Xu hướng sử dụng điện thoại smartphone đang ngày càng tăng ở Việt Nam, cùng với đó là sự ra đời của nhiều ứng dụng trên điện thoại giúp đời sống người dân thêm tiện ích.

Vài năm trở lại đây, không chỉ ô tô mà trên xe máy, công nghệ kết nối điện thoại thông minh và xe ngày càng trở thành xu hướng phổ biến. Ban đầu chỉ những chiếc xe phân khối lớn, xe tay ga đắt tiền như BMW, Triumph, Ducati, Honda SH...sở hữu trang bị này, nhưng giờ đây, ngay cả những mẫu xe giá rẻ cũng đã có sẵn. 

Dưới đây là những mẫu xe máy “thông minh” phù hợp với túi tiền của khách khi nằm trong tầm giá dưới 100 triệu đồng.

Yamaha NVX

Ngày 2/11, Yamaha Motor Việt Nam đã tung ra mẫu tay ga tầm trung NVX thế hệ thứ 2, sau gần 5 năm duy trì thế hệ cũ. Đáng chú ý, ở thế hệ mới mẫu Yamaha NVX tập trung tới nhóm khách hàng trẻ thích phong cách thể thao, bằng việc chỉ bán phiên bản động cơ 155cc và trang bị nhiều tính năng mới, trong đó có công nghệ kết nối smartphone.

{keywords}
Yamaha NVX 2021 có giá bán từ 53 triệu đồng

Yamaha NVX 2021 có 5 phiên bản màu chính và 1 phiên bản Monster với giá bán từ 53 triệu đồng, đắt hơn khoảng 3 triệu so với bản cũ. Bù lại, có 2 thay đổi lớn nhất hướng đến người sử dụng trên mẫu xe này.

Đầu tiên, sức mạnh trên xe vẫn dùng động cơ Blue Core 155cc – 4 thì, làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT, nhưng đã thay đổi số nén lên 11,6: 1 cao hơn thế hệ động cơ trước đó.

{keywords}
Ở thế hệ mới, Yamaha NVX kết nối được với điện thoại smartphone

Thay đổi đáng kể nhất tiếp theo về công nghệ chính là bảng đồng hồ mới có khả năng kết nối Smartphone thông qua Bluetooth với ứng dụng Y-Connect giúp người lái theo dõi tình trạng xe, nhắc lịch bảo dưỡng, nhận/từ chối cuộc gọi ngay khi lái xe hay thiết thực như định vị chỗ đỗ, tìm xe từ xa...

Piaggio Medley

Mẫu scooter bánh lớn Piaggio Medley phiên bản 2020 đã ra mắt người tiêu dùng Việt Nam từ tháng 3 năm nay. Bên cạnh việc thay đổi một chút về ngoại hình, thương hiệu xe máy Ý đã tập trung nâng phần công nghệ tiện ích là hệ thống Piaggio MIA kết nối được với smartphone qua sóng bluetooth.

{keywords}
Piaggio Medley 2020 kỳ vọng cạnh tranh được với Honda SH nhờ gia tăng lợi ích công nghệ cho người dùng

Với giá bán từ 75 triệu đồng, Piaggio Medley 2020 giúp các tín đồ công nghệ không còn phải loay hoay khó khăn kiểm tra điện thoại trong khi điều khiển. Bằng việc sử dụng nút MODE điểu khiển ở bên tay lái phải, người lái có thể dễ dàng quản lý cuộc gọi, nghe nhạc từ máy điện thoại. Ngoài ra, trên bảng đồng hồ LCD sẽ hiện các thông báo tin nhắn, các cuộc gọi điện thoại, tình trạng pin… khi đang lái xe.

{keywords}
Piaggio Medley 2020 thêm tiện tích kết nối với smartphone

Trên ứng dụng Piaggio MIA, chủ nhân có thể cập nhật các thông tin về hành trình di chuyển, trạng thái vận hành của xe cũng như các thông tin khác như nhiệt độ ngoài trời. Tính năng lưu vị trí khi xe tắt máy trên MIA cũng giúp người lái dễ dàng tìm được xe ở các bãi đỗ.

Honda SH150

Bắt đầu bán tới tay người tiêu dùng Việt Nam từ tháng 11/2019, mẫu Honda SH150i giá từ 91 triệu đồng có thêm tích hợp ứng dụng “My Honda+”. Thông qua một tài khoản đăng nhập duy nhất (đăng ký bằng số điện thoại và mật khẩu của người dùng), có thể dễ dàng quản lý tất cả các phương tiện của mình, trong đó có chiếc SH150i.

{keywords}
Honda SH150i 2020

Qua ứng dụng trên điện thoại kết nối với Honda SH150i qua sóng bluetooth, người dùng kiểm soát được các thông tin hữu ích như: bảo hành điện tử, theo dõi lịch sử bảo dưỡng, cập nhật thông tin khuyến mãi, tìm kiếm đại lý, nhận thông báo cuộc gọi/tin nhắn trên mặt đồng hồ...

{keywords}
Ứng dụng "My Honda+" có thể kiểm soát cả ô tô lẫn xe máy

Bản SH 150 phân khối có công suất 16,2 mã lực tại vòng tua máy 7.550 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Các giá trị này nhỉnh hơn 1,7 mã lực và 0,6 Nm so với SH150i cũ. 

Kymco Like 125

So với các đối thủ như Honda LEAD 125, Yamaha Grande, Piaggio Vespa Sprint thì mẫu xe Kymco Like 125  dù thua về mặt thương hiệu nhưng công nghệ kết nối điện thoại lại là tiên phong.

{keywords}
Kymco Like 125 ra mắt từ năm 2018

Mẫu xe máy của Đài Loan ra mắt vào tháng 6/2018 đã gây bất ngờ khi chỉ với giá khoảng 57 triệu đồng nhưng có thể kết nối với smartphone. Kymco Like 125 được trang bị hệ thống Kymco Noodoe có chức năng dẫn đường bản đồ ngay trên bảng đồng hồ tốc độ thông qua màn hình TFT màu và có tích hợp cả chỉ dẫn bằng giọng nói khi dùng tai nghe với điện thoại.

Trên màn hình còn có thể hiển thị thông tin cuộc gọi, thông báo tin nhắn, thời tiết, xác định vị trí cây xăng, trạm dịch vụ... Ngoài ra, người lái có thể sử dụng ứng dụng Noodoe để cá nhân hoá thiết kế bảng đồng hồ và liên kết với các người dùng xe Kymco khác như một mạng xã hội.

{keywords}
Màn trên đồng hồ xe có thể kết nối với điện thoại thông minh

Mẫu xe này sở hữu khối động cơ 4V 124.8cc cho công suất 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút cùng mức mô-men xoắn 10,4 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Đình Quý

Mời bạn đọc gửi tin bài, video, hình ảnh về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin trân trọng cảm ơn!

Chiếc xe đầu đời của tôi:"Dream Tàu" tung hoành một thuở

Chiếc xe đầu đời của tôi:"Dream Tàu" tung hoành một thuở

Thời đó, xe "Tàu" Loncin, Lifan trông không khác xe “xịn” của Nhật là mấy, lại có giá chỉ 5-7 triệu đồng, gia đình nào cũng có thể cố một chút để thực hiện giấc mơ “tậu trâu sắt”.