Là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô, siêu xe thường đi đầu xu hướng với kiểu dáng và thiết kế đẹp mắt cũng như hiệu suất ấn tượng với những công nghệ tiên tiến nhất. Vào năm 2021, sân chơi siêu xe sẽ “chào đón” sự xuất hiện của những chiếc xe điện hay xe lai đầy tiềm năng, bên cạnh những mẫu chạy động cơ truyền thống.

Aston Martin Valhalla

Trong khi mẫu xe Vantage là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ điển và hiện đại tinh tế, thì Valhalla là mẫu xe hoàn toàn mới, mang sức mạnh ấn tượng và đặc biệt.

Được trình làng tại triển lãm Geneva Motor Show 2019, Aston Martin Valhalla là siêu xe hybrid “đàn em” của mẫu Valkyrie cùng hãng, nhưng được chế tạo để phù hợp vận hành trên đường trường và môi trường đô thị. Trên thực tế, chiếc siêu xe động cơ đặt giữa của thương hiệu Anh vẫn sở hữu hiệu suất ấn tượng của một chiếc xe đua nhờ trang bị động cơ tăng áp V6 mạnh mẽ và hệ thống truyền lực dựa trên động cơ F1 hiện đại. Siêu xe hybrid này chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa lên đến 354 km/h. 

{keywords}
 Mẫu xe Aston Martin Valhalla 2021 (Ảnh: Hot cars)

Giống đàn anh Valkyrie, siêu xe Valhalla cũng sở hữu thân xe làm hoàn toàn từ sợi carbon, với khối lượng xe chỉ 1.350kg. Với trang bị vô số công nghệ tiên tiến hàng đầu và thiết kế lộng lẫy với hình thức tinh gọn tối ưu hóa về mặt khí động học, Valhalla chắc chắn sẽ thu hút mọi sự chú ý khi ra đường vào năm 2021.

Mercedes-AMG One

Cuối cùng, lô hàng đầu tiên của siêu xe Mercedes-AMG One sử dụng động cơ xe đua công thức 1 sẽ được giao hàng vào đầu năm 2021, sau 2 năm bị trì hoãn do những vấn đề về khí thải và tiếng ồn. 

Siêu xe của thương hiệu hạng sang Đức sử dụng chung động cơ tăng áp V6 dung tích 1,6 lít với xe đua F1 đời 2017 tạo hiệu suất mạnh mẽ và những tiếng động đầy phấn khích, có khả năng sản sinh hơn 1000 mã lực. Sau khi bị trì hoãn sản xuất vào năm 2019, các kỹ sư AMG đã đạt được tiến bộ trong việc điều chỉnh hệ dẫn động có nguồn gốc F1 để AMG One được vận hành trên đường phố và đảm bảo động cơ có thể vượt qua các yêu cầu về khí thải.

{keywords}
 Mẫu xe Mercedes-AMG One 2021 (Ảnh: Car and Driver)

Sở hữu động cơ khủng, siêu xe Mercedes-AMG One hứa hẹn có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 350 km/h và có khả năng tăng tốc 0-200 km/h chỉ dưới 6 giây. Mặc dù không phải là con số ấn tượng nhất trong lĩnh vực siêu xe hiện nay, nhưng Mercedes-AMG One đã chứng tỏ mình là một con quái vật với khả năng tăng tốc điên cuồng và khả năng xử lý các khúc cua, nhờ các tính năng như hệ thống khí động học chủ động.

Lamborghini Sian

Lamborghini Sian là siêu xe mang tính đột phá của thương hiệu siêu xe cao cấp Ý, nằm trong những siêu xe đáng mong đợi nhất năm 2021. Thông thường, những chiếc xe của Lamborghini thường sẽ liên quan đến hình ảnh thương hiệu bò tót của hãng, nhưng tên gọi Sian trong tiếng địa phương mang ý nghĩa là “tia chớp”, thể hiện được sức mạnh hoang dã chiếc siêu xe sở hữu.

{keywords}
 Mẫu xe Lamborghini Sian (Ảnh: Hot cars)

Không chỉ đột phá so với những chiếc siêu xe Lamborghini trước đó, Sian còn thực sự khác biệt, vì nó là một chiếc xe điện hybrid, đánh dấu sự gia nhập của hãng siêu xe Ý vào kỷ nguyên điện hóa. Ngoài việc sử dụng động cơ V12 “hoang dã” làm động cơ chính, Sian sở hữu một hệ thống điện cực kỳ tiên tiến sử dụng siêu tụ điện để cải thiện khả năng tăng tốc đến mức tối ưu.

Có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, Sian được coi là chiếc Lamborghini tăng tốc nhanh nhất trong lịch hãng xe. Ngoài ra, siêu xe hybrid này còn có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h. Sian chính là tất cả những gì được mong đợi từ Lamborghini – đáng kinh ngạc về cả ngoại hình và hiệu suất. Tuy nhiên, đây là siêu xe phiên bản giới hạn chỉ có 63 chiếc được sản xuất, và tất cả đều đã có chủ và sẽ được giao vào năm 2021.

Hennessey Venom F5

Là thế hệ tiếp theo được chờ đợi từ lâu của siêu xe Hennessey Venom GT  từ nhiều năm trước, Venom F5 hướng tới mực tiêu kế thừa những tinh túy nhất của đàn anh và tiếp tục là niềm tự hào tốc độ của Mỹ.

Hãng Hennessey đã nghiên cứu và chế tạo Venom F5 trong nhiều năm. Khung gầm của chiếc siêu xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, do đó trọng lượng của nó chỉ còn 1.360 kg. Venom F5 sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 6,6 lít công suất 1.817 mã lực. Nhờ đó, Hennessey tuyên bố Venom F5 sẽ dễ dàng vượt qua tốc độ 500 km/h với sức mạnh khổng lồ. Chiếc siêu xe công suất lớn chắc chắn sẽ là một “con quái vật” tuyệt đối và là người kế nhiệm xứng đáng cho Venom GT. 

{keywords}
Mẫu xe Hennessey Venom GT  (Ảnh: Hot cars)

Hennessey cho biết phiên bản sản xuất của Venom F5 sẽ có những thay đổi ngoại thất đáng kể so với bản concept với cải tiến về tính khí động học. Chiếc xe cũng sẽ tiên phong trong việc sử dụng sợi carbon và có nội thất “lấy cảm hứng từ không gian vũ trụ”. Việc sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2021 với giới hạn chỉ 24 chiếc.

Thanh Lam (theo Hot cars)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 chiếc SUV an toàn nhất 2021

10 chiếc SUV an toàn nhất 2021

Với sự phát triển của công nghệ, những chiếc xe được coi là an toàn vào thời điểm hiện tại bắt buộc phải được trang bị các tính năng hiện đại như hệ thống hỗ trợ người lái chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm…