XPeng - công ty xe điện thông minh hàng đầu Trung Quốc vừa phát hành bản mới nhất hệ điều hành Xmart 2.6.0 công nghệ hỗ trợ đỗ xe (VPA) và hơn 10 chức năng hỗ trợ lái xe tự động, hỗ trợ bằng giọng nói cho phiên bản xe điện thông minh P7 Premium và Wing. 

Xem video:

 

Hỗ trợ đỗ xe (VPA) là chức năng hỗ trợ đỗ xe tự động, được thiết kế để sử dụng trong khi lái xe với tốc độ rất chậm ở gara hay chỗ đỗ xe. 

VPA có thể thực hiện đỗ xe tự động dựa trên bộ nhớ và lộ trình do lái xe thiết lập. Chức năng này sẽ tự động điều khiển xe, quay đầu, tránh người đi bộ, vượt qua chướng ngại vật và đậu xe tự động vào chỗ đậu đã được hệ thống ghi nhớ.

Trước khi thực hiện đỗ xe tự động bằng chức năng này, lái xe phải quét được sơ đồ của bãi đậu xe, tạo ra bản đồ 3D. VPA có thể nhớ được cung đường đưa xe vào chỗ đỗ theo bản đồ đã quét trước, ghi nhớ địa điểm tài xế thường đỗ xe ở lần đỗ tiếp theo 

Chức năng này có thể ghi nhớ tới 100 chỗ đỗ xe và có thể phát hiện gờ giảm tốc, trụ, xe khác đang di chuyển và dừng lại khi có người đi bộ phía trước đang qua đường. 

 Bình An (Theo SCMP, BusinessWire)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Porsche 911 Turbo S mạnh 800 mã lực với gói độ từ TechArt

Porsche 911 Turbo S mạnh 800 mã lực với gói độ từ TechArt

Hãng độ đến từ Đức TechArt vừa ra mắt phiên bản nâng cấp dành riêng cho mẫu Porsche 911 Turbo và 911 Turbo S.