Lynk&Co 01

Lynk&Co 01 là mẫu xe được sản xuất bởi hãng xe Thụy Điển Volvo và hãng Geely của Trung Quốc. Xe được thiết kế trên nền tảng linh kiện điện tử và động cơ của Volvo XC40 và sản xuất dưới dạng hybrid hoặc xe điện.

Lynk&Co 01 được đánh giá là một trong những đối thủ chính của BMW X1 và Mercedes GLA. Xe sở hữu nhiều công nghệ cùng tùy chọn phong phú nhất phân khúc SUV, giúp tài xế có những trải nghiệm lái xe đỉnh cao.

{keywords}
Lynk&Co 01 sở hữu nhiều công nghệ phong phú nhất phân khúc (Ảnh: Hot Cars)

VW Phideon

VW Phideon là mẫu xe hạng sang được sản xuất bởi hãng xe Trung Quốc SAIC VW. Tuy nhiên, thay vì xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, mẫu xe này chỉ được lưu hành nội địa. Mặc dù sở hữu nhiều công nghệ tuyệt vời cùng thiết kế sang trọng nhưng giá của những chiếc VW Phideon tại Trung Quốc không hề đắt.

VW Phideon được trang bị động cơ tăng áp kép, dung tích 3,0L, sản sinh công suất lên tới 296 mã lực. Bên cạnh đó, SAIC VW cũng tung ra thị trường một phiên bản thấp hơn với động cơ bốn xy-lanh và một phiên bản hybrid plug-in.

{keywords}
VW Phideon chỉ được sản xuất và bán tại thị trường nội địa (Ảnh: Carscoops)

GWM Haval H6 MK2

GWM Haval H6 MK2 được đánh giá là chiếc xe Trung Quốc có chất lượng vượt xa số tiền mà bạn bỏ ra mua xe. Đây là mẫu xe thể thao đa dụng được sản xuất bởi hãng xe Great Wall của Trung Quốc. Mặc dù mức giá khởi điểm chỉ từ 19.000 USD nhưng GWM Haval H6 MK2 sở hữu nhiều công nghệ cùng thiết kế thể thao, hiện đại.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng cung cấp một vài tùy chọn như SUV tiêu chuẩn, coupe và một mô hình GWM Haval H6 MK2 thể thao. Xe được xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế như New Zealand, Úc, UAE, Argentina hay Nam Phi và luôn dẫn đầu doanh số tại thị trường nội địa.

{keywords}
GWM Haval H6 MK2 là mẫu xe thể thao đa dụng của Great Wall (Ảnh: Youtube)

NIO ES8

NIO ES8 là một mẫu SUV 7 chỗ chạy bằng điện được đánh giá qua mặt nhiều mẫu xe cùng phân khúc của châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. NIO ES8 sở hữu thiết kế hiện đại, mang lại cho người lái một không gian cao cấp cùng nhiều trang bị công nghệ tiên tiến.

NIO ES8 được xem là đối thủ nặng kí của Model X và Rivian R1s. Xe hiện được bán tại thị trường Trung Quốc với mức giá khá cao 65.000 USD.

{keywords}
NIO ES8 vượt mặt nhiều mẫu xe Nhật, Mỹ cùng phân khúc (Ảnh: Hot Cars)

NIO EP9

NIO EP9 là một siêu xe điện nổi bật nhất trong số xe của các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc. NIO EP9 được đánh giá cao hơn nhiều so với mẫu Roadster của nhà sản xuất xe điện Tesla.

Với thiết kế khí động học cùng bốn động cơ điện, NIO EP9 sở hữu sức mạnh lên tới 1341 mã lực và có thể hoàn thành cung đường đua Nürburgring trong vòng 6 phút 45,9 giây. NIO EP9 có mức giá khởi điểm lên tới hơn 3 triệu USD.

{keywords}
NIO EP9 là một siêu xe điện nổi bật nhất của các nhà sản xuất xe Trung Quốc (Ảnh: Hot Cars)

Mai Lý (Theo Hot Cars)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô Trung Quốc giá 1 tỷ liệu có cạnh tranh được với xe Nhật, Hàn

Ô tô Trung Quốc giá 1 tỷ liệu có cạnh tranh được với xe Nhật, Hàn

Với giá 1 tỷ đồng, những chiếc xe crossover đến từ Trung Quốc vừa ra mắt ở Việt Nam liệu có cạnh tranh nổi với hàng chục mẫu xe Nhật và Hàn đã độc chiếm thị trường Việt Nam 10-25 năm?