Một mẫu xe có thể được xếp vào hàng hypercar khi nó sở hữu công suất vượt trội, giá bán đắt đỏ cũng như số lượng sản xuất được hạn chế trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, những chiếc hypercar luôn có thiết kế độc đáo và lạ mắt, mỗi khi một chiếc hypercar xuất hiện trên đường nó sẽ gây được sự chú ý của đám đông.

Kể từ khi chiếc xe hypercar đầu tiên được đưa về Việt Nam vào năm 2012, đã có thêm 5 chiếc hypercar khác được mang về nước theo nhiều hình thức khác nhau. Thậm chí có một số mẫu chưa từng lăn bánh trên đường.

1. Bugatti Veyron

Được đưa về nước vào năm 2012, Bugatti Veyron là chiếc hypercar đầu tiên tại Việt Nam. Khi đó, số tiền mà chủ nhân đầu tiên của chiếc xe - doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh bỏ ra để hoàn thành các thủ tục để hợp pháp lăn bánh chiếc Veyron được đồn đoán vào khoảng 40 tỷ đồng.

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 1
 

Khi còn thuộc sở hữu của Minh "Nhựa", tần suất chiếc siêu xe này xuất hiện trên đường phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Doanh nhân này cho biết phí bảo dưỡng đắt đỏ, cơ sở hạ tầng không tốt và gầm thấp khiến anh gặp khó khăn khi vận hành chiếc Veyron. Mãi đến năm 2016, nhằm mục đích "thay máu" dàn xe, chiếc siêu xe Pháp được Minh "Nhựa" bán lại cho một showroom tư nhân.

Sau hơn 2 năm nằm chờ khách tại showroom, đến năm 2018, chiếc Bugatti Veyron được doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại. Theo tiết lộ của đơn vị bán xe, ông Vũ đã bỏ ra số tiền lên đến 50 tỷ đồng để mua siêu xe này.

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 2
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 3
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 4
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 5
 

Bugatti Veyron được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0L, sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp, siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 407 km/h.

2. Pagani Huayra

Được đưa về nước từ năm 2016 và phải mất tới 2 năm để ra biển số sau 2 lần đăng kiểm không thành, Pagani Huayra hiện là chiếc siêu xe đắt đỏ nhất tại Việt Nam với giá trị đồn đoán khoảng 80 tỷ đồng.

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 6
 

Chiếc siêu xe Italy thuộc sở hữu của ông Phạm Trần Nhật Minh. Hãng Pagani chỉ sản suất 100 chiếc Huayra, trong đó chiếc của Minh “Nhựa” mang số thứ tự 13/100.

Nguyên bản, xe sở hữu lớp sơn màu cam, tuy nhiên ngoại thất hiện đã được thay đổi với lớp decal ba tông màu đỏ - trắng - xanh dương, tạo hình rồng bay, đây cũng là phong cách trên các mẫu siêu xe và xe sang khác của Minh "Nhựa".

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 7
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 8
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 9
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 10
 

Siêu xe Pagani Huayra được trang bị động cơ tăng áp kép V12, dung tích 6.0L, sản sinh công suất 719 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 1.000 Nm tại 2.600-4.200 vòng/phút. Theo nhà sản xuất, Huayra có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 383 km/h.

3. McLaren Senna

"Tiền nhiệm" của Elva, McLaren Senna cũng được đại gia Việt nhanh chóng đưa về nước vào năm 2020. Hiện nay, chiếc Senna có mặt tại Việt Nam thuộc sở hữu của ông Hoàng Kim Khánh và được chủ xe mua tại đại lý Alain Class Motors ở Dubai.

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 11
 

Đây cũng chính là đại lý bán chiếc Pagani Huayra cho Minh "Nhựa". Alain Class Motors rao bán chiếc xe với giá trị lên đến 1,769 triệu USD, tương đương hơn 41 tỷ đồng. Hãng McLaren chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc Senna trên toàn thế giới.

McLaren Senna được trang bị động cơ đặt giữa tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ sức mạnh này, Senna có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây, 0-200 km/h trong 6,8 giây và tốc độ tối đa 335 km/h.

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 12
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 13
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 14
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 15
 

Điều đặc biệt là chiếc Senna mang biển số đăng ký tại Campuchia. Nếu đóng đủ các loại thuế để lăn bánh trên đường phố Việt, nhiều khả năng chiếc siêu xe này sẽ có giá trị hơn hẳn chiếc Pagani Huayra của Minh "Nhựa".

4. Koenigsegg CCX

Alain Class Motors dường như là đại lý siêu xe nhận được nhiều tình cảm của giới chơi xe trong nước, khi có 4 trên 5 chiếc hypercar có mặt tại Việt Nam được mua tại đây. Koenigsegg CCX cũng nằm trong số đó.

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 16
 

Khi được rao bán tại Alain Class Motor, chiếc CCX này đã đi tổng quãng đường khoảng 4.300 km và thuộc đời 2008. Hiện chưa rõ chiếc xe này đã trải qua mấy đời chủ trước khi được rao bán tại showroom.

Hãng xe Thụy Điển chỉ sản xuất đúng 47 chiếc CCX trên toàn thế giới, trong đó có 30 chiếc thuộc phiên bản CCX thông thường và số lượng còn lại được chỉnh sửa thành các phiên bản đặc biệt như CCXR, CCX/CCXR Special Edition, Trevita,... Chiếc có mặt tại Việt Nam mang số khung là #53 với màu sơn đỏ tươi ở ngoại thất. Đặc biệt hơn, đây là chiếc CCX duy nhất trên thế giới có màu sơn này.

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 17
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 18
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 19
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 20

Koenigsegg CCX sử dụng động cơ nhôm V8, dung tích 4.7L siêu nạp kép cho công suất cực đại 806 mã lực và mô-men xoắn đạt 920 Nm. Tất cả sức mạnh trên được truyền qua hộp số sàn hoặc số tuần tự 6 cấp.

Đối với chiếc có mặt tại Việt Nam, xe sử dụng hộp số sàn, khác biệt so với đa số mẫu siêu xe sử dụng hộp số tự động đang có mặt tại Việt Nam. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của chiếc xe này chỉ vỏn vẹn 3,2 giây và tốc độ tối đa đạt trên 395 km/h.

5. Porsche 918 Spyder

Được nhập về Việt Nam vào tháng 3 năm nay, Porsche 918 Spyder tạo nên cơn sốt khi trở thành mẫu hypercar thứ năm tại dải đất hình chữ S, sau Bugatti Veyron, Pagani Huayra, McLaren Senna và Koenigsegg CCX.

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 21
 

Xe thuộc đời 2015 nhưng ở tình trạng gần như mới hoàn toàn khi chưa lăn bánh km nào và được mua tại đại lý Alain Class Motors ở Dubai.

Porsche 918 Spyder được ra mắt vào năm 2013, là mẫu siêu xe hybrid đầu tiên của hãng xe Đức. Ở thời điểm ra mắt, đối thủ của 918 Spyder là 2 hypercar đình đám McLaren P1 và Ferrari LaFerrari. Porsche 918 Spyder được sản xuất với số lượng 918 chiếc.

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 22
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 23
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 24
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 25

Siêu xe này được trang bị động cơ V8 4.6L kết hợp cùng 2 mô-tơ điện, cho ra tổng công suất 886 mã lực và mô-men xoắn 1.245 Nm, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Tại Việt Nam, chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên có giá lên tới 60 tỷ đồng.

6. McLaren Elva

Một siêu xe được trùm bạt, chở trên xe chuyên dụng xuất hiện tại Hà Nội hồi đầu tuần này. Đáng chú ý, mẫu xe này dường như không có mui xe, phần đầu xe gần như bằng phẳng trong khi phía sau nhô cao. Những đặc điểm này khá giống với chiếc siêu xe McLaren Elva.

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 26
 

Theo một nguồn tin của Zing, chiếc McLaren Elva xuất hiện tại Việt Nam không phải để bán và cũng không có mục đích trưng bày tại địa điểm nào, hay phục vụ ra mắt showroom chính hãng. Việc được đưa về Việt Nam có thể coi là kế hoạch bất ngờ của McLaren, nằm trong hành trình mang mẫu xe tiêu biểu của hãng xuất hiện tại một số địa điểm đặc biệt ở châu Á - Thái Bình Dương.

Chiếc xe được mang về có thể là phiên bản McLaren Elvo Gulf Theme với màu sơn trang trí theo phong cách xe đua, phối giữa màu xanh lam và cam. Siêu xe này đang thực hiện hành trình vòng quanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ đầu năm 2021.

McLaren Elva mẫu xe mui trần đầu tiên nằm trong dải sản phẩm Ultimate Series của hãng xe Anh quốc, giá bán từ 1,69 triệu USD. Thời điểm mới ra mắt, McLaren công bố chỉ có 399 chiếc Elva được xuất xưởng. Tuy nhiên với thiết kế khá bất tiện khiến nhiều người chơi xe không hào hứng với việc sử dụng mẫu xe này, hãng đã phải hạ con số trên xuống 249 và hiện tại chỉ còn 149 chiếc được sản xuất.

Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 27
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 28
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 29
Nhung mau hypercar da xuat hien tai Viet Nam anh 30

Xe được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L, tăng áp kép được cải tiến từ Senna và Senna GTR, giúp sản sinh công suất lên đến 804 mã lực và 590 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 2,8 giây. Tốc độ tối đa của chiếc siêu xe này vẫn là một ẩn số.

Theo Zing

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc ô tô Mỹ nhanh nhất từng được sản xuất

Những chiếc ô tô Mỹ nhanh nhất từng được sản xuất

Các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã chế tạo một số mẫu xe nhanh nhất mà thế giới từng thấy.