Dưới đây là những phụ kiện khiến chiếc xe trông mất cân đối, thậm chí còn kệch cỡm đến mức “không thể tả” được độ lên những chiếc bán tải:

Chắn bùn cỡ lớn

{keywords}
Chắn bùn cỡ lớn khiến chiếc xe có cảm giác bị tù túng

Chắn bùn là bộ phận không thể thiếu trên các xe bán tả khi đi trời mưa hoặc hoặc đường xấu, lầy lội. Tuy nhiên, khi những chiếc chắn bùn được độ quá to khiến những chiếc xe cực kỳ cục mịch. Không chỉ xấu, chúng có thể sẽ làm giảm hiệu suất của xe bởi sức cản gió quá lớn. 

Cửa "cắt kéo"

{keywords}
Một chiếc bán tải được độ cửa dạng "cắt kéo"

Chủ xe sẽ mất kha khá tiền nếu độ sang cơ cấu cửa "cắt kéo" giống như một chiếc siêu xe Lamborghini. Thế nhưng, với một chiếc xe với dáng vẻ đồ sộ, cánh cửa vuông vức như xe bán tải thì thực sự kiểu độ này là "không nuốt nổi".

Kiểu độ này còn khiến hệ thống khung xe của chiếc bán tải bị ảnh hưởng bởi nó không được thiết kế để nâng cửa kiểu "cánh chim" như vậy.

Đèn Led gầm xe

{keywords}
Đèn Led độ dưới gầm xe

Hệ thống đèn xung quanh xe đối với nhiều người vẫn là không đủ. Nhiều người độ cả những bóng Led siêu sáng dưới gầm xe để chiếc xe trở nên “chói lọi” khi đi đến mọi nơi. Tuy vậy, việc độ đèn Led gầm lại gây ra những khó chịu với nhiều phương tiện khác và ở một số nơi là bất hợp pháp.

Nâng gầm

{keywords}
Những phụ kiện xấu 'không thể tải' gắn trên xe bán tải

Một xu hướng kỳ lạ ở một số xe tải là gầm được độ nâng lên một cách bất thường bằng cách dùng những giảm sóc dài. Điều này không những làm chiếc xe khó di chuyển hơn mà còn làm cho dáng vẻ của chiếc bán tải trở nên xấu xí.

Lốp xe đua

{keywords}
Một chiếc bán tải sử dụng lốp của xe đua

Rất nhiều xe bán tải hiện đại có tốc độ đáng kinh ngạc và thậm chí có thể chạy trên đường đua. Nhưng ngay cả khi đó, việc thay những chiếc lốp xe đua vào một chiếc xe thiên về địa hình là điều khó có thể “nuốt trôi”.

Lốp xe bán tải được thiết kế để phù hợp với kích thước của xe, đặc biệt là để sử dụng hệ dẫn động 4x4. Việc độ lốp xe đua có thể làm hỏng phần gầm và “khai tử” khả năng vượt địa hình của xe bán tải.

Xì khói

{keywords}
Hệ thống ống xả của xe bị thay đổi, "phun" thẳng khói đen lên trời.

Thú chơi rất “dị” của một số chủ xe bán tải, đó là cố gắng thay đổi hệ thống xả thải khiến chiếc xe có thể xì ra thật nhiều khói đen cho “ngầu” hơn mỗi khi nhấn mạnh ga. Thế nhưng, những cột khói đen chẳng khác gì những nhà máy gây ô nhiễm, không chỉ khiến chiếc xe trông phản cảm mà chủ xe cũng có thể bị phạt nặng bởi hành vi trên.

Mạ Crom

{keywords}
Quá nhiều chi tiết Crom được gắn lên xe

Những chi tiết bằng Crom sẽ giúp chiếc xe trở nên sang trọng, tinh tế hơn. Thế nhưng việc trang bị quá nhiều phụ kiện mạ Crom trên ô tô khiến chiếc xe thật "đồng bóng".

Cánh lướt gió phía sau

{keywords}
Những phụ kiện xấu 'không thể tải' gắn trên xe bán tải

Một cánh lướt gió làm tăng hiệu quả khi chạy với tốc độ cao và khiến chiếc xe trông thể thao hơn. Nhưng đó là đối với các xe đua và các loại xe gầm thấp. Còn với một chiếc bán tải, việc gắn thêm cánh lướt gió không những không giúp ích gì cho việc vận hành mà còn làm cho chiếc xe bị vướng víu hơn.

Hoàng Hiệp  (Theo Hot Cars, Moto1, Reddit)

Mời bạn đọc gửi tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

‘Phì cười’ với hình dáng kỳ dị của những chiếc bán tải độ

‘Phì cười’ với hình dáng kỳ dị của những chiếc bán tải độ

Ford F-Series là dòng bán tải mạnh mẽ bậc nhất của Mỹ, đồng thời cũng là những chiếc xe được nhiều người chơi độ đẽo “tợn” nhất. Những chiếc xe dưới đây sẽ khiến bạn phải "phì cười".