Mobihome, Motohome hay RV (Recreational Vehicle) - nhà di động, là xu hướng được dân chơi xe trên khắp thế giới ưa chuộng bởi tính đa dụng, tiện lợi trong các chuyến đi dã ngoại. Tại Việt Nam, trên các diễn đàn và hội nhóm, chủ đề về độ xe và chia sẻ kinh nghiệm về dòng xe Mobihome ngày càng thu hút đông đảo người tham gia.

{keywords}
Ngày càng đông người quan tâm đến Mobihome để đi phượt.

Là một doanh nhân thích "xê dịch" cùng niềm đam mê cháy bỏng với dòng xe Mobihome, anh Đoàn Kiều Dũng (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kỷ Nguyên tại Hà Nội), chủ nhân của chiếc Hyundai Solati đã tự biến chiếc xe 16 chỗ của mình trở thành một ngôi nhà di động với đầy đủ công năng và tiện nghi, đặc biệt phù hợp với những tín đồ của phượt.

"Chiếc Hyundai Solati tôi lên ý tưởng thiết kế và sản xuất. Thời gian độ khá lâu, hết hơn 2 tháng bởi vừa làm vừa căn chỉnh, nhiều lúc phải đập đi làm lại cho ưng ý. Chi phí cho chiếc Solati này khoảng hơn 400 triệu, cộng với giá xe mới mua là hơn 1,1 tỷ đồng thì giá trị chiếc xe là khoảng 1,5 tỷ", anh Dũng chia sẻ với VietNamNet.

Dưới đây là một số hình ảnh của chiếc Mobihome vừa được anh Đoàn Kiều Dũng và nhóm thực hiện:

{keywords}

Từ bên ngoài, chiếc Hyundai Solati vẫn giữ gần như nguyên bản, chỉ thay đổi một chút về phần giá nóc và giá chở xe đạp phía sau có thể gập gọn.

{keywords}

Chiếc Solati được chủ nhân trang bị một mái hiên di động (tăng) có kích thước tối đa 3x2 mét. Đây là bộ phận không thể thiếu giúp mở rộng không gian phía bên ngoài xe trong mỗi dịp dã ngoại.

{keywords}
Chiếc Mobihome được trang bị khối pin lớn có dung lượng tới 9,6 kWh để cấp điện cho hầu hết các bộ phận độ thêm, không làm ảnh hưởng đến phần điện nguyên bản của xe. Theo tính toán, lượng điện này có thể dùng mà không cần sạc trong khoảng 1 đến 1 ngày rưỡi.
{keywords}
Nơi cấp nước sạch và sạc điện cho xe. Két nước được bố trí ở sàn xe, dung tích 250l, được bố trí thành nhiều ngăn để tránh tạo sóng khi di chuyển. Với lượng nước này có thể tắm rửa, nấu nướng tương đối thoải mái.
{keywords}
Phía sau của xe có giá và thang bằng nhôm, có thể chở thêm 2 chiếc xe đạp cho những chuyến phượt.
{keywords}
Bước vào khoang nội thất, chiếc xe thực sự rộng rãi và được sắp xếp rất khoa học. Các thiết bị của xe hầu hết là đồ nhập khẩu.
{keywords}
Mọi khoảng không gian dù nhỏ nhất đều được tận dụng để chứa đồ.
{keywords}
Công tắc điều khiển đèn và hệ thống cổng sạc trên xe.
{keywords}
Bếp từ và chậu rửa được thiết kế thông minh, dễ dàng xếp gọn lại khi không sử dụng. Trong khoang bếp còn được trang bị tủ lạnh loại 70 lít và máy lọc nước có thể uống tại vòi.
{keywords}
Chiếc Mobihome này có khoang ngủ rất tiện nghi, rộng rãi và thiết kế khá thông minh. Giường ngủ kích thước 1,75 x 1,8 mét, đủ cho 3-4 người. Giường có thể gập 1/2 để tạo thành hành lang đi lại thông từ phía trước ra phía sau xe. 
{keywords}
Khoang ngủ còn có điều hoà 2 chiều rời, tivi, hệ thống âm thanh và có rèm kéo để trở thành một phòng ngủ độc lập và kín đáo. Toàn bộ nội thất xe được ốp gỗ sồi Canada với gam màu ấm cúng. 
{keywords}
Nhà vệ sinh chỉ rộng hơn 1m2 nhưng đầy đủ vòi tắm nóng lạnh, chậu rửa mặt, bồn cầu. Cùng với khoang ngủ và bếp thì nhà vệ sinh cũng là bộ phận rất quan trọng trong một chiếc Mobihome. 
{keywords}
Nước thải được dẫn vào thùng chứa riêng để không thải trực tiếp ra môi trường. Bộ phận này có thể tháo rời, có tay kéo mang đi đổ dễ dàng.
{keywords}
Chiếc xe dành cho khoảng 3-4 người, rất phù hợp với gia đình hoặc nhóm bạn đam mê chinh phục các cung đường và hoà mình với thiên nhiên.
{keywords}
Ngoài chiếc Mobihome 16 chỗ, anh Đoàn Kiều Dũng còn sở hữu nhiều chiếc xe độ khác, trong đó chiếc Vinfast President được anh biến thành xe cắm trại.

Với niềm đam mê Mobihome từ khi còn ở nước ngoài, anh Đoàn Kiều Dũng còn sáng lập nhóm diễn đàn "Phê Phượt" để tạo sân chơi chia sẻ, trao đổi về các dòng xe độ chuyên dành cho việc đi dã ngoại. Ngoài chiếc Mobihome này, anh còn sở hữu một dàn xe độ khác chỉ để thỏa mãn sở thích vi vu đi đó đây.

Hoàng Hiệp

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đại gia Hà Nội biến Vinfast President thành xe cắm trại cực chất

Đại gia Hà Nội biến Vinfast President thành xe cắm trại cực chất

Mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn VinFast President được vị doanh nhân ở Hà Nội biến hóa thành nhà di động phục vụ mục đích đi dã ngoại với đầy đủ tiện nghi như lều ngủ, bếp nấu nướng.