Đó cũng không phải là sản phẩm của các startup trong lĩnh vực ô tô, mà là xe của các tên tuổi lớn, như BMW, Ford, GM... Hãy cùng điểm qua!

BMW Isetta 1956

Những thiết kế ô tô bá đạo - 1

Chiếc xe được thiết kế như thân mình con bọ dừa.

Ra đời vào năm 1955, Isetta là mẫu xe kỳ lạ nhất, không giống bất cứ thiết kế nào trước đó. Không chỉ có kiểu dáng bên ngoài lạ mắt, chiếc xe còn được thiết kế lối vào bên trong có một không hai; đó là cửa mở như cánh tủ lạnh ở phía trước xe, thay vì hai bên. Toàn bộ táp-lô và vô-lăng cũng mở theo cánh cửa.

Những thiết kế ô tô bá đạo - 2

Cánh cửa phía trước chính là lối duy nhất để vào trong xe. Mọi thứ của Isetta đều "kì dị". Dù vậy, đã có tới hơn 161.000 chiếc đến tay khách hàng. Hiện một chiếc Isetta đã được phục chế toàn bộ có giá bán lên tới 40,000 USD.

Peel P50 1962

Những thiết kế ô tô bá đạo - 3

Được sản xuất bởi công ty cơ khí Peel, chiếc xe tí hon này đã giữ Kỷ lục thế giới về kích thước nhỏ nhất. Xe chỉ nặng khoảng 56 kg. Xe không có số lùi nên khi cần xoay xở, bạn có thể nắm vào tay cầm ở phía sau xe rồi nhấc hẳn xe lên để dịch chuyển theo ý muốn.

Peel P50 là chỉ có một đèn pha, chở được một người và một túi đi chợ.

Những thiết kế ô tô bá đạo - 4

Để lùi, tài xế phải xuống xe và nắm vào tay cầm gắn ở phía sau để kéo, việc khá bất tiện, nhưng không quá khó khăn, ngay cả với phụ nữ, vì xe chỉ nặng khoảng 56 kg.

Xe Peel P50 nguyên bản có 3 bánh (2 bánh trước và 1 bánh sau), vận hành bằng động cơ xăng dung tích 49cc thực chất là lấy từ xe mô-tô, cho công suất 4,2 mã lực, kết hợp với hộp số 3 cấp và không có số lùi. 

Với người bình thường, thiết kế này có thể coi là kì dị, nhưng với những người thích sự khác lạ thì Peel P50 lại rất vừa mắt. Một chiếc từng được trả tới 176.000 USD tại phiên đấu giá Sotheby.

Ngạc nhiên hơn nữa là mẫu này hiện vẫn đang được sản xuất nhưng đã có số lùi.

Firebird I XP-21 1953

Những thiết kế ô tô bá đạo - 5

Nếu không được giới thiệu cụ thể, mẫu ô tô này có thể bị nhầm thành máy bay cỡ nhỏ, với cabin chỉ có duy nhất một ghế ngồi. Ống xả được thiết kế giống động cơ máy bay.

Mẫu Firebird I ra đời trong bối cảnh GM đang nghiên cứu về động cơ turbin có từ đầu những năm 1940. Đến đầu những năm 1950s, việc sản xuất động cơ đã được khởi động, và GM đi tiên phong với mẫu Firebird I công suất 370 mã lực. Xe có tốc độ cực đại dự kiến là 320 km/h, nhưng lốp xe đã bị trượt trên mặt đường trơn ở tốc độ 160 km/h khi tài xế sang số lúc lái thử.

Ferrari 512S Modulo 1970

Những thiết kế ô tô bá đạo - 6

Nhìn ngang, thân xe trông như được đặt trên khung kiểu chiếc bát. 4 bánh xe được che kín 2/3. Chiếc xe có kiểu dáng như đĩa bay.

Ferrari 512S Modulo ra mắt từ năm 1970 tại Triển lãm ô tô Geneva Motor Show.

Vanguard Sebring Citicar 1974 

Những thiết kế ô tô bá đạo - 7

Chiếc xe có kiểu dáng kỳ cục như đầu búa này chạy bằng điện. Xe chỉ chạy được tối đa 58 km/h. Citicar đã bị ngừng sản xuất vào năm 1979.

Fiat Multipla 1999

Những thiết kế ô tô bá đạo - 8

Kiểu dáng kỳ cục của Fiat Multipla từng gây nhiều tranh cãi. Đầu xe được thiết kế gãy góc, với cặp đèn pha nằm ở nắp ca-pô và có thêm hai đèn nhỏ ở chân kính chắn gió.

Những thiết kế ô tô bá đạo - 9

Dù thiết kế không thực sự đẹp mắt, nếu không muốn nói là xấu, theo thẩm mỹ chung, nhưng Fiat Multipla lại là một mẫu xe giá đình khá thực dụng. Nó được sản xuất trong thời gian từ năm 1998 đến 2010.

Xe có hai hàng ghế; mỗi hàng ngồi được hẳn 3 người. Lòng xe rất rộng.

Honda Fuya-Jo 1999

Những thiết kế ô tô bá đạo - 10

Chiếc xe được thiết kế nhắm vào đối tượng khách hàng là thế hệ trẻ thích "bay đêm. Fuya Jo, hay còn gọi là "Đêm không ngủ", có trọng tâm thấp, khiến người ngồi trong xe có cảm giác như đang đi ván trượt trên phố.

Trần xe đủ cao để người đứng bên trong, còn táp-lô được thiết kế theo phong cách hộp đêm.

Những thiết kế ô tô bá đạo - 11

Tuy nhiên, Honda Fuya-Jo chỉ dừng ở bản concept. Mui xe cao, mũi ngắn, thiết kế thân xe vuông vức dễ tạo cho người dùng cảm giác đang lái bốt điện thoại.

Nissan S Cargo 1989 

Những thiết kế ô tô bá đạo - 12

Nissan S Cargo trông giống xe chở hàng nhưng thực tế là nó quá nhỏ, nên chẳng chở được gì đáng kể.

Được phát triển từ Citroen 2CV, mẫu Nissan S-Cargo ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo vào năm 1989 nhưng không mang thương hiệu Nissan. Xe dùng động cơ I4 1.5L E15 kết hợp với hộp số tự động 3 cấp.

Nissan S-Cargo chỉ được sản xuất trong 3 năm, với tổng sản lượng 8.000 chiếc.

Karlmann King 2017

Những thiết kế ô tô bá đạo - 13

Mẫu xe này được sản xuất từ năm 2017 tại Mỹ và Italy. Xe dùng động cơ V10 6.8L công suất 398 mã lực. 

Vì thiết kế nặng nề, xe chỉ có thể chạy tối đa 140 km/h.

Karlmann King được trang bị cả máy pha cà phê, tùy chọn bọc thép chống đạn, màn hình phẳng, và cả tủ lạnh.

Theo Dân Trí

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những xế 'khủng' quân sự dân thường có thể sở hữu

Những xế 'khủng' quân sự dân thường có thể sở hữu

Nhiều xe quân sự bền bỉ không còn được quân đội sử dụng được bán ra thị trường để người dân có thể mua lại và chúng hoàn toàn hợp pháp khi lăn bánh trên đường bộ.