Mẫu xe phiên bản đặc biệt (Special edition) thường được các thương hiệu xe hơi tạo ra để kỷ niệm một dấu mốc quan trọng nào đó của mình. Những chiếc ô tô này có thể được tạo ra theo nhưng cách đặc biệt mà nhiều người không ngờ đến.

Dưới đây là 8 mẫu xe phiên bản đặc biệt tuyệt vời nhất của những năm 2000 đến nay được trang Hot Cars giới thiệu:

8. Ford Focus RS500

{keywords}
Ford chỉ sản xuất 500 chiếc RS500, có đánh số thứ tự trên từng xe.

Mẫu xe thể thao bình dân này được sản xuất vào năm 2010. Những chiếc Focus phiên bản đặc biệt này cực kỳ linh hoạt với khung sườn chắc chắn cùng khối động cơ mạnh mẽ, sản sinh khoảng 365 mã lực.

Giống như cái tên RS500 của mình, mẫu Ford Focus này chỉ được sản xuất đúng 500 chiếc và ngay lập tức tạo nên độ hot trong cộng đồng chơi xe. Một chiếc RS500 có giá khá cao so với các mẫu xe tương tự, xấp xỉ 100 nghìn đô la.

7. Ford Mustang Bullitt Edition

{keywords}
Ford Mustang Bullitt Edition đậm chất xe cơ bắp của Mỹ.

Cái tên Ford Mustang tồn tại từ những năm 1960 cho đến ngày nay thể hiện cho cái đẹp mạnh mẽ và thường được xuất hiện trên cả phim ảnh. Phiên bản giới hạn Mustang Bullitt được sản xuất vào năm 2019.

Ở phiên bản đặc biệt Bullitt Edition này, Bullitt có màu xanh đậm cùng những đường nét khỏe khoắn vốn có toát lên vẻ đẹp cổ điển đặc trưng của dòng siêu xe cơ bắp Mỹ.

6. Mercedes-AMG GT Black Series

{keywords}
Mercedes-AMG Black Series được coi là những chiếc xe thương mại mạnh mẽ nhất của Mercedes.

Mercedes-AMG F1 đang thống trị giải đua Công thức 1 trong vài năm qua và Mercedes-AMG GT Black Series là phiên bản giới hạn được sản xuất với những công nghệ mới phù hợp với cả những tay chơi siêu xe

Theo truyền thống của dòng xe hiệu năng cao Black Series này thì số lượng sản xuất cũng sẽ rất hạn chế, chỉ tính bằng còn số vài trăm chiếc mà thôi.

5. McLaren P1 GTR

{keywords}
Siêu xe McLaren P1 GTR là phiên bản thể thao giới hạn của dòng siêu xe vốn đã đẳng cấp McLaren P1

Khi McLaren P1 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, nhiều người đã nghĩ đây là một chiếc xe đua tiệm cận sự hoàn hảo. Thế nhưng phiên bản thế thao nâng cấp của P1 là P1 GTR thì thực sự là một chiếc siêu xe đáng mơ ước.

Vẫn sử dụng động cơ tăng áp 3.8 lít kết hợp cùng các mô-tơ điện nhưng trên P1 GTR, McLaren đã nâng công suất của xe lên thành 986 mã lực - lớn hơn 83 mã lực so với một chiếc P1 phiên bản bình thường. Tuy nhiên, hầu hết những chiếc xe này không được phép chạy ngoài đường phố.

4. BMW E46 M3 CSL

{keywords}
BMW chỉ sản xuất đúng 1.383 chiếc M3 CSL.

Cải thiện sự hoàn hảo là một việc cực kỳ khó khăn. Trên thực tế, nhiều người cho rằng, điều đó là không thể; rằng người ta không thể làm tốt hơn những gì đã có mà không có sai sót. Thế nhưng, điều này đã không đúng với chiếc xe BMW E46 M3 'CSL'.

So với nguyên mẫu BMW E46 M3 thì phiên bản giới hạn CSL ở một cấp độ hoàn toàn khác. Mẫu xe này có mui, bệ trung tâm và cửa được làm từ sợi carbon giúp trọng lượng nhẹ hơn. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.2 lít nạp khí tự nhiên được nâng công suất lên 360 mã lực. BMW chỉ sản xuất đúng 1.383 chiếc M3 CSL.

3. Ferrari SP12 EC

{keywords}
Những mẫu xe thể thao phiên bản đặc biệt tuyệt nhất 20 năm qua

Ferrari SP12 EC là siêu xe độc quyền của rocker huyền thoại Eric Clapton. Đây là sản phẩm thuộc dự án đặc biệt “One-Off” của Ferrari. SP12 EC được tạo ra trên nền tảng một chiếc 458 Italia và lấy cảm hứng từ những nét tinh tế quyến rũ của chiếc 512 BB mà Eric Clapton đang sở hữu.

“SP” là từ viết tắt của Special Project; “EC” là viết tắt của Eric Clapton còn 12 là năm sản xuất 2012. Pininfarina và Ferrari chỉ nâng cấp một vài chi tiết bên ngoài như hạ thấp thân xe, tông màu đỏ/đen, cánh gió cố định ở phía sau… Toàn bộ khung gầm, động cơ và các chi tiết còn lại đều lấy từ 458 Italia.

2. Bugatti Chiron Pur Sport

{keywords}
Bugatti chỉ sản xuất đúng 16 chiếc xe phiên bản giới hạn Chiron Pur Sport

Giữa những năm 2000, khi Bugatti trở lại với mẫu Veyron, nhà sản xuất siêu xe của Pháp lại cho ra đời một vài phiên bản đặc biệt cho những chiếc xe hiện tại. Bugatti đã làm điều này với Veyron và gần đây là với người kế nhiệm của nó, Chiron.

Chiếc Chiron mới nhất xuất xưởng tại nhà máy Bugatti là 'Pur Sport'. Nó gần giống như Chiron cơ bản, nhưng tập trung nhiều hơn vào hiệu suất trên đường đua. Pur Sport được trang bị bộ aero-kit mới, nâng công suất và giảm trọng lượng,...

Và điều đặc biệt nhất của mẫu siêu xe giới hạn này là Bugatti chỉ tung ra thị trường đúng 16 chiếc với giá bán cũng không hề dễ chịu chút nào, lên đến khoảng 3,6 triệu đô la.

1. Lamborghini Sián FKP 37

{keywords}
Lamborghini Sián FKP 37 được sản xuất đúng 63 chiếc.

Sián FKP 37 được biết đến như mẫu siêu xe Hybrid đầu tiên của lamborghini. Mẫu xe này chia sẻ động cơ với biến thể SVJ của Aventador, nhưng được tích hợp thêm một động cơ điện giúp tăng thêm 25 kW công suất.

Mới đầu, nhiều người nghĩ Sián sẽ là mẫu xe được sản xuất hàng loạt để thay thế Aventador. Tuy nhiên, Sián sẽ được sản xuất giới hạn đúng 63 chiếc. Chiếc xe đã chính thức ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2019.

Cái tên Sián FKP 37 để vinh danh cố chủ tịch Volkswagen Ferdinand Piëch. "FKP" là tên viết tắt của Ferdinand Piëch và "37" là hai số cuối cùng trong năm sinh của ông (tức là năm 1937). Giá mỗi chiếc Lamborghini này cũng vào khoảng hơn 3 triệu đô la.

Hoàng Hiệp (theo Hot Cars)

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 mẫu xe thể thao tệ nhất của Nhật Bản

10 mẫu xe thể thao tệ nhất của Nhật Bản

Mặc dù Nhật Bản được coi là quốc gia có nhiều hãng xe hơi nổi tiếng hàng đầu thế giới với độ tin cậy cao và giá cả phải chăng, thế nhưng nhiều mẫu xe thể thao hiệu suất cao của Nhật lại khiến nhiều người phải "tránh xa".