Ăn, ngủ cùng xe là câu nói mang tính ước lệ nhưng có vẻ chính xác khi nói về tình yêu của những người dành tình cảm quá nhiều cho chiếc ô tô, xe máy mà mình yêu quý. Nhưng tình yêu lớn đến mức muốn được đưa theo chiếc xế yêu khi “nằm xuống lòng đất” thì ít ai nghĩ đến. 

Tuy nhiên, trên thực tế đã có những người khi còn sống để lại di nguyện như trên và được người thân thực hiện. Họ có cả trong giới giàu có, chính trị gia hoặc đơn giản chỉ là người dân bình thường, muốn đem theo chiếc xe gắn bó xuống “thế giới bên kia”.

Mới nhất, ông Philip Allen- người điều hành công ty Kickers và JBL ở Úc đã có ước muốn được chôn cùng chiếc xe Morgan Aeromax hiếm có của mình sau khi qua đời.

Vị triệu phú người Úc này cho biết đã mua chiếc Morgan Aeromax hàng hiếm này vào năm 2014. Đây là 1 trong đúng 100 chiếc xe Morgan Aeromax được sản xuất trên toàn thế giới và từng thuộc sở hữu của Richard Hammond - cựu người dẫn chương trình Top Gear nổi tiếng của đài BBC.

{keywords}
Triệu phú Philip Allen và chiếc xe hàng hiếm Morgan Aeromax

Theo “di chúc” này, chiếc Morgan Aeromax của Allen sẽ được đặt vào bên trong container dài 6 m rồi đặt xuống huyệt. Hiện tại, chiếc xe hàng hiếm này có giá ước tính khoảng 143.000 bảng Anh (khoảng 4,55 tỷ đồng), đắt hơn giá ban đầu khi nó ra mắt vào năm 2008 (giá 110.000 bảng Anh).

Cũng giàu có như Philip Allen, một đại gia ở Brazil là ông Count Scarpa vào năm 2013 (khi ấy đã 62 tuổi) đã tuyên bố muốn được chôn cất cùng chiếc Bentley Continental Flying Spur mà mình thường dùng nếu qua đời.

{keywords}
Tỷ phú Count Scarpa đã đào sẵn huyệt mộ và chụp ảnh cùng chiếc Bentley ở sân sau lâu đài của mình ở Sao Paulo vào năm 2013

Để thực hiện tuyên bố, ông Count Scarpa đã đào sẵn huyệt mộ và chụp ảnh cùng chiếc Bentley ở sân sau lâu đài của mình ở Sao Paulo. Hành động này ngay lập tức gây nên nhiều tranh cãi ở Brazil.

Tuy nhiên, sau đó vị tỷ phú đã xuất hiện trong một chương trình quảng bá về hiến tạng với biểu ngữ "Thật vô lý để chôn một cái gì đó giá trị hơn nhiều so với một chiếc Bentley như các bộ phận cơ thể của mình". Vì thế, nhiều người cho rằng đây là cách ông Count Scarpa muốn làm truyền thông cho thông điệp ủng hộ hiến tạng của mình.

Khác với những tuyên bố trên, đã có những người được người thân thực hiện di nguyện chôn cùng ô tô sau khi qua đời.

Tháng 4/2020, Tshekede Pitso, 72 tuổi, một chính trị gia ở Nam Phi đã đột tử khi đang đi về phía ôtô của mình, bên ngoài căn nhà. Gia đình ông sau đó đã làm một ngôi mộ đặc biệt ở khu chôn cất của gia đình này ở làng Jozana thuộc tỉnh Eastern Cape.

{keywords}
Ông Tshekede Pitso được người thân chôn cất cùng chiếc Mercedes-Benz E500

Ông Tshekede Pitso được đặt vào bên trong chiếc Mercedes-Benz E500 đời 1980, vốn được mua lại cách đây 2 năm.

Người nhà cho biết vị chính trị gia đã rất yêu chiếc xe này, thường xuyên ngồi nghe nhạc bên trong mỗi khi rảnh rỗi. “Cha tôi nói, đến lúc ông qua đời, ông muốn được chôn cất bên trong chiếc xe Mercedes. Chúng tôi đã nghe theo lời ông, tôn trọng ước muốn đó và hy vong ông vui vẻ mỗi khi nhìn xuống chúng tôi", con gái của ông Pitso kể lại.

Cũng tại Châu Phi vào năm 2018, một doanh nhân ở Nigeria đã gây chú ý khi quyết định mua một chiếc BMW hoàn toàn mới để chôn cất cha mình theo ước vọng của ông.

Tại Trung Quốc, người đàn ông họ Tề qua đời vào ngày 28/5/2018 tại thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc đã được người thân đã thực hiện nguyện vọng cuối cùng của ông là được chôn cất bên trong chiếc Hyundai Sonata màu bạc yêu thích.

{keywords}
Chiếc chiếc Hyundai Sonata màu bạc được chôn cất cùng ông Tề.

Đoạn video quay lại cảnh hạ xe xuống huyệt mộ của ông Tề sau đó đã thu hút đông đảo người xem trên mạng xã hội Trung Quốc. 

Đình Quý (theo Autoevolution, Sohu, Carscoop)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đôi vợ chồng Sơn La mê xe máy cổ, khách trả 150 triệu không bán

Đôi vợ chồng Sơn La mê xe máy cổ, khách trả 150 triệu không bán

Mê xe máy cổ, vợ chồng anh Đỗ Văn Đương (Sơn La) gìn giữ 4 chiếc xe máy hàng hiếm, tuổi từ 20-30 năm lúc nào cũng như mới. Khách tìm đến trả 150 triệu đồng cho chiếc Honda Dream II, vợ chồng anh vẫn không bán.