Việc ngày càng nhiều người đam mê xe hơi quan tâm đến những chiếc xe cổ đã dẫn tới việc những chiếc xe này dù không có điểm gì nổi bật ở thời điểm ra mắt cũng có thể vụt sáng và tăng giá trị trong thời đại hiện nay.

Với quá trình phát triển rất nhanh của thế giới, những mẫu xe cổ còn là "nhân chứng" cho một thời kỳ mang tính lịch sử của ngành sản xuất ô tô. Đó là thời kỳ mà các hãng xe chỉ mong muốn đó là tạo ra những chiếc xe tốt nhất có thể.

Có những dòng xe cổ được nhiều người chơi xe yêu thích do đã từng xuất hiện trong các bộ phim kinh điển hoặc các chương trình truyền hình, hoặc chúng có nội thất bên trong rất đẹp, khiến rất nhiều người muốn được sở hữu chúng bằng mọi giá.

Nhưng tất cả các xe xuất hiện dưới dạng áp phích dán phòng ngủ hoặc trong các chương trình truyền hình đều che giấu một số bí mật. Thực tế, rất nhiều xe trong số đó được giới chuyên gia đánh giá thấp và đưa là lời khuyên đến người dùng là nên tránh xa.

Dưới đây là một số mẫu xe như vậy:

10. DeLorean DMC-12

{keywords}
Chiếc DeLorean DMC-12. Ảnh: Hotcar.com

Nếu chỉ dùng một từ để nói về dòng xe DeLorean thì đó là từ "thất vọng". Trong khi hình ảnh của chiếc xe được thể hiện trong bộ phim Back to The Future hết sức long lanh cùng với những câu chuyện làm mê hoặc khán giả thì ở ngoài màn bạc, DMC-12 là một chiếc xe rất tệ tới mức khủng khiếp.

{keywords}
Chiếc xe này chỉ có công suất hết sức khiêm tốn là 130 mã lực

Được trang bị động cơ PRV V6 nhưng thực tế chiếc xe này chỉ có công suất hết sức khiêm tốn là 130 mã lực, có nghĩa đây không phải là một chiếc xe thể thao đích thực.

Chiếc DMC-12 này xứng đáng có một sức mạnh tốt hơn. Ngoài ra, dòng xe sử dụng số tay này cũng có bộ ly hợp cực kỳ nặng. Hệ thống điện cũng chập chờn, thậm chí có thể không nghe theo người điều khiển và người ngồi bên trong có thể bị khoá chặt bất cứ lúc nào.

9. Aston Martin DB5

{keywords}
Chiếc DB5 đã nổi tiếng trong 15 phút của loạt phim về James Bond

Giống như DeLorean, chiếc DB5 đã nổi tiếng trong 15 phút của loạt phim về James Bond phần Goldfinger, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1964. Kể từ đó, DB5 đã được “đóng mác” với hình ảnh một chiếc xe do thám tinh túy và hiện nó có giá hàng triệu USD.

{keywords}
Aston Martin DB5

Tuy nhiên, thật xấu hổ khi nói rằng không hề dễ chịu khi lái chiếc xe này. Chiếc xe sử dụng động cơ truyền thống 6 xi-lanh tạo ra âm thanh lớn, hộp số tay 5 cấp do ZF cung cấp.

Vấn đề của chiếc xe này là cảm biến laser không chính xác cho lắm. Còn lốp xe không hoạt động tốt khi đánh lái. Phần ghế ngồi khá nhàm chán và không hề có những options hỗ trợ xung quanh người lái nào.

8. Triumph Stag

{keywords}
Chiếc Triumph Stag. Ảnh Hotcar.com

Mặc dù được coi là một trong những chiếc xe tốt nhất được sản xuất bởi gã khổng lồ ô tô một thời Leyland của Anh, nhưng điều đó thực sự không nói lên được nhiều điều. Đặc biệt là khi thực tế là hầu hết những chiếc xe của họ đều có những lỗi rất nghiêm trọng.

Hầu hết các vấn đề với chiếc Stag đều đến từ động cơ Triumph V8 3.0 lít. Mặc dù có thể lựa chọn sử dụng động cơ Rover V8 nổi tiếng để giống như một chiếc Buick 215, nhưng Triumph đã tự sản xuất động cơ của riêng họ. Động cơ mới đã bộc lộ nhiều vấn đề, trong đó có việc các đầu xi lanh bị quá nhiệt dẫn đến cong vênh liên tục,…

7. Renault Dauphine

{keywords}
Renault Dauphine có vẻ ngoài nhỏ xinh và rất cuốn hút.

Nhìn bề ngoài, Dauphine có vẻ giống như một chiếc xe hơi cổ điển tuyệt vời. Hàng triệu chiếc đã được sản xuất và bán ra thị trường đã kéo giá thành của chiếc xe xuống rất thấp. Vẻ ngoài nhỏ xinh của chiếc xe trông cũng rất cuốn hút.

Tuy nhiên, bỏ qua bề ngoài của nó, Dauphine không hẳn là một chiếc xe mà bạn muốn sở hữu. Thực tế là nó rất yếu và chậm vì hầu hết những chiếc xe vào những năm 60 đều như vậy. Tuy nhiên, dòng xe này còn gặp phải những vấn đề lớn về động cơ và hệ thống lái.

6. Aston Martin Lagonda

{keywords}
Aston Martin Lagonda ra đời vào cuối những năm 70

Vào cuối những năm 1970, Aston Martin sở hữu thương hiệu xe hơi sang trọng Lagonda của Anh. Họ quyết định hồi sinh cái tên này để sử dụng trên một mẫu sedan hạng sang cỡ lớn, tương tự như những gì Mercedes-Benz đang làm với tên Maybach ngày nay. Kết quả là chiếc Aston Martin Lagonda được ra đời.

Chiếc xe cỡ lớn rất sang trọng và lộng lẫy, nhưng Aston Martin muốn nó không chỉ sang trọng mà còn là một chiếc xe đầy áp công nghệ đi trước thời đại. Để đạt được điều đó, họ quyết định lắp một loạt màn hình vào bên trong. Nhưng rồi họ liên tục thất bại, và việc thay thế là gần như không thể.
Gần đây hãng Aston Martin đã đổi động cơ Corvette V8 cho chiếc Lagonda thế hệ mới, điều này chắc chắn là một sự cải tiến lớn cho chiếc xe này.

5. Rover SD1

{keywords}
Vấn đề chính nằm ở chất lượng và độ tin cậy của thương hiệu Leyland.

Nhiều người coi Rover SD1 do Leyland của Anh sản xuất là chiếc xe tốt nhất. Chiếc Rover SD1 cho cảm giác lái và hệ thống truyền dẫn động không quá tệ. Tuy nhiên, vấn đề chính nằm ở chất lượng và độ tin cậy của thương hiệu Leyland.
Hãng Leyland của Anh chỉ đơn giản là không có khả năng sản xuất một chiếc xe được lắp ráp đúng cách và SD1 không phải là ngoại lệ. Hệ thống treo của chiếc xe rất kém còn các bộ phận khác thì liên tục hỏng hóc.

4. Cadillac Eldorado (thế hệ thứ 7)

{keywords}
Cadillac Eldorado (thế hệ thứ 7). Ảnh: Hotcar.com

Là một trong những chiếc xe định hình ngành công nghiệp ô tô của Mỹ. Hồi đó, những chiếc Cadillac được coi là tốt nhất trong số những chiếc tốt nhất, và chúng là những chiếc xe cuối cùng của dòng "chuyên cơ mặt đất" với hệ thống như của máy bay.
Sự thật thì Eldorado thế hệ thứ bảy không phải là một chiếc xe tốt. Động cơ V8 cồng kềnh chỉ tạo ra công suất 180 mã lực, ngang với chiếc Fiat 500X và thậm chí còn yếu hơn chiếc Ford Fiesta ST hiện tại. Hơn nữa, hệ thống an toàn khi gặp tai nạn của chiếc xe cũng không được đánh giá cao, cùng với đó có rất nhiều lời phàn nàn về chất lượng nội thất.

3. Lancia Gamma

{keywords}
Lancia Gamma từng được đánh giá là một trong những chiếc xe đẹp nhất mọi thời đại

Lần đầu tiên được ra mắt bào những năm 70 của Thế kỹ trước, Lancia Gamma được đánh giá là một trong những chiếc xe đẹp nhất mọi thời đại. Chiếc xe được thiết kế để cạnh tranh với các dòng xe sedan ngày trước, nhưng chất lượng chiếc xe lại không quá tốt sau một quá trình sử dụng.
Rỉ sét là một vấn đề đáng đau đầu, vì mọi chiếc Lancia của thời đại này đều bị gỉ sét tại nhiều bộ phận. Nhưng, còn có nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn thế nằm ở hệ thống lái của chiếc xe này khi bơm trợ lực rất hay hỏng khiến chiếc xe như bị khoá bánh lại ngay khi đang di chuyển.

2. Subaru 360

{keywords}
Chiếc Subaru 360. Ảnh: Hotcar.com

Tại quê hương Nhật Bản, Subaru 360 là một chiếc xe nhỏ gọn, khá hợp với thị hiếu của người dân. Chính vì lẽ đó, chiếc xe đã bán rất chạy ngay sau thời điểm ra mắt. Ông trùm ô tô Malcolm Bricklin đã nhìn thấy cơ hội và bắt đầu nhập khẩu chiếc 360 của hãng Subaru về Mỹ.
Với giá xe cực kỳ rẻ và không bị tuân theo các quy định an toàn, Bricklin cho rằng đây là cơ hội tốt để kiếm lời. Nhưng không lâu sau, nó trở thành một trong những chiếc xe bị ghét nhất ở Bắc Mỹ vì thị hiếu ở đây rất khác với tại Nhật Bản. Nguyên nhân được đưa ra là chiếc xe rất yếu và không an toàn.

1. Volkswagen Type 1/Beetle

{keywords}
Nhiều mẫu xe cổ dù rất tệ nhưng vẫn được mọi người tin dùng

Được sản xuất trong gần một Thế kỷ, chiếc Volkswagen Type 1/Beetle Được cho là chiếc xe quan trọng nhất trong lịch sử hãng xe Đức. Volkswagen Beetle thực sự là một chiếc xe không cần giới thiệu nhiều vì mọi người đều yêu thích nó.
Mặc dù vậy, các chuyên gia lại đánh giá Beetle là một chiếc xe khá tệ. Nó cực kỳ chậm, độ ồn lớn và cảm giác lái không tốt lắm. Tuy nhiên, may mắn là những hỗ trợ hậu mãi cho Beetle là khá đáng nhiều và bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Từ việc hoán đổi hệ thống truyền động của Subaru để chế tạo nó hoàn toàn bằng điện.

Chơi xe cổ đang là “trend” khá thịnh hành ở thời điểm hiện tại. Ai cũng muốn được lái và sở hữu một chiếc xe có dáng dấp cổ điển với chất lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, được yêu thích là một chuyện còn chất lượng lại là chuyện khác.

Hoàng Hiệp (theo Hotcar)

Mời bạn đọc gửi tin bài, video, hình ảnh về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin trân trọng cảm ơn!

Top 5 sedan bán chạy nhất tháng: Mitsubishi Attrage xuất hiện

Top 5 sedan bán chạy nhất tháng: Mitsubishi Attrage xuất hiện

Thay thế vị trí của VinFast Lux A2.0 trong top 5 xe sedan bán chạy nhất tháng 10 là một cái tên lần đầu tiên góp mặt của hãng Mitsubishi.