Tờ The Sun đưa tin, Anh vừa có quy định tăng nặng mức phạt đối với hành vi để lốp xe không đủ hơi. Khi lưu thông trên đường, nếu bị kiểm tra bất chợt áp suất lốp dưới mức cho phép, tài xế có thể bị phạt ở mức cao nhất là 2.500 bảng, tương đương gần 60 triệu đồng và 3 điểm trên giấy phép lái xe.

{keywords}
Để lốp xe không đủ áp suất, tài xế có thể bị phạt tới 2.500 bảng Anh. (Ảnh: The Sun)

Theo The Sun, việc không đảm bảo lốp xe có áp suất chuẩn trước khi khởi hành có thể dẫn đến những hỏng hóc, thậm chí tai nạn nghiêm trọng, nhất là trong điều kiện trời mưa, đường trơn và băng giá. 

Nghiên cứu của Trung tâm điều hành đường cao tốc Quốc gia Anh - Highways England cho thấy, chỉ có 1/6 lái xe nhớ kiểm tra áp suất lốp trước khi bắt đầu hành trình dài; 1/5 sự cố trên đường cao tốc là do lốp mòn hoặc bơm không đúng cách; và gần 1/3 số tài xế thừa nhận họ không tự tin nếu được kiểm tra áp suất lốp.

Highways Englands đã khuyến cáo người lái xe kiểm tra áp suất lốp và tình trạng của lốp (bao gồm cả lốp dự phòng) trước khi khởi hành những chuyến đi dài. Lái xe có thể kiểm tra mức áp suất lốp theo khuyến nghị trong Tài liệu hướng dẫn sử dụng hoặc ghi trên xe.

Ở Anh, hầu hết các trạm nhiên liệu, trạm dịch vụ đều có sẵn một máy bơm để các tài xế dễ dàng kiểm tra và tự bổ sung hơi cho lốp xe nếu cần.

Nguyễn Hoàng (theo The Sun)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Anh phạt nặng xe máy không đạt chuẩn đi vào "vùng xanh"

Anh phạt nặng xe máy không đạt chuẩn đi vào "vùng xanh"

Nếu chiếc xe máy của bạn không đủ tiêu chuẩn, bạn sẽ phải mất 12,5 bảng (tương đương gần 400 nghìn đồng) để được vào "vùng xanh" ở London. Còn khi cố tình không nộp, lái xe sẽ bị phạt tới 160 Bảng (khoảng 5 triệu đồng).

Bơm lốp quá đà, nam nhân viên dính đòn "bom khí"

Bơm lốp quá đà, nam nhân viên dính đòn "bom khí"

Chiếc lốp xe bị bơm quá căng hơi đã bị xé toạc và phát nổ như bom. Rất may, nam nhân viên gara ngồi gần đó không bị thương nặng.