Câu chuyện về cuộc tranh cãi giữa nhà sang lập hãng Lamborghini là Ferrucio Lamborghini và nhà sang lập Ferrari – ông Enzo Ferrari đã trở thành một giai thoại của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Lúc bấy giờ, Ferrucio sở hữu một chiếc Ferrari tuy nhiên chiếc xe này lại thường xuyên gặp trục trặc. Do đó, ông đã quyết định đến gặp Enzo để phàn nàn. Thay vì thừa nhận, Enzo lại đáp trả rằng tốt hơn hết đừng có càm ràm về xe Ferrari. Enzo cũng nói thêm nếu Ferrucio nghĩ mình có thể làm được một chiếc xe tốt hơn thì cứ việc làm.

Chính lời thách đố này đã dẫn đến việc ra đời của hãng siêu xe nổi tiếng Lamborghini. Mặc dù mãi đến tận năm 1963 mới gia nhập nền công nghiệp ô tô nhưng Lamborghini đã nhanh chóng tạo được tiếng vang và trở thành một trong những hãng siêu xe đắt giá nhất thế giới.

Dưới đây là 9 mẫu xe để lại nhiều dấu ấn trong lịch sử phát triển của hãng siêu xe nước Ý được đăng tải trên trang Hot Cars.

Lamborghini 350 GT

Đây thực sự là mẫu xe thành công nhất của Lamborghini khi nó là chiếc siêu xe đầu tiên mà Lamborghini sản xuất để cạnh tranh với đối thủ Ferrari. Xe được trang bị động cơ V12 sản sinh công suất 360 mã lực.

350 GT lần đầu ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show năm 1964 và ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cánh nhà báo và những người yêu xe. Số lượng đặt xe nhiều đến nỗi ban đầu Lamborghini dự định sản xuất 25 chiếc 350 GT mỗi tháng. Tuy nhiên, trên thực tế chỉ có vỏn vẹn 120 chiếc được sản xuất thủ công.

{keywords}
Mẫu siêu xe đầu tiên của Lamborghini (Ảnh:Hot Cars)

Lamborghini Aventador

Aventador, hay còn được biết đến với cái tên bò chiến, được trình làng lần đầu tiên vào năm 2011 tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show. Mặc dù Lamborghini giới hạn số lượng sản xuất ở mốc 4.000 chiếc, nhưng đến năm 2016, con số này đã tăng lên mức 5.000 chiếc xe.

Lamborghini Aventador sở hữu động cơ V12, sản sinh công suất 690 mã lực. Aventador có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây. Cho đến nay chiếc siêu xe này vẫn tiếp tục được sản xuất và trở thành một trong những mẫu Lamborghini thành công nhất từng được chế tạo.

{keywords}
Aventador sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc (Ảnh: Hot Cars)

Lamborghini Diablo

Diablo được xem là mẫu xe kế nhiệm thành công của Countach khi sở hữu tốc độ kinh người cùng thiết kế đẹp mắt. Đây là chiếc Lamborghini đầu tiên đạt tốc độ tối đa 322 km/h. Phiên bản GT của nó có thể sản sinh công suất lên tới 575 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại 465 Nm. Không có gì phải bàn cãi khi nói Diablo chính là công thức thành công của Lamborghini.

{keywords}
Diablo được mệnh danh là công thức thành công của Lamborghini (Ảnh: Hot Cars)

Lamborghini LM002

Nếu có một chiếc SUV duy nhất trên thế giới mà chúng ta phải hồi sinh thì chắc chắn đó sẽ là chiếc LM002. LM002 còn được gọi là chiếc xe điên rồ nhất của những năm 1980. LM002 có công suất 455 mã lực và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 7,7 giây. Bên cạnh đó, LM002 cũng được trang bị những công nghệ tiên tiến và còn tiết kiệm nhiên liệu.

{keywords}
Chiếc SUV đáng tự hào của Lamborghini (Ảnh: Hot Cars)

Lamborghini Huracan

Được đặt tên theo vị thần của người Mayan, chiếc Huracan là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng siêu bò nước Ý. Xe được trang bị động cơ V10 5,2L tuy nhiên nó nhanh đến nỗi từng giữ kỉ lục về tốc độ tại đường đua Nurburgring, Đức. Tính đến nay đã có tới 14.022 chiếc được bán ra trên toàn thế giới.

{keywords}
Chiếc xe từng giữ kỉ lục về tốc độ (Ảnh: Hot Cars)

Lamborghini Espada

Espada là dòng siêu xe duy nhất có tới 4 ghế ngồi của Lamborghini, chính điều này đã khiến bản thân chiếc xe trở nên vô cùng độc đáo. Espada sở hữu động cơ V12 3,9L, sản sinh công suất 321 mã lực – con số tương đối ấn tượng trong những năm 70. Mặc dù không còn được sản xuất nhưng chiếc xe lại là mẫu hình cổ điển cho một số mẫu phát hành gần đây như Ferrari FF.

{keywords}
Không phải SUV nhưng đây lại là chiếc xe có tới 4 ghế ngồi của Lamborghini (Ảnh: Hot Cars)

Lamborghini Murcielago

Murcielago là một chiếc xe có lẽ sẽ khiến bạn chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là mẫu xe đầu tiên được Lamborghini sản xuất hoàn toàn dưới sự chỉ đạo của Audi, chủ sở hữu mới của hãng. Chính vì vậy, Murcielago được coi là một trong những mẫu Lamborghini đáng tin cậy nhất từng được sản xuất. Và ngay cả sau ngần ấy năm và giữa vô số các dòng siêu xe, Murcielago vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong ngành công nghiệp xe hơi.

{keywords}
Murcielago là một trong những mẫu xe đáng tin cậy nhất của hãng siêu xe nước Ý (Ảnh: Hot Cars)

Lamborghini Sesto Elemento

Toàn bộ chi tiết của chiếc Sesto Elemento đều được làm từ sợi carbon, ngay cả bánh xe và kính chắn gió. Nhờ đó, chiếc xe sở hữu trọng lượng siêu nhẹ, tuy vậy sức mạnh của nó vẫn khiến nhiều người phải kinh ngạc. Nhờ động cơ V10 5,2L, Sesto Elemento có thể đạt công suất lên tới 562 mã lực và tăng tốc từ 0 -100 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây.

{keywords}
Chiếc xe được làm từ sợi carbon đầu tiên của Lamborghini (Ảnh: Hot Cars)

Lamborghini Countach

Ngay khi ra mắt, Countach đã được đánh giá là một mẫu xe “ngông cuồng” khi sở hữu ngôn ngữ thiết kế vô cùng “hoang dại” và tốc độ kinh người. Xe được trang bị động cơ V12, sản sinh công suất 375 mã lực. Tốc độ tối đa của Countach đạt 309 km/h và xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,4 giây.

{keywords}
Countach được mệnh danh là mẫu xe ngông cuồng (Ảnh: Hot Cars)

Mai Lý (Theo Hot Cars

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giá 2 triệu đô, đại gia Việt đua nhau sắm Rolls-Royce Cullinan

Giá 2 triệu đô, đại gia Việt đua nhau sắm Rolls-Royce Cullinan

Dù có mức giá bán đắt đỏ với phiên bản cá nhân hóa lăn bánh tại Việt Nam có thể lên tới gần 70 tỷ đồng, siêu SUV Rolls-Royce Cullinan liên tục được đại gia Việt săn đón.