Những chiếc xe hơi hạng sang thường dẫn đầu các xu hướng với những tính năng đột phá và khác biệt, chẳng hạn như các mẫu Mercedes CL-class được trang bị hỗ trợ thắt dây an toàn hay Rolls-Royce cung cấp 40.000 màu sơn trên mẫu xe Phantom của họ.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất đã đi quá xa so với khái niêm “khác biệt”, khiến những mẫu xe sang trọng thay vì đột phá hay độc đáo thì biến thành kỳ quặc.

Citroen CX

{keywords}
Mẫu xe Citroen CX (Ảnh: Hot cars)

Ra mắt vào năm 1974, CX được chế tạo để thay thế cho mẫu xe DS – chiếc xe sáng tạo nhất mọi thời đại. Do đó, nó được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của “đàn anh”. Tuy nhiên, Citroen CX có lẽ là một trong những chiếc xe kỳ lạ nhất từng được sản xuất.

Nó không được trang bị tính năng đèn xi-nhan tự tắt khi xe chạy thẳng vì hãng Citroen tin rằng điều này tùy thuộc vào người lái. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu hệ thống treo khí nén điều khiển bằng chất lỏng thủy lực và thiết kế bảng đồng hồ giống tàu vũ trụ. 

Renault Avantime

{keywords}
Mẫu xe Renault Avantime (Ảnh: Hot cars)

Nhắc đến xe GT hay Grand Tourer, đó phải là một chiếc xe phong cách thể thao với hiệu năng cao kết hợp cùng nội thất sang trọng thoải mái phù hợp với những chuyến đi dài. Tuy nhiên, hãng Renault đã quyết định thay đổi tiêu chuẩn này với chiếc xe GT kỳ lạ nhất từ trước đến nay, Avantime.

Chiếc xe “điên rồ” của Pháp này được chế tạo dựa trên mẫu xe đa dụng Escape cùng hãng và được trang bị động cơ V6 dung tích 3 lít công suất 207 mã lực. Avantime không đáp ứng được tiêu chí nào của một chiếc xe GT khi không sở hữu tốc độ ấn tượng và cũng không đẹp mắt.

Cadillac DeVille MK1

{keywords}
Mẫu xe Cadillac DeVill MK1 (Ảnh: Hot cars)

DeVille MK1 là chiếc xe có “tuổi thọ” ngắn ngủi chỉ 1 năm duy nhất từ 1959 đến 1960. Tuy vậy, chiếc xe sang trọng này là một trong những chiếc Cadillac tốt nhất từng được sản xuất với 50.000 chiếc được tiêu thụ, chiếm 37% lượng xe Cadillac bán được năm đó.

Tuy vậy, DeVill MK1 lại “ra đời” trong thời đại khả năng tưởng tượng chưa phong phú và còn bị hạn chế nhiều mặt, do đó, ngoại hình của chiếc xe bị đánh giá là kỳ quặc với những đường nét thân xe sắc như dao cạo và đèn đuôi hình viên đạn.

Aston Martin Cygnet

{keywords}
Mẫu xe Aston Martin Cygnet (Ảnh: Hot cars)

Một số người cho rằng Cygnet không phải là một chiếc xe hơi sang trọng, mà thực tế chỉ là một phiên bản hạng sang của chiếc xe Toyota iQ với thân xe rất tốn kém để sửa chữa và trang bị ghế bọc da êm ái của Aston Martin. Giá bán của chiếc xe mini này cao gấp 3 lần so với mẫu iQ của thương hiệu Nhật Bản.

Chỉ có 300 chiếc Cygnet được bán ra, đó là một sự thất bại lớn của hãng xe hạng sang Aston Martin nổi tiếng thế giới. Bên dưới nắp ca-pô của Cynet là khối động cơ dung tích 1,3 lít, chỉ sản sinh công suất khoảng 100 mã lực.

Renault Vel Satis

{keywords}
Mẫu xe Renault Vel Satis (Ảnh: Hot cars)

Vel Satis là một chiếc xe lai sedan và  hatchback có vẻ ngoài kỳ lạ của Renault. Cái tên Vel Satis là sự kết hợp giữa “velocity” (vận tốc) và “satisfaction” sự hài lòng, đây là điểm nổi bật của chiếc xe này. Nó đã từng là chiếc xe hàng đầu của Renault và được sử dụng làm xe của tổng thống Pháp cho đến năm 2009.

Có một số tranh cãi về vẻ ngoài của Vel Satis, một số cho rằng chiếc xe này trông quá xấu xí để làm một chiếc xe hạng sang, trong khi số khác cho rằng đó là vẻ ngoài độc đáo và khác biệt so với những chiếc sedan Đức nhàm chán khác.

Thanh Lam (theo Hot cars)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 chiếc taxi sang chảnh nhất thế giới

10 chiếc taxi sang chảnh nhất thế giới

Thay vì chọn những chiếc ô tô giá rẻ, một số hãng taxi đã lựa chọn những chiếc xe thể thao, xe sang hàng đầu để làm phương tiện chở khách.