Ô tô gỗ của thợ Việt xuất ngoại với giá hàng chục triệu đồng - 1

Chiếc BMW 420i Convertible với phần mui trần có thể tháo rời và xếp gọn trong cốp.

Vài năm trở lại đây, kênh Youtube có tên Woodworking Art của một thợ mộc Việt Nam là địa chỉ ghé thăm thường xuyên của những người thích đồ thủ công không chỉ ở trong nước mà cả nước ngoài. Các clip ghi lại quá trình chế tác mô hình xe bằng gỗ của kênh này từng xuất hiện trên một số chuyên trang ô tô nổi tiếng của Mỹ như Carscoops, TopSpeed, Motor1... 

Các sản phẩm có độ hoàn thiện và sắc nét ngày càng cao, chủng loại cũng đa dạng hơn, có đủ chủng loại từ sedan cho tới SUV hay xe mui trần; từ các mẫu xe phổ thông như Ford Everest, Ford Ranger, Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento, các mẫu SUV hạng sang như Audi Q7, Toyota Land Cruiser V8, cho tới các siêu xe như Ferrari 250 GTO , Bugatti Chiron, Lamborghini Aventador S, hay thậm chí là xe đua F1...

Hầu hết các mẫu xe có tỷ lệ từ 1:13 đến 1:11, với chiều dài 35-50cm, nặng 5-12kg, được làm chủ yếu bằng gỗ, chỉ trừ những chi tiết đặc thù như bản lề, khớp nối, hay đèn xe được làm bằng kim loại.

Đặc biệt, dù kích thước nhỏ và được làm bằng gỗ nguyên khối nhưng các mẫu xe có nhiều chi tiết hoạt động được như thật; ví dụ, mui trần có thể mở ra xếp vào, cửa mở được, gương cụp được lại, ghế ngồi có thể trượt lên/xuống... Từng chi tiết nhỏ, như gương chiếu hậu hay nẹp ốp khe gió bên hông xe đều được làm tỉ mỉ. Mở nắp ca-pô lên cũng có khối động cơ bên dưới; tất cả đều bằng gỗ.

Các mẫu xe này hiện được rao bán trên một trang thương mại điện tử Etsy chuyên hàng thủ công và sản phẩm sáng tạo của Anh với giá từ khoảng 770 bảng cho đến gần 2.000 bảng (24-60 triệu đồng). Có khá nhiều người đã đặt mua xe; nhiều mẫu thậm chí "cháy hàng", như Lamborghini Aventador S hay Range Rover Overfinch Supersport.

Xem quá trình chế tác xe BMW 420i Convertible bằng gỗ của thợ mộc Việt

Ô tô gỗ của thợ Việt xuất ngoại với giá hàng chục triệu đồng - 2

Chiếc Audi Q7 này đang được bán với giá 925 bảng (hơn 28 triệu đồng).

Ô tô gỗ của thợ Việt xuất ngoại với giá hàng chục triệu đồng - 3

Chiếc Ford Ranger Raptor 2020 có tỷ lệ 1:13, được bán với giá 1.155,8 bảng (35,5 triệu đồng).

Ô tô gỗ của thợ Việt xuất ngoại với giá hàng chục triệu đồng - 4

Chiếc Honda CR-V cũng có giá 925 bảng (hơn 28 triệu đồng).

Ô tô gỗ của thợ Việt xuất ngoại với giá hàng chục triệu đồng - 5

Chiếc SUV hạng sang Lexus GX460 được bán với giá 963 bảng, tương đương 29,5 triệu đồng.

Ô tô gỗ của thợ Việt xuất ngoại với giá hàng chục triệu đồng - 6

Chiếc Cadillac cổ mui trần có giá bán 770 bảng (24 triệu đồng).

Ô tô gỗ của thợ Việt xuất ngoại với giá hàng chục triệu đồng - 7

"Huyền thoại" Mercedes-Benz 300 SL Gullwing đời 1955 phiên bản bằng gỗ tỷ lệ 1:11 của thợ mộc Việt Nam có giá gần 1.100 bảng, tương đương 31 triệu đồng.

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xem nghệ nhân Việt biến khối gỗ thành chiếc xe Volkswagen như thật

Xem nghệ nhân Việt biến khối gỗ thành chiếc xe Volkswagen như thật

Toàn bộ quá trình chế tạo mô hình Volkswagen cổ điển như thật từ khối gỗ của nghệ nhân Việt được đăng nổi bật gây chú ý trên chuyên trang xe nổi tiếng Motor1 đặc biệt thu hút người xem.