Concept xe dien Mercedes-Benz EQ co noi that kieu phi thuyen vu tru hinh anh 1

Concept được cho là bản xem trước của sedan chạy điện hạng sang EQS tới đây của Mercedes-Benz. Nội thất của concept EQ rất sang trọng và mang hơi hướm tương lai.

Concept xe dien Mercedes-Benz EQ co noi that kieu phi thuyen vu tru hinh anh 2

Ghế ngồi được thiết kế cách điệu, sang trọng và rộng rãi. Sàn xe phẳng, hai dãy ghế được ngăn cách theo chiều dọc tạo cảm giác như một thể thống nhất chạy dài từ bảng điều khiển xuống màn hình cuối xe.

Concept xe dien Mercedes-Benz EQ co noi that kieu phi thuyen vu tru hinh anh 3

Ảnh nội thất concept EQ được Mercedes công bố trên Facebook kèm chú thích “Câu chuyện EQ sẽ tiếp tục. Chúng tôi đang tiên phong trong tương lai xe sang hiện đại. Đây là tầm nhìn thiết kế nội thất sedan hạng sang 4 chỗ chạy điện”.

Concept xe dien Mercedes-Benz EQ co noi that kieu phi thuyen vu tru hinh anh 4

Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cỡ lớn vuốt lên từ bệ tì tay ngăn cách hai dãy ghế. Màn hình là giao diện tương tác chính giữa người lái và xe. Mỗi cánh cửa lại có thêm màn hình nhỏ cho phép người trên xe điều khiển nội dung đa phương tiện hoặc thao tác đóng – mở cửa sổ.

Concept xe dien Mercedes-Benz EQ co noi that kieu phi thuyen vu tru hinh anh 5

Vô lăng hình cánh bướm sẽ tự động thụt vào trong khi tài xế kích hoạt chế độ lái tự động. Không khó tưởng tượng hai ghế trước có thể quay ngược lại, tạo tư thế mặt đối mặt với hàng ghế sau. Chỉ có thể thực hiện chế độ này khi xe đang tự lái.

Concept xe dien Mercedes-Benz EQ co noi that kieu phi thuyen vu tru hinh anh 6

Mẫu sedan chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS sẽ được phát triển trên nền tảng MEA mới. Xe sẽ có hai động cơ điện, cho công suất tổng cộng hơn 592 mã lực. EQS cũng là biến thể AMG.

Concept xe dien Mercedes-Benz EQ co noi that kieu phi thuyen vu tru hinh anh 7

Thời điểm ra mắt Mercedes-Benz EQS dự kiến vào năm 2021. Pin của xe cho phép di chuyển tới 500 km.

 

Theo Zing