Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 1 Bugatti_Atlantic_Concepts_07CarScoops.jpg

Giống với nhiều hãng xe khác, các mẫu concept và phiên bản xe thử nghiệm của Bugatti được hãng sử dụng để khám phá các xu hướng thiết kế mới hoặc các tính năng tiên phong và tất cả đều được giữ kín trước công chúng. Tuy nhiên, mới đây Bugatti đã lần đầu tiên tiết lộ những phiên bản xe concept mà ít người có thể nghĩ đến.

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 2 Bugatti_Barchetta_CarScoops5.jpg

Bugatti Veyron Barchetta: Một trong những bản concept lần đầu tiên được ra mắt công chúng là chiếc Veyron Barchetta, được trưởng ban thiết kế của Bugatti - ông Achim Anscheidt chấp bút vào năm 2008.

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 3 Bugatti_Barchetta_CarScoops3.jpg

Ý tưởng lúc bấy giờ của Bugatti là thiết kế nên một mẫu siêu xe với thiết kế lạ mắt và ấn tượng nhất, khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe khác trong dải sản phẩm, và chỉ dành riêng cho những nhà sưu tập xe hơi với số lượng giới hạn. Một số mẫu xe tương tự như trên có thể kể đến như Lamborghini Sesto Elemento, Lamborghini Reventon, Lamborghini Aventador J, Ferrari F60 America, F12 TRS…

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 4 Bugatti_Barchetta_CarScoops4.jpg

Mẫu xe này được dựa trên nguyên bản của chiếc Veyron Grand Sport Vitesse, nhưng được thay thế toàn bộ dàn áo cũng như kính chắn gió phía trước theo phong cách Speedster.

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 5 Bugatti_Barchetta_CarScoops6_1.jpg

Dễ dàng nhận thấy, hệ thống đèn pha, lưới tản nhiệt và các hốc gió khí động học của Veyron Barchetta hiện giờ đang được áp dụng trên chiếc Bugatti Divo, một phiên bản nâng cấp từ Bugatti Chiron. Hệ thống gương chiếu hậu truyền thống của xe được thay thế bằng công nghệ camera.

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 6 Bugatti_Barchetta_CarScoops2.jpg

Nếu sử dụng khối động cơ đang được trang bị trên Veyron Grand Sport Vitesse, Veyron Barchetta sẽ có công suất tối đa 1.200 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 1.500 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của Veyron Barchetta chắc chắn sẽ ngang ngửa mức 2,6 giây của Veyron Grand Sport Vitesse.

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 7 Bugatti_Atlantic_Concepts_04CarScoops.jpg

Bugatti Atlantic Concept: Nhiều năm sau đó, Bugatti tiếp tục kế hoạch đưa ra các phiên bản concept mới. Mục tiêu trong lần thiết kế này là phác thảo thêm 2 mẫu xe mới trong dải sản phẩm bao gồm Bugatti Chiron. Bản concept đầu tiên là chiếc Atlantic ra mắt vào năm 2015.

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 8 Bugatti_Atlantic_Concepts_08CarScoops.jpg

Được lấy cảm hứng từ chiếc Type 57 Atlantic đời 1936, chiếc xe này được dự kiến ra mắt tại sự kiện Pebble Beach 2015. Tuy nhiên, khủng hoảng về việc gian lận khí thải của tập đoàn mẹ Volkswagen đã khiến buổi ra mắt bị hoãn lại.

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 9 Bugatti_Atlantic_Concepts_09CarScoops.jpg

Sau đó, Bugatti đã phát triển những công nghệ mới trên chiếc Atlantic, vốn được thừa hưởng từ mẫu xe Porsche Mission E - hay hiện nay được biết với tên Porsche Taycan. Theo Top Gear, phiên bản thương mại của chiếc xe này được trang bị công nghệ twin-turbo và công nghệ hybrid với 2 biến thể coupe và roadster.

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 10 Bugatti_Atlantic_Concepts_10CarScoops.jpg

Một số chi tiết của Atlantic Concept được thừa hưởng từ Chiron như hệ thống đèn pha LED với 4 bóng riêng biệt ở mỗi cụm đèn, ngoại thất với chi tiết C-Shaped đặc trưng, bảng đồng hồ taplo và vô lăng cao cấp đa chức năng… Tuy nhiên, xe được trang bị thêm màn hình kỹ thuật số trung tâm nằm kéo dài ở bệ tựa tay trung tâm.

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 11 Bugatti_Atlantic_Concepts_05CarScoops.jpg

Khoang sau của xe khá rộng rãi với thiết kế GT. Đặc biệt khoang hành lý có thể chứa đến 4 vali được Bugatti thửa riêng dành cho chiếc xe này. Do đó, khối động cơ W16 chia sẻ chung với Bugatti Chiron được dời lên vị trí dưới nắp capo. Một chi tiết nổi bật không thể không kể đến là bộ cửa cánh bướm thường thấy trên những mẫu xe McLaren.

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 12 Bugatti_W16_Coupe_6CarScoops.jpg

The Bugatti W16 Coupe "Rembrandt": Bugatti W16 Coupe "Rembrandt"’ được trang bị khối động cơ W16 với 4 hệ thống turbo, dung tích 8.0L tương tự với khối động cơ trên Bugatti Chiron. Tuy nhiên tương tự với chiếc Atlantic Concept, động cơ của xe được di chuyển lên đầu xe và đặt lộ dưới nắp capo.

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 13 Bugatti_W16_Coupe_2CarScoops.jpg

Một số chi tiết của xe được lấy cảm hứng từ bản concept Veyron Barchetta như hệ thống đèn pha, cản trước với hốc gió kích thước lớn… Một số chi tiết khác của bản concept này có thể tìm thấy trên siêu phẩm Bugatti La Voiture Noire như hệ thống đèn hậu LED, thiết kế cột A chìm với phần kính chắn gió và kính cửa sổ liền lạc…

Nhung mau concept an tuong nhat cua Bugatti - khoi dau nhung sieu pham hinh anh 14 Bugatti_W16_Coupe_5CarScoops_1.jpg

Trên bản concept này, gương chiếu hậu của xe được lược bỏ cơ cấu truyền thống và thay thế bởi 2 camera nằm về 2 bên thân xe. Khe tản nhiệt nằm sau hốc bánh trước được thiết kế lớn, giúp tăng độ giải nhiệt từ khối động cơ W16 có công suất lên đến 1.500 mã lực. Để mang mẫu concept Bugatti W16 Coupe "Rembrandt" ra đời thực, Bugatti ước tính giá trị của chiếc xe sẽ vào khoảng 20 triệu USD.

 
 

Theo Zing

SUV Mercedes Benz G-Class 21 năm tuổi rao giá 2 tỷ

SUV Mercedes Benz G-Class 21 năm tuổi rao giá 2 tỷ

Một chiếc Mercedes-Benz G-Class được sản xuất từ năm 1999 đang được một chủ nhân ở Tp HCM rao bán với giá 2 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ.