Bangkok Motor Show lần thứ 42 diễn ra từ ngày 24/3 đến hết ngày 4/4 là một trong số ít các triển lãm ô tô diễn ra trên khắp thế giới trong năm nay.

Triển lãm xe lần này tại Thái Lan ghi nhận sự góp mặt của  nhiều thương hiệu xe nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới như Rolls Royce, Aston Martin, Bentley, BMW, Maserati và Mercedes-Benz...

Xem video: Toàn cảnh các gian hàng trưng bày xe tại Bangkok Motor Show 2021. 

 

Trong số những điểm đáng chú ý của triển lãm năm 2021 là những mẫu ô tô điện mới được giới thiệu. Nổi bật nhất đó là những xe tuktuk, một hình thức giao thông phổ biến ở Thái Lan nay được chuyển đổi thành mô hình xe điện thân thiện với môi trường. 

{keywords}
Xe tuktuk, một hình thức giao thông phổ biến ở Thái Lan nay được chuyển đổi thành mô hình xe điện

Ngoài xe, hãng xe Audi đã trưng bày ba mẫu xe điện có giá từ 5 triệu baht (161.238 USD) đến 6 triệu baht (193.486 USD). Jaguar cũng công bố hình ảnh chiếc xe điện I-Pace hạng sang trị giá 5,5 triệu baht (177.362 USD).

Great Wall Motors hay GWM, một thương hiệu ô tô khác đến từ Trung Quốc, đang chuẩn bị làm rung chuyển thị trường Thái Lan với dòng xe điện giá rẻ đó là ORA Good Cat và ORA Black Cat. Rolls Royce đã giới thiệu 4 chiếc xe trị giá khoảng 40 triệu baht (1,28 triệu USD).

{keywords}
ORA Good Cat.

 

Hãng xe Trung Quốc MG mang đến triển lãm lần này với mẫu xe điện mới MG ZS EV thu hút sự chú ý của người xem. 

{keywords}
MG ZS EV. 


Volvo XC40 Recharge Pure Electric giá 2,590 triệu baht cũng có màn giới thiệu khá ấn tượng tại triển lãm lần này.

{keywords}
Volvo XC40 Recharge Pure Electric.

 

Cùng với nhiều mẫu xe điện được trưng bày, tại triển lãm lần này, hãng xe Rolls Royce trong ngày đầu tiên đã nhận được 20 đơn đặt hàng mua mẫu xe Ghost với giá 42,5 triệu Baht (1,37 triệu USD) trở thành thông tin hot gây chú ý. 

Các nhà sản xuất hy vọng Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2021 sẽ kích thích ngành công nghiệp ô tô nóng trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng lớn trong đại dịch Covid-19. 

Chi Bảo (theo Newsflare, Bangkokpost, Brandinside.asia)

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Pin ôtô điện có tuổi thọ bao lâu?

Pin ôtô điện có tuổi thọ bao lâu?

Trên các mẫu ô tô điện, pin đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe.