Singer “ra lò”, thét giá lên tới 41,5 tỷ ảnh 3

 Sức mạnh đến từ động cơ 6 xi-lanh với 4 van/xi-lanh, nạp khí tự nhiên mới được thiết kế với sự tư vấn từ kỹ sư huyền thoại của Porsche - Hans Mezger. Kết quả là động cơ làm mát bằng không khí có tua máy cực đại lên đến 9.000 vòng / phút và sản sinh công suất 500 mã lực. Ngoài ra, toàn bộ thân xe được tái thiết kế, tối ưu hóa khí động học và làm từ sợi carbon. Mục tiêu ở đây là tạo ra một chiếc Porsche 911 hoàn hảo nhất Thế giới.

Siêu phẩm Porsche 911 hoàn hảo từ Singer “ra lò”, thét giá lên tới 41,5 tỷ ảnh 4

 Và cái giá cho sự hoàn hảo đương nhiên sẽ không rẻ: 1,8 triệu USD (tương đương 41,5 tỷ đồng). Theo Dickinson, hãng thậm chí vẫn chỉ có lợi nhuận rất nhỏ ngay cả khi treo giá "khủng" này. Với số lượng sản xuất chỉ 75 chiếc và sử dụng nhiều phụ tùng "hàng thửa", Rob cho biết đó là mức giá rẻ nhất để hãng có thể liên hệ với những tên tuổi đầu ngành nhằm tạo ra DLS.  "Việc tập hợp một nhóm người để vinh danh một cỗ máy mang tính biểu tượng, theo một cách cầu kỳ như vậy, với nguồn ngân sách như vậy sẽ không thể diễn ra một lần nữa" - Rob Dickinson kết luận.

Siêu phẩm Porsche 911 hoàn hảo từ Singer “ra lò”, thét giá lên tới 41,5 tỷ ảnh 5
Siêu phẩm Porsche 911 hoàn hảo từ Singer “ra lò”, thét giá lên tới 41,5 tỷ ảnh 6
Siêu phẩm Porsche 911 hoàn hảo từ Singer “ra lò”, thét giá lên tới 41,5 tỷ ảnh 7
Siêu phẩm Porsche 911 hoàn hảo từ Singer “ra lò”, thét giá lên tới 41,5 tỷ ảnh 8
Siêu phẩm Porsche 911 hoàn hảo từ Singer “ra lò”, thét giá lên tới 41,5 tỷ ảnh 9

 

Theo Xe đời sống

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

3 siêu xe đình đám sắp được mang về Việt Nam

3 siêu xe đình đám sắp được mang về Việt Nam

Thị trường Việt Nam sắp đón nhận một số mẫu siêu xe hoàn toàn mới.