Tối Chủ nhật tuần trước (12/7), tại thị trấn Benicassim ở Tây Ban Nha đã xảy ra một vụ trộm xe. Theo đó, hai kẻ lạ mặt đã xuất hiện tại khu vực trên và cố gắng đánh cắp chiếc Porsche 911 Carrera 2. Chỉ sau vài động tác, cả hai đã nhanh chóng mở được cửa xe và lái chiếc xe chạy đi.

Tuy nhiên có vẻ như may mắn không mỉm cười với hai kẻ trộm kia. Toàn bộ quá trình ăn cắp xe của chúng đã bị chế độ Sentry của chiếc Tesla Model 3 đậu gần đó khi lại. Chủ chiếc Porsche 911 sau đó đã xin được đoạn video này và đăng tải lên mạng xã hội.

Xem video:

(Nguồn: Twitter)

Hình ảnh hai tên trộm đã bị chế độ Sentry của chiếc Tesla Model 3 ghi lại (Ảnh: Business Insider)

Ngoài ra, anh cũng mang đoạn video đến nộp cho cảnh sát địa phương để hỗ trợ cho quá trình tìm kiếm chiếc 911. Chỉ chưa đầy một ngày sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, chiếc Porsche 911 đã được phát hiện tại ngoại ô gần Valencia.

Một tài xế xe tải đã nhận ra chiếc xe bị trộm sau khi xem đoạn video kể trên và ngay lập tức gọi điện báo cảnh sát. Cảnh sát cho rằng những kẻ cắp đã cố tình để chiếc xe ở bên đường nhằm kiểm tra xem nó có được gắn định vị theo dõi hay không.

{keywords}
Chiếc Porsche 911 đã được tìm thấy chỉ sau đó 1 ngày (Ảnh: Business Insider)

Chủ nhân chiếc Porsche 911 cho biết chiếc Tesla Model 3 và đoạn video được nó ghi lại đã giúp cảnh sát rất nhiều trong việc tìm kiếm chiếc xe. Hiện cảnh sát đang điều tra và tìm kiếm các nghi phạm trong vụ trộm này.

Mẫu xe điện Tesla Model 3 được trang bị chế độ Sentry cho phép giữ các camera bên ngoài của chiếc xe ở chế độ chờ trong khi chủ xe đi vắng. Nói cách khác, chế độ Sentry có khả năng tự ghi lại các cảnh đột nhập, va chạm hay bất kì mối đe dọa tiềm năng khác. Tính năng hữu ích này cũng có mặt trên các dòng Model X, S hay Y.

Mai Lý (Theo Business Insider)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!