Một phần quan trọng của ô tô thời hiện đại là công nghệ bảng điều khiển. Với sự tiến bộ không ngừng, giờ đây một chiếc xe không chỉ giúp việc đi lại hàng ngày dễ dàng hơn, an toàn hơn mà thậm chí còn giúp cuộc sống của bạn thú vị hơn hẳn.

Đó cũng chính là nguyên nhân khiến bảng điều khiển đã trở thành một phần quan trọng trong việc định giá ô tô và xác định mức độ hấp dẫn của nó trên thị trường.

Hầu hết các mẫu ô tô mới ngày nay đều tự hào trang bị bảng điều khiển tiên tiến trang bị đầy đủ các hệ thống thông tin giải trí, công nghệ kết nối, tính năng an toàn... nhằm thu hút khách hàng.

Sau đây là danh sách những mẫu xe SUV hiện đại với công nghệ tiên tiến, nổi bật và đáng ngưỡng mộ nhất trên bảng điều khiển.

Mazda CX-9 2017

Mazda CX Series đã hoàn toàn thu hút nhiều người hâm mộ với kiểu dáng đẹp và giá cả rất đáng cân nhắc. Bên cạnh đó bảng điều khiển với nhiều trang bị hiện đại cũng khiến dòng xe này đắt khách hơn. Mazda CX-9 2017 là một ví dụ.

{keywords}

Mazda CX-9 2017

Chiếc xe này cho phép bạn gửi và trả lời SMS bằng âm thanh. Bạn cũng nhận được tích hợp radio internet từ Pandora, Sticher và Aha. Ghế ngồi chỉnh điện, cửa nâng chỉnh điện và màn hình 8,0 inch cũng như đèn pha tự động, tất cả đều hoạt động song song với nhau để biến CX-9 trở thành một chiếc crossover SUV tuyệt vời.

 

{keywords}
Bảng điều khiển Mazda CX-9 2017

 

Tesla Model X 2017

 Tesla Model X 2017 được trang bị đến 12 túi khí, camera quan sát phía trước, phanh khẩn cấp tự động và cảm biến sonar 360 độ, tất cả đều có trong một chiếc xe.

{keywords}

Tesla Model X 2017.


Màn hình cảm ứng lớn 17 inch có hình dạng giống như một chiếc máy tính bảng  tích hợp nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. 

{keywords}
Cabin điểu khiển xe. 

Công nghệ an toàn chủ động bao gồm những tính năng như: tránh va chạm và thắng khẩn cấp tự động. Model X cũng có thêm lọc không khí tiêu chuẩn y tế có thể kháng khuẩn, phấn hoa, các loại virút và ô nhiễm trong không khí...

Tesla cũng cung cấp lựa chọn tính năng tự hành với hệ thống Enhanced Autopilot hoặc khả năng tự lái hoàn toàn cho Model X.

 Porsche Cayenne

Trên Porsche Cayenne 2019, hãng xe Đức đã giới thiệu ứng dụng Off-Road Precision có thể quay video khi bạn di chuyển trên địa hình gồ ghề. Nó giống như có một đoàn làm phim theo bạn trong một cuộc hành trình mạo hiểm.  Nó tạo ra tài liệu chi tiết mà bạn có thể xem lại sau này và cải thiện kỹ năng xử lý các tình huống.

{keywords}
Bảng điều khiển Porsche Cayenne 2019. 

Theo báo cáo, trong khi Porsche mất 53 năm để đạt doanh số một triệu chiếc Porsche 911 thì hãng bán được đến  770.000 chiếc Cayenne chỉ trong 15 năm nhờ công nghệ độc đáo nói trên.

Mercedes E-Class

 Mercedes E-Class đã giành được giải thưởng Xe sang Công nghệ cao cấp tốt nhất nhờ các công nghệ hiện đại được trang bị trên xe.

{keywords}

Mercedes E-Class.

Từ các nút điều khiển cảm ứng và cơ động trên vô lăng cho đến Hệ thống hỗ trợ dừng khẩn cấp, Hệ thống an toàn trước nhạy bén, E-Class không chỉ mang đến cảm giác sang trọng mà giúp người lái có nhiều trải nghiệm thú vị.

Có lẽ công nghệ cao nhất trên chiếc E-Class này là hai màn hình độ phân giải cao gắn trên kính chắn gió. Bạn có cảm giác rằng tất cả các thông tin cần thiết khi di chuyển được hiển thị ngay trước mắt bạn.

Bentley Bentayga

Bentley Bentayga  là chiếc SUV hạng sang đắt nhất trên thị trường. Chính vì thế không quá khó hiểu khi mẫu xe này sở hữu nhiều trang bị hiện đại bậc nhất.

{keywords}

Bentley Bentayga.

Tính năng đặc biệt nhất trên bảng điều khiển của Bentley Bentayga là đồng hồ Breitling Mulliner Tourbillion có giá lên tới 160.000 USD. Đó là một chiếc đồng hồ hoàn toàn bằng cơ khí, tự lên dây cót khiến mọi thứ trông xung quanh nhìn có vẻ cổ điển.

{keywords}
Bảng điều khiển Bentley Bentayga.

Mô hình năm 2020 đi kèm với màn hình kỹ thuật số có thể xoay 360 độ, được gọi là Màn hình xoay Bentley. Màn hình xoay mang đến ba tùy chọn tại mỗi lượt. Trong mỗi vòng quay, bạn có thể truy cập vào màn hình cảm ứng thông tin giải trí, veneer hoặc các tùy chọn của mặt số analog cổ điển. Được biết, hãng xe sang này đã mất ba năm để phát triển tính năng đặc biệt này.

 Range Rover 2016 - 2020 phiên bản SVAutobiography

Range Rover SVAutobiography là một mẫu xe hạng sang. Nội thất và ngoại thất của chiếc Range Rover sở hữu một số công nghệ ngoạn mục nhất của xe hơi hiện đại.

{keywords}

 Range Rover 2016 - 2020 phiên bản SVAutobiography.

Mọi công nghệ trên SVAutobiograpy đều có rất nhiều điều hay ho để khám phá. Hấp dẫn nhất trong số đó là phanh khẩn cấp tự động (AEB). Nó sử dụng một camera phía trước để phát hiện nguy cơ va chạm và có thể áp dụng phanh khẩn cấp hoàn toàn nếu người lái không kịp thời xử lý. Nhận dạng biển báo giao thông, phát hiện giao thông ngược chiều, cũng như bộ giới hạn tốc độ thông minh... là những tính năng hiện đại trên chiếc xe này.

Volvo XC90 2016 - 2020

Năm 2016 đánh dấu sự khởi đầu của thế hệ thứ hai của XC90. Kể từ đó, các cải tiến liên tục đã được đưa ra cho bảng điều khiển, với phiên bản 2018 sẽ nhận được Apple CarPlay và Android Auto làm tiêu chuẩn.

Phiên bản 2019 mang đến hệ thống âm thanh Bowers và Wilkins cung cấp bộ khuếch đại 12 kênh trên 19 loa cao cấp riêng biệt.

{keywords}

Volvo XC90 2016 - 2020

Volvo Sensus Connect là công nghệ quan trọng nhất của chiếc xe này. Đây là những gì bạn sử dụng để kết nối với điểm phát sóng Wi-Fi, chia sẻ kết nối điện thoại thông minh và một loạt các hiệu suất. Với Sensus Connect, bạn có quyền truy cập vào Spotify, Pandora, WikiLocations trong số các ứng dụng thiết yếu khác.

Cadillac XT5 2015-2020

Đã hơn 5 năm kể từ khi Cadillac XT5 được giới thiệu. XT5 đi tiên phong trong trang bị hệ thống cần số điện tử của GM. Đây là một hệ thống được gắn trên bảng điều khiển trung tâm và cho phép bạn sang số bằng điện tử.

{keywords}

Cadillac XT5 2015-2020. 

Android và Apple CarPlay cũng là một phần của bảng điều khiển tiêu chuẩn. Cảnh báo va chạm phía trước, các điểm công nghệ đáng chú ý khác bao gồm phát hiện người đi bộ phía trước và đọc cũng như phát hiện tia sáng cao cũng được trang bị trên xe. 

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khám phá 10 mẫu xe bán tải mạnh nhất hiện nay

Khám phá 10 mẫu xe bán tải mạnh nhất hiện nay

Nếu yêu thích những chiếc xe bán tải nhanh và mạnh mẽ, một số gợi ý sau đây bạn có thể tham khảo.