Bill Devin được biết đến là một trong những nhà thiết kế đã tạo ra những chiếc xe đua thống trị làng thể thao ở Hoa Kỳ. Một trong những sáng tạo nổi tiếng của Bill là mẫu Devin D, được phát hành vào năm 1958 sau giải Devin Super Sport. Việc tìm kiếm một chiếc xe cổ Devin D trong thị trường hiện đại ngày nay không hề đơn giản bởi chỉ có 46 chiếc từng được sản xuất.

{keywords}
Porsche Devin D 1959 cực hiếm được rao bán online

Nhưng mới đây, một chiếc Devin D đời 1959 đã được rao bán trên eBay. Mẫu Devin D có khung hình ống, khung gầm dạng bậc thang, động cơ boxer OHV làm mát bằng không khí của Volkswagen hoặc Porsche. Devin được đánh giá là một “con quái vật nhẹ” - nó nhẹ hơn nhiều so với đối thủ trong các cuộc đua.

Khi được giao cho chủ sở hữu đầu tiên ở Texas, Devin D đang chạy trên động cơ Porsche 356 với 1.586 cc, công suất 70 mã lực. Nhiều phụ kiện khác cũng được lấy từ mẫu Porsche 356 như bánh xe, phanh, đồng hồ tốc độ và các đồng hồ đo chu kỳ.

{keywords}
Ngoại hình xe rỉ sét, cũ đi rất nhiều theo thời gian. 

Theo người bán, anh ta thu thập được chiếc Devin D này trong tình trạng động cơ và phanh đã tháo rời. Khi lắp động cơ Porsche 356 Super thì nó vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên, chủ sở hữu tương lai của chiếc Devin D sẽ phải chế tạo lại xi-lanh chính, hệ thống phanh và dây dẫn của nó.

{keywords}
Nội thất xe. 

Cũng giống như các mẫu Devin khác, chiếc xe này cũng có thân bằng sợi thủy tinh, vẫn trong tình trạng khá tốt, không có dấu hiệu hư hỏng lớn hoặc sửa chữa trước đó. Khung gầm của chiếc xe còn chắc chắn, những chỗ rỉ sét đã được khắc phục và hàn lại. Tuy nhiên, vỏ xe đã có một lớp gỉ và người bán đưa ra lời khuyên nên phục hồi thẩm mỹ cho nó.

{keywords}
Động cơ xe Porsche Devin D 1959. 

Tự hào với danh hiệu Devin D 1959, mẫu 356 Super chạy bằng động cơ này vẫn có bình xăng nguyên bản của Volkswagen đời đầu, đồng hồ đo cổ điển, trống phanh Porsche phía trước (đánh dấu L và R), ghế Devin nguyên bản (với R và L đúc) cũng như kính chắn gió xe đua.

Quân Hiếu (Theo Hotcars/ Nguồn: eBay)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mất 3.500 giờ phục chế để xe cổ Jaguar 60 năm tuổi đẹp như mới

Mất 3.500 giờ phục chế để xe cổ Jaguar 60 năm tuổi đẹp như mới

Chiếc Jaguar E-Type 1964 Series 1 FHC đã được hồi sinh, trở lại như mới, đồng thời bổ sung nhiều nâng cấp về khung gầm nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn xe thể thao hiện đại.