Dưới đây là danh sách những chiếc xe ô tô phiên bản “đặc biệt” nhưng theo những cách hoàn toàn sai lầm.

Mercedes-Benz A160 Hakkinen Edition

Là phiên bản được chế tạo để kỷ niệm danh hiệu vô địch thế giới Giải đua công thức 1 năm 1998, Mercedes-Benz A160 Hakkinen được kỳ vọng sẽ là một chiếc xe đua hạng sang đẳng cấp. Thay vào đó, nhà sản xuất ô tô Đức lại tạo ra một chiếc hatchback A160 cũ kỹ.

Chỉ được trang bị động cơ M166 bốn xi-lanh dung tích 1,6 lít, chiếc A160 Hakkinen có công suất khiêm tốn 100 mã lực và phải mất đến 10 giây để tăng tốc lên 100 km/h. Ngoài ra, màu xám chủ đạo của chiếc xe có vẻ là ý tưởng về một “Mũi tên bạc” nhưng nó đã phản tác dụng.

{keywords}
Mẫu xe Mercedes-Benz A160 Hakkinen Edition gây thất vọng tràn trề (Ảnh: Hot cars)

Fiat Abarth 695 Tributo Ferrari

Fiat chưa bao giờ được biết đến với những chiếc xe công suất cao đáng kinh ngạc. Đó là lý do tại sao việc hãng này bán một chiếc Ferrari dường như khá “kỳ quặc”.

Fiat Abarth 695 Tributo Ferrari là sự hợp tác giữa 2 hãng xe nhưng có vẻ như những phần tinh túy của Ferrari không được áp dụng nhiều với mẫu xe này. Chất lượng của nó chỉ tương đương với một chiếc Fiat 500 tiêu chuẩn với động cơ tăng áp 1,4 lít cho khả năng xử lý khá “tồi”. Giá bán 70.000 USD cho một chiếc Fiat Abarth 695 Tributo Ferrari thực sự quá khoa trương.

{keywords}
Fiat Abarth 695 Tributo Ferrari có giá bán không tương xứng chất lượng (Ảnh: Hot cars)

Mitsuoka Orochi Evangelion Edition

Mitsuoka Orochi chắc chắn là một trong những siêu xe kỳ lạ nhất Nhật Bản luôn thu hút sự chú ý với phong cách ngoại hình táo bạo và cảm giác lái thú vị.

Tuy nhiên, phiên bản đặc biệt Mitsuoka Orochi Evangelion là “ấn phẩm” cuối cùng của dòng xe này trước khi nó bị ngừng sản xuất vào năm 2014 lại gây sự khó hiểu không nhẹ. Lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản “Neon Genesis Evangelion”, những gì khách hành thấy chỉ là một tổ hợp màu sắc hỗn loạn trên thân xe và phần đầu xe trông giống như nó đang chuẩn bị trao một “nụ hôn”.

{keywords}
Phiên bản xe Mitsuoka Orochi Evangelion Edition gây cảm giác rối mắt (Ảnh: Motor1)

SmartForJeremy

Smart là hãng xe điện trực thuộc tập đoàn Daimler AG, nói cách khác, Smart có “họ hàng” với hãng xe nổi tiếng Mercedes-Benz. Mẫu xe SmartForJeremy của hãng này có lẽ sẽ đứng đầu bảng những chiếc xe phiên bản đặc biệt xấu xí nhất.

{keywords}
Những phiên bản xe đặc biệt “sai lầm”

Được chính nhà thiết kế nổi tiếng Jeremy Scott thiết kế, chiếc xe đã gây được sự chú ý vì vẻ ngoài kỳ lạ của mình. Bỏ qua việc chiếc xe này có kích thước khá nhỏ và không đem lại trải nghiệm thú vị khi lái thì đôi cánh phần đuôi xe thật sự gây khó hiểu. Đôi cánh cánh vô cùng kỳ cục trông giống như chúng thuộc về đoàn diễu hành trong một công viên giải trí nào đó.

2005 Dodge Ram Daytona

Dựa trên di sản lâu đời về sức mạnh và hiệu suất, Dodge đã mang cái tên lịch sử Daytona trở lại với việc chế tạo dòng xe bán tải phiên bản giới hạn 2005 Dodge Ram Daytona.

Công bằng mà nói, phiên bản giới hạn này sở hữu sức mạnh của động cơ HEMI huyền thoại với dung tích 5,7 lít cho công suất 345 mã lực, cho trải nghiệm lái đầy táo bạo. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất nằm ở thiết kế cánh gió của mẫu xe này. Được hàn “chết” vào đuôi xe và không thể tháo rời, cánh gió đã làm mất động lực của xe. Nó khiến Ram Daytona 2005 trở thành trò cười của những người hâm mộ Dodge và đã lãng phí một ý tưởng tuyệt vời.

{keywords}
Phiên bản xe 2005 Dodge Ram Daytona với cánh gió “vô duyên” (Ảnh: Hot cars)

Thanh Lam (theo Hot cars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngắm Honda Cub 78 dọn về dáng Cub C100 cực chất

Ngắm Honda Cub 78 dọn về dáng Cub C100 cực chất

Nguyên bản xe Honda Cub 78 cũ được dọn thành dáng Cub C100 tuyệt đẹp với nhiều đồ chơi nhập Thái, Nhật khiến các dân chơi xe mê mẩn.