Humvee

Tuy không còn được quân đội Mỹ sử dụng, xe quân sự Humvee vẫn được sản xuất. Tính tới năm 2014, quân đội Mỹ bán được 4.000 chiếc Humvee cho dân thường.

{keywords}
 

 

Có mặt từ năm 1984, ban đầu Humvee dành cho quân nhân, chuyên chở hàng hóa vừa phải dưới dạng hậu cần.

Bản M998 đời đầu sử dụng động cơ V8 6.2L, đạt vận tốc tối đa 112 km/h. Humvee không còn thông dụng nhưng vẫn là xe quân sự mang tính biểu tượng. Giá bán xe cũ chỉ khoảng 10.000 USD.

SUV Black Alligator (cá sấu đen)

Trong những năm qua, Dartz đến từ Latvia đã nổi lên như một nhãn hiệu chuyên sản xuất những chiếc SUV bọc thép chống đạn cực "dị". Trong hành trình siêu xe Gumball 3000 2017, kéo dài từ Riga (Latvia) đến hòn đảo Mykonos (Hy Lạp), hãng Dartz đã tranh thủ giới thiệu sản phẩm mới của mình mang tên Dartz Black Alligator.

{keywords}
 

Được biết, Black Alligator và người anh em có kích thước lớn hơn Black Shark là những thành viên đầu tiên của dòng Dartz Prombron PRVY. Bản thân Dartz Prombron PRVY lại là dòng SUV được ra đời để thay thế Prombron Kombat cũ. Theo hãng Dartz, cái tên Black Alligator được lấy cảm hứng từ loại máy bay trực thăng chiến đấu Kamov Ka-52 của Nga.

Dartz Black Alligator

Mẫu xe “quái thú” Dartz Black Alligator dựa trên nguyên mẫu của chiếc SUV hạng sang Mercedes-AMG GLS63.

{keywords}
4a.JPG

Theo hãng siêu xe hàng thửa Dartz, Black Alligator chẳng khác nào sự kết hợp giữa Mercedes-AMG GLS63 và Mercedes-Maybach S600. "Trái tim" của Dartz Black Alligator vẫn là động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít lấy từ Mercedes-AMG GLS63. Tuy nhiên, động cơ này đã được nâng cấp để tăng công suất tối đa từ 760 lên 1.600 mã lực.

Terradyne Gurkha LAPV

Với chiếc Terradyne Gurkha LAPV 2007 phiên bản dân sự này, chủ xe sẽ vừa có sự bảo vệ tuyệt đối lại vừa thoải mái tiện nghi.

{keywords}

Terradyne Gurkha LAPV

 

Terradyne là một công ty gốc Canada và LAPV là một trong 4 mẫu Gurkha mà công ty có chào bán ra thị trường. Như đã viết ở trên, LAPV là một cụm từ viết tắt mang nghĩa “Phương tiện Tuần tra Bọc giáp Nhẹ”, và chủ yếu nhắm tới lực lượng hành pháp, cơ quan chính phủ, an ninh tư nhân, tuần tra biên giới và cả vai trò phương tiện quân y chiến thuật.

Terradyne Gurkha là một phương tiện mạnh mẽ được chế tạo trên khung gầm Ford F-550 Super Duty và có trang bị một động cơ V10 Triton dung tích 6.8 lít thường bị lãng quên của Ford, ghép cặp tới một hộp số tự động với hai hộp phân phối tốc độ.

Supacat LRV 400

Là phiên bản nâng cấp của từ chiếc LRV 400 MK1 được Supacat giới thiệu trong năm 2012. Chiếc LRV 400 được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của một phương tiện di chuyển trên các loại địa hình (All-Terrain Vehicle) nhưng lại có kích thước nhỏ (nhỏ hơn chiếc Jackal đang có mặt trong quân đội Anh).

{keywords}
 

Là một phương tiện trinh sát hạng nhẹ, LRV 400 MKII có khả năng "off -road" khi được trang bị một động cơ turbo diesel V6 3.0 cho công suất 256 mã lực với mô men xoắn cực đại 600nm có hộp số 8 cấp, dẫn động 4 bánh.

Khi được chuyển đến chiến trường bằng trực thăng Chinook, Supacat LRV 400 MKII sẽ mang theo khoảng 3-4 binh sĩ và có thể lướt đi trên mặt đất với vận tốc lên tới gần 160km/h. Tầm hoạt động của Supacat LRV 400 MKII có thể đạt tới 800 km.

Đó là một chiếc xe có khả năng linh hoạt khi nó có thể chuyển đội cấu hình từ 4 bánh sang 6 bánh. Tuy thuộc vào yêu cầu nhiệm vụ Supacat LRV 400 MKII có tải trọng từ 1,6 tấn đến 4 tấn.

Paramount Marauder

Ra mắt thị trường năm 2007 tại Abu Dhabi, Paramount Marauder gây ấn tượng với thiết kế hầm hố có thể bảo vệ người ngồi trong trước các vụ nổ mìn.

{keywords}
 

 

Tải trọng của xe ấn tượng tới mức có thể lắp thêm súng máy hoặc bệ phóng tên lửa.

Xe được trang bị động cơ tăng áp diesel 6 xi-lanh, công suất 221 mã lực, mô-men xoắn 801 Nm. Paramount Marauder chỉ bán theo đơn đặt hàng, tới nay đã có 250 mẫu được xuất xưởng.
Mercedes-Benz G63 AMG 6 × 6

Mercedes-Benz G63 AMG 6 × 6 là sản phẩm được nâng cấp từ mẫu xe quân sự G320 CDI từng được sử dụng trong quân đội Úc cách đây vài năm.

{keywords}
 

Tuy nhiên, không như quân sự, G63 AMG được trang bị những tính năng của một chiếc SUV hạng sang, với ghế bọc da cao cấp.

Xe dùng động cơ tăng áp kép V8 5.5L, cho công suất 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 lb-ft, đi kèm với hộp số tự động 7 cấp 7G-tronic do chính Mercedes-Benz sản xuất và phát triển.

6 bánh xe có kích cỡ 37 inch, đi cùng lốp bản rộng 12,5 inch. Trên bảng điều khiển của xe G63 AMG có 3 công tắc cho phép kích hoạt và khai thác tối đa 100% sức mạnh của cả 6 bánh, giúp xe có khả năng vượt mọi địa hình. Xe chở được 4 người cùng khoảng 650kg hàng hóa.

Jeep Staff

Thiết kế đẹp, màu sơn kiểu bão táp sa mạc biến Jeep Staff trở thành mẫu xe mơ ước của nhiều người.

{keywords}
 

 

Xe dùng mui mềm, mạnh mẽ đúng chất nhà binh. Dù có kiểu dáng như phần đông các dòng Jeep khác, Jeep Staff sở hữu trục cơ sở dài hơn, khoảng sáng gầm tốt hơn.

Xe được trang bị động cơ Pentastar V6 3.6L của Jeep, sản sinh công suất 285 mã lực, mô-men xoắn 352 Nm, đi cùng hộp số sàn 6 cấp, tăng tốc 0-96 km/h trong 8 giây.

Land Rover Defender 110

Land Rover Defender 110 (One Ten) gia nhập anh em Land Rover vào năm 1983 và nhanh chóng được tiếp nối bởi thế hệ mới Land Rover 90 (Ninety) vào năm 1984.

{keywords}
 

 

Mặc dù cả hai xe có một số điểm tương đồng, 110 được phân biệt vì chiều dài cơ sở dài hơn mang lại sự thoải mái hơn. Nó vẫn là một biểu tượng thống trị về độ chắc chắn và khả năng vượt địa hình tốt.

Lamborghini LM002

Lamborghini LM002 được sản xuất giới hạn với 301 chiếc trên toàn thế giới (từ năm 1986 đến 1992) từng được mệnh danh là "Rambo-Lambo" với giá bán ban đầu là 158.000 USD.

{keywords}
 

Ban đầu, nguyên mẫu Cheetah có động cơ V8 của Chrysler được đặt phía sau đuôi xe, tuy nhiên cách bố trí này gây ảnh hưởng nặng tới khả năng việt dã của chiếc xe. Chính vì vậy, Lamborghini đã tiếp tục tạo ra nguyên mẫu LMA002 với động cơ V12 đặt trước của hãng.

Sau đó vào năm 1986, Lamborghini đã quyết định tung ra phiên bản sản xuất hàng loạt cho đại chúng của chiếc LM002 tại triển lãm ôtô Brussels vào năm 1986.

Cũng giống như Hummer, LM002 bản thương mại vẫn có thiết kế cực kỳ "hầm hố" của một chiếc xe quân sự.

Với động cơ cực mạnh nên dù có trọng lượng lên tới 2,7 tấn và thiết kế vuông vức không có tính khí động học, siêu SUV LM002 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,8 giây và tốc độ tối đa đạt 210 km/h.

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những thương hiệu ô tô mang tính biểu tượng lâu đời nhất

Những thương hiệu ô tô mang tính biểu tượng lâu đời nhất

Trong lịch sử của ngành công nghiệp ô tô, có những mẫu xe có “tuổi đời” vô cùng ngắn ngủi nhưng ngược lại, cũng có một số nhà sản xuất ô tô đã thành công tạo ra những mẫu xe tồn tại vài thập kỉ cho đến ngày nay.