PAL-V Liberty Pioneer Edition được xem là mẫu xe bay thương mại đầu tiên thế giới. Hiện mẫu xe bay này đang được trưng bày tại triển lãm xe Geneva Motor Show 2019.

Chỉ sản xuất với số lượng giới hạn 90 chiếc, PAL-V Liberty Pioneer Edition mang kiểu dáng thiết kế độc đáo cả trong lẫn ngoài.

{keywords}
Mẫu xe bay thương mại đầu tiên thế giới. Ảnh: Carscoops
{keywords}
Cơ cấu lái và bảng điều khiển. Ảnh: Carscoops

Xe sử dụng nhiều chi tiết sợi carbon cho phần ngoại thất với sơn hai tông màu. Nội thất dùng nhôm hàng không nhẹ và bền bỉ cùng chất liệu da cao cấp.

Đáng chú ý, Pioneer Edition sẽ được giao hàng trước tất cả mẫu xe bay Liberty khác. Nhà sản xuất PAL-V nói rằng các model thông thường chỉ được giao sau khi tất cả Pioneer Edition đã tới tay khách hàng.

Tại Mỹ, PAL-V Liberty Pioneer Edition sẽ được bán với giá 599.000 USD, cao hơn 200.000 USD so với bản tiêu chuẩn Liberty Sport Edition.

Pioneer Edition được trang bị thêm nhiều tính năng như điều khiển đôi, hệ thống hướng dẫn bay điện tử (EFIS) và sưởi ấm.

Mẫu xe bay Liberty Pioneer Edition đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng từ năm 2020.

(Theo Zing)

Từ tỷ phú USD đến ‘linh hồn xe Việt’

Từ tỷ phú USD đến ‘linh hồn xe Việt’

Trên mạng xã hội đang lan truyền một clip dài hơn 4 phút được cho là hình ảnh Chủ tịch Vingroup lái chiếc xe VinFast đầu tiên. Vị tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam, lái chiếc ô tô Việt Nam do chính ông kiến tạo đang gây sốt.