mau son oto dat nhat the gioi anh 1
mau son oto dat nhat the gioi anh 2

Acura Valencia Red Pearl, Nouvelle BluePearly - 6.000 USD: Mức giá này được Acura áp dụng cho mẫu NSX. Nhà sản xuất ôtô cho biết 2 màu sơn đặc biệt này được tạo ra bằng cách hòa trộn màu mica, màu vẩy kim loại và bột màu nano. Những chiếc NSX sẽ được sơn nhiều lớp màu này trước khi được bảo vệ bằng 2 lớp sơn trong suốt để tăng độ bóng cho chiếc xe.

mau son oto dat nhat the gioi anh 3

BMW M3 Frozen Editions 2012 - 10.000 USD: Vào năm 2012, BMW đã giới thiệu 160 chiếc M3 với màu sơn đặc biệt Frozen Editions, chia đều cho 4 màu đen, xám, bạc và xanh. M3 Frozen Editions được ra mắt để kỷ niệm 40 năm thành lập bộ phận hiệu suất cao M của BMW. Đáng chú ý, BMW yêu cầu khách hàng ký vào bản miễn trừ trách nhiệm nếu không bảo quản màu sơn đúng cách, lý do là màu sơn này quá mỏng. M3 Frozen Editions được trang bị sẵn gói Competition Package, trong đó có bộ mâm GTS 19 inch.

mau son oto dat nhat the gioi anh 4

Mercedes-Benz Alubeam - 12.750 USD: Chiếc W25 tham gia một cuộc đua tại Nurburgring năm 1934 đã phải cạo sạch lớp sơn bên ngoài và lộ ra lớp khung nhôm màu bạc, kể từ đó màu sơn này được xem như màu sơn đặc trưng của Mercedes. Tạo được lớp sơn màu bạc hiệu ứng tráng gương khá khó nên hiếm có mẫu xe nào được phủ lớp sơn này. Tuy nhiên, Mercedes đã cung cấp gói sơn màu bạc Alubeam lần đầu tiên dành cho mẫu SLS AMG với mức giá 12.750 USD. Theo Mercedes, hãng chỉ có thể sản xuất 3 chiếc SLS AMG với màu sơn Alubeam mỗi tuần.

mau son oto dat nhat the gioi anh 5
mau son oto dat nhat the gioi anh 6

Koenigsegg Candy Apple Red, Candy Sweet Mandarin - 63.300 USD:

Chi phí này được tiết lộ bởi một trong 125 người có cơ hội sở hữu Koenigsegg Jesko. Một chiếc Jesko với lớp sơn màu kim loại có giá 13.900 USD, màu ngọc trai là 24.800 USD. Nếu muốn có được lớp sơn candy màu đỏ hoặc cam như trong hình thì số tiền cần phải chi là 63.300 USD. Với mức giá 2,8 triệu USD cho một chiếc Jesko, màu sơn giá chưa đến 65.000 USD không phải là một mức phí đắt đỏ.

mau son oto dat nhat the gioi anh 7

Porsche Chromaflair - 86.040 USD: Bên cạnh những tùy chọn màu sơn thông thường, Porsche còn cung cấp đến khách hàng lớp sơn đổi màu theo góc nhìn và ánh sáng có tên gọi Chromaflair. Bên dưới lớp sơn Chromaflair là màu xanh Urban Bamboo. Sở dĩ màu sơn này có mức giá cao là do trong sơn hòa trộn một loại sắc tố giao thoa nhiều lớp được nghiền nhỏ với kích thước chỉ vài micromet. Để hoàn thiện lớp sơn, Porsche phải sử dụng đến thước đo nguyên tử với độ dày được kiểm soát chặt chẽ.

mau son oto dat nhat the gioi anh 8

McLaren Diamon-Flake Paint - 130.000 USD: Đây sẽ là tùy chọn dành riêng cho 106 khách hàng mua siêu xe Speedtail. McLaren cho biết loại sơn này được bổ sung thêm các mảnh kim cương nhằm mang đến độ lấp lánh cho chiếc xe khi di chuyển trên đường. Ngoài màu sơn đặc biệt này, khách hàng còn có thể chi thêm tiền để trang bị bộ công cụ sửa xe bằng vàng nguyên khối hoặc huy hiệu McLaren bạch kim giá 56.000 USD.

mau son oto dat nhat the gioi anh 9

Bugatti "Lady Bug" - 1 triệu USD:

Chi phí này chưa bao giờ được Bugatti xác nhận, tuy nhiên với sự phức tạp của màu sơn này thì con số 1 triệu USD là hoàn toàn có thể. Mỗi chiếc xe trước khi sơn màu "Lady Bug" đều trải qua quá trình phác thảo 2D và 3D để đảm bảo 1.600 họa tiết hình kim cương trên xe không bị méo. Bugatti phải lên kế hoạch thật tỉ mỉ trước khi sơn lên xe của khách hàng, mất khoảng 2 tuần để các nghệ nhân hoàn thành thủ công màu sơn này.

 

Theo Zing

Những lưu ý khi bạn quyết định chọn mua ô tô màu trắng

Những lưu ý khi bạn quyết định chọn mua ô tô màu trắng

Xe ôtô màu trắng được xem là màu sơn phổ biến nhất của người mua ôtô hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế sau thời gian sử dụng ôtô màu trắng sẽ xuất hiện một số nhược điểm, bạn cần lưu ý khi quyết định mua.