Hãng xe Volkswagen được thành lập và bắt đầu sản xuất xe hơi từ năm 1937. Ban đầu, nhà máy Volkswagen tại Wolfsburg được thiết kế để sản xuất hàng loạt chiếc xe hơi bình dân cho người Đức theo lệnh của Hitler. Chính vì lẽ đó, Volkswagen còn gắn liền với slogan “People’s cars – Xe của mọi người” trong một thời gian dài.

{keywords}
Hãng xe Đức Volkswagen đã trở thành một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.

Sau Chiến tranh thế giới thứ II, người Anh đã nắm quyền kiểm soát nhà máy và bắt đầu sản xuất những chiếc Type 1- thường được gọi là Beetle. Mẫu xe kinh điển này vẫn nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng đến tận những năm 60 và 70.

Dưới đây là một số mẫu xe Volkswagen hàng đầu mọi thời đại do trang Hot Cars giới thiệu:

Volkswagen Type 1 – Beetle 1964

Volkswagen Beetle đã vượt tầm khỏi hãng xe Đức và được bình chọn là một trong những chiếc ô tô vĩ đại nhất của thế kỷ XX. Đây cũng là mẫu xe cổ điển đình đám và bán chạy nhất mọi thời đại. Mẫu xe của Volkswagen ra đời dựa trên ý tưởng của kỹ sư Ferdinand Porsche.

{keywords}
Volkswagen Type 1 - Beetle là mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại.

Mẫu xe này nổi tiếng với thiết kế đẹp, thời thượng vào thời điểm đó với khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Mẫu xe này ban đầu chỉ được phân phối tại châu Âu. Mãi đến năm 1948, Volkswagen Type 1 mới có mặt ở Mỹ.
 
Volkswagen Golf GTI 1975

Được chính thức trình làng tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 1975, Volkswagen Golf GTI sử dụng động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.588cc với hệ thống phun nhiên liệu K-Jetronic, cho công suất 110 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 103 lb-ft (xấp xỉ 140 Nm) tại 5.000 vòng/phút.

{keywords}
Volkswagen Golf GTI 1975

Với trọng lượng không tải 810kg khiêm tốn, GTI có thể chạy nước rút từ 0 đến 60 dặm/giờ (xấp xỉ 96 km/h) trong 9 giây và đạt tốc độ tối đa 110 dặm/giờ (xấp xỉ 177 km/h).

Volkswagen Polo 1975

Khi ra mắt vào năm 1975, Volkswagen Polo đã được biết đến là chiếc xe nhỏ và tốt nhất trên thế giới. Mẫu xe này dựa trên nguyên mẫu là chiếc Audi 50. Volkswagen Polo 1975 có hai phiên bản là N và L. Trong đó, phiên bản cao cấp Polo L có cản va crôm, gương chiếu hậu chống chói, đèn lùi, tay nắm, quạt gió và gạt mưa tốc độ kép cùng thảm trải sàn đầy đủ.

{keywords}
Volkswagen Polo 1975

Lần đầu được giới thiệu, chiếc Polo LS có động cơ 1.043 cc giống như của Audi 50. Năm 1979, phiên bản GLS được giới thiệu và thay thế LS cùng hàng loạt nâng cấp cả về hiệu suất và trang bị.
 
Volkswagen Passat 1973

Volkswagen Passat ban đầu được ra mắt vào năm 1973 và được cung cấp nhiều phiên bản khác nhau: sedan 2 và 4 cửa; hatchback 3 và 5 cửa. Nhìn từ bên ngoài, bốn phiên bản đều có phong cách fastback hiện đại được phát triển trên mẫu Audi 80.

{keywords}
Volkswagen Passat 1973

Trong suốt thời gian tồn tại, Volkswagen Passat đời 1973 được biết đến là một trong những mẫu xe gia đình có kiểu dáng hiện đại nhất châu Âu.

Xe buýt Volkswagen Type 2 1963

Xe buýt Volkswagen Type 2 trở nên phổ biến trong những năm 1960 tại châu Âu nhờ khả năng chuyên chở một nhóm người lớn trong khi giá thành rẻ và dễ bảo trì.

{keywords}
Xe buýt Volkswagen Type 2 1963

Thiết kế của nó đơn giản nhưng rộng rãi, phần lớn nhờ vào động cơ đặt phía sau. Chiếc Type 2 van còn rất được giới trẻ vào thời điểm đó thích thú bởi dễ dàng sử dụng vừa để di chuyển, vừa để ở cho những chuyến đi dài.

Volkswagen Corrado 1989

Vào giữa những năm 80, mẫu Golf Gti của Volkswagen vẫn cực kỳ thành công. Tuy nhiên, hãng xe Đức vẫn quyết định tung ra mẫu Corrado và tạo nên một bước đột phá tiếp theo. Corrado tiếp tục trở thành chiếc xe nhanh nhất trong lịch sử của Volkswagen và vẫn được coi là chiếc xe thanh lịch nhất của thương hiệu này cho đến tận ngày nay.

{keywords}
Volkswagen Corrado 1989

Ban đầu, Corrado sử dụng chung động cơ 1.8-L 16 van của GTi. Mẫu xe này được chú ý bởi cánh gió phía sau có thể tự động nâng lên/hạ xuống khi xe vượt quá 100 km/h. Rất tiếc, mẫu xe này chỉ được sản xuất trong vòng 6 năm do Volkswagen buộc phải cắt giảm chi phí sản xuất bởi cuộc khủng hoảng giữa những năm 90.

Volkswagen Touran 2003

Touran là mẫu xe MPV rất thành công của Volkswagen. Mẫu xe này có biến thể 5 hoặc 7 chỗ, cùng với nhiều loại động cơ tuỳ chọn. Sự linh hoạt và tiện dụng là ưu điểm mà khách hàng đánh giá cao nhất ở mẫu xe này.

{keywords}
Mẫu MPV Volkswagen Touran 2003

Đặc biệt, Touran 2003 lần đầu tiên trong phân khúc được giới thiệu hệ thống lái trợ lực điện, có thể thay đổi độ nặng/nhẹ của vô-lăng theo tốc độ và chất lượng đường. Touran cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng loại động cơ 2.0 TDI của Volkswagen.

Volkswagen Up 2016

Mẫu xe nhỏ nhất của Volkswagen mang tên Up được giới thiệu vào năm 2016. Up được đánh giá khá cao về cảm giác lái và chi phí vận hành. Dù kích thước nhỏ bé nhưng không gian bên trong vẫn khá rộng rãi cho 4 người lớn.

{keywords}
Mẫu xe cỡ nhỏ Volkswagen Up 2016

Volkswagen Up 2016 sở hữu những công nghệ hiện đại vượt xa các đối thủ trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ. Năm 2016, Volkswagen Up được bình chọn là xe cỡ nhỏ xuất sắc nhất thế giới.

Hoàng Hiệp (theo Hot Cars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Volkswagen muốn vượt Tesla, dẫn đầu thế giới về xe điện năm 2025

Volkswagen muốn vượt Tesla, dẫn đầu thế giới về xe điện năm 2025

Volkswagen muốn vượt mặt Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025.