Nữ kỹ sư phần mềm Amie DD được coi là người tiên phong đầu tiên cấy “chìa khóa” ô tô vào trong cánh tay. Chìa khóa ở đây là tấm thẻ khóa RFID của xe điện Tesla Model 3 mà cô đang sử dụng.

Radio Frequency Identification (RFID) là công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến. Ứng dụng này hiện khá phổ biến trong lĩnh vực siêu thị, khóa cửa khách sạn và cả khóa ô tô. Việc áp dụng công nghệ RFID vào khóa chống trộm ô tô sẽ làm cho những tên trộm gian manh nhất cũng phải bó tay. 

{keywords}
Tesla Model 3

Trên chiếc Tesla Model 3 có giá từ 35.000 USD, bản Long Range 44.000 USD, chủ sở hữu sẽ được hãng xe tạo một thẻ khóa RFID riêng. Thẻ này giống như một tấm name card hoặc thẻ ATM, người dùng chỉ việc nhét vào ví và dễ dàng mở, khóa xe cũng như khởi động mà không cần lôi chìa khóa ra.

{keywords}
Amie cấy chìa khóa vào cánh tay, khỏi lo quên

Để thực hiện việc bóc tách con chip của thẻ khóa RFID xe Tesla, nữ chủ xe đã phải hòa tan thẻ trong acetone, sau đó mới lấy được chip.

Ăng-ten và chip muốn đưa vào cơ thể người an toàn cần phải được bọc trong vật liệu biopolymer, sau đó chuyên gia xăm hình sử dụng kỹ thuật cấy chip vào dưới cánh tay của cô gái.

Amie cho biết sau khi cấy “chìa khóa” dưới cánh tay, cô không cảm thấy vấn đề gì về thẩm mỹ vì kích thước con chip và ăng-ten khá nhỏ. Chỉ có một trở ngại nhỏ là sau tiểu phẫu, cánh tay hơi sưng lên và nó cần thời gian để lành lại.

Clip nữ chủ xe cấy chìa khóa vào da dưới cánh tay:

 

Giờ đây, cô gái trẻ có thể thoải mái sử dụng xe Tesla mà không lo quên thẻ chìa khóa ở đâu đó. Tuy nhiên, nếu muốn mượn xe của cô nàng, đồng nghĩa với việc người mượn phải chở theo…chủ xe!

Đình Quý (Theo LeflaneNew)

 

Những chiếc chìa khóa ô tô nghìn USD, đắt đỏ nhất thế giới

Những chiếc chìa khóa ô tô nghìn USD, đắt đỏ nhất thế giới

Bên cạnh chức năng chính phục vụ việc tắt mở, điều khiển xe, những chiếc chìa khóa xe ô tô có giá hang nghìn USD, đắt đỏ nhất sau đây còn là biểu tượng cho sự giàu có và quyền lực.