Ngày 11/3/2011, thảm họa sóng thần và động đất xảy ra tại Nhật Bản, cướp đi sinh mạng của gần 20.000 người và gây ra sự cố rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi tại thị trấn Okuma, tỉnh Fukushima.

Sự cố này đã khiến hàng chục nghìn người dân sống tại khu vực đó phải di tản đi nơi khác, bỏ hoang những ngôi nhà và cả các đại lý ô tô trong gần chục năm qua, trong đó có đại lý ô tô dưới đây.

Một nữ nhiếp ảnh gia trong lần ghé thăm tỉnh Fukushima đã vô tình bắt gặp và chụp lại những hình ảnh của các mẫu xe Mỹ bị bỏ lại trong đại lý ô tô này.

{keywords}
Hình ảnh bên ngoài của đại lý bán xe tại tỉnh Fukushima ở Nhật Bản (Ảnh: Motor1)
{keywords}
Những mẫu xe Mỹ nằm chơ chọi giữa đám cỏ dại (Ảnh: Motor1)

Qua những hình ảnh được chụp lại, có thể bắt gặp hàng loạt mẫu xe Mỹ như Chevrolet Impala SS đời 1962, Lincoln Towncar, Chevrolet Impala,, Cadillac Connessieur hay Cadillac Fleetwood Broughham.

Ngoài ra, tại đại lý này cũng có sự xuất hiện của các mẫu xe Nhật như Toyota Tundra 2006, Nissan 240SX 1989 hay Nissan Pao.

{keywords}
Những chiếc xe không còn nguyên trạng (Ảnh: Motor1)

Vì bị bỏ quên lâu ngày và phải dầm mưa dãi nắng trong thời gian dài nên những chiếc xe này đều bị bụi bẩn và cây dại bám đầy trên thân xe. Chưa kể đến có những chiếc xe bị bong tróc lớp sơn, gỉ sét và hư hại nhiều bộ phận.

Mặc dù những chiếc xe bị bỏ rơi tại đại lý này không phải là những dòng xe sang đắt tiền nhưng tổng giá trị của bộ sưu tập này chắc chắn cũng không hề nhỏ.

{keywords}
Chiếc Nissan bị cỏ dại mọc xung quanh (Ảnh: Motor1)
{keywords}
Những chiếc xe nằm im một chỗ trong gần 10 năm qua (Ảnh: Motor1)

Cho đến tận thời điểm bây giờ, chỉ có khoảng 23% người dân Nhật chấp nhận quay trở về đây để sinh sống. Chính vì vậy số phận của những chiếc xe này hiện vẫn đang còn bị bỏ ngỏ và chưa biết liệu có tổ chức nào sẵn sàng thu gom chúng hay không.

Mai Lý (Theo Motor1)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Thiết kế xấu, lỗi liên tục, loạt xe sang bị thị trường hắt hủi

Thiết kế xấu, lỗi liên tục, loạt xe sang bị thị trường hắt hủi

Thiết kế xấu, lỗi kỹ thuật liên tục, giá thành quá cao là những lý do khiến những mẫu xe sang dưới đây của những hãng tên tuổi như Aston Martin, Cadillac, Jaguar, Audi...có tuổi thọ ngắn ngủi trên thị trường.