Daihatsu Copen

{keywords}
Mẫu xe Daihatsu Copen (Ảnh: Top Gear)

Chiếc xe đến từ hãng ô tô Nhật Bản hội tụ tất cả các yếu tố của một chiếc xe hơi dễ thương gồm đèn pha tròn, lưới tản nhiệt được thiết kế lạ mắt vui nhộn và những đường cong xe mềm mại. Những điều này khiến người nhìn có thể tưởng tượng ra một khuôn mặt cười toe toét.

Austin-Healey ‘Frogeye’ Sprite

{keywords}
Mẫu xe Austin-Healey ‘Frogeye’ Sprite (Ảnh: Top Gear)

Chiếc xe ‘Frogeye’ Spirte của hãng sản xuất ô tô Austin-Healey khá nổi tiếng ở Anh bởi thiết kế đèn pha ‘mắt ếch’ đắt đỏ thời bấy giờ. Thiết kế này giúp tạo ra khuôn mặt hạnh phúc thu hút mọi ánh mắt ở Anh.     

Fiat 500

{keywords}
Fiat 500

Chiếc xe này là biểu tượng nổi tiếng của hãng xe nước Ý. Nó được yêu thích nhờ ngoại hình giống một chú gấu bông Teddy của trẻ em kích thước lớn. Mặc dù qua nhiều lần nâng cấp, các phiên bản sau của Fiat 500 vẫn giữ lại phần lớn nét đáng yêu đó trong thiết kế xe.

Nissan Figaro

{keywords}
Mẫu xe Nissan Figaro (Ảnh: Top Gear)

Figaro là mẫu xe mang phong cách hoài cổ được hãng xe Nhật Nissan thiết kế để truyền tải sự tinh tế, sang trọng, nhưng đồng thời mang lại cảm giác vui vẻ cho người lái. Đây là một chiếc xe hiện đại nhưng vẫn tôn vinh những chiếc xe nhỏ cổ điển của Ý, Pháp và Nhật Bản.

Geely Panda (Geely LC)

{keywords}
Mẫu xe Geely Panda (Ảnh: Top Gear)

Đúng như tên gọi, chiếc xe đến từ hãng ô tô Trung Quốc có vẻ ngoài giống với gấu trúc, quốc bảo của đất nước tỷ dân. Phần đèn pha hình bầu dục lớn và lưới tản nhiệt phía trước thấp khiến bất kì ai cũng sẽ tưởng tượng ra hình ảnh mặt một chú gấu trúc dễ thương khi nhìn vào Geely Panda.

Mẫu xe này cũng khá giống chiếc M'Car của hãng Tobe (Đài Loan) vốn từng được bán ở Việt Nam trong giai đoạn 2009-2010.

Honda e

{keywords}
Mẫu xe Honda e (Ảnh: Top Gear)

Không ai có thể tương tượng được mẫu xe nhỏ xinh dễ thương này lại thuộc cùng hãng xe với chiếc Honda Civic Type R với vẻ “hầm hố”. Nếu bối cảnh là một bộ phim, Honda e chắc chắn sẽ là nhân vật chính diện tốt bụng với dáng vẻ tròn trịa, đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế.

Google Firely

{keywords}
Mẫu xe Google Firely (Ảnh: Top Gear)

Firely là sản phẩm xe hơi tự lái được chế tạo bởi công ty công nghệ đa quốc gia Google. Chiếc xe này không được tạo ra với mục đích thương mại, mà chỉ đơn giản là mổ bài tập về AI (trí tuệ nhân tạo). Google Firely có ngoại hình giống một chú gấu túi koala, giúp tạo cảm giác thân thiện.

Renault Twingo

{keywords}
Mẫu xe Renault Twingo (Ảnh: Top Gear)

Twingo là một chiếc xe thành thị cỡ nhỏ dễ thương. Mặc dù không được đánh giá cao về doanh số tiêu thụ, nhưng với vẻ ngoài trang nhã mang cá tính riêng, chiếc xe hơi đến từ hãng ô tô Pháp này vẫn thu hút rất nhiều sự chú ý khi mới ra mắt trên thị trường châu Âu.

Microlino

{keywords}
Mẫu xe Microlino (Ảnh: Top Gear)

Lấy cảm hứng từ những mẫu xe BMW Isetta, hãng ô tô Thụy Điển đã chế tạo ra chiếc Microlino khiến người xem phải mỉm cười vì độ dễ thương của nó. Khi được lái vào ban đêm, chiếc xe điện bong bóng này trông giống như khuôn mặt vui vẻ.

Thanh Lam (theo Top Gear)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video, hình ảnh về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải, xin trân trọng cảm ơn!

Chiêm ngưỡng 10 mẫu xe đẹp nhất thập kỉ qua

Chiêm ngưỡng 10 mẫu xe đẹp nhất thập kỉ qua

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe có thiết kế đẹp nhất trong thập kỉ qua được trang tin nổi tiếng Hot Cars bình chọn.