1. R34 GTR

{keywords}
R34 GTR là biểu tượng của ngành sản xuất ô tô Nhật Bản. Ảnh: Autogespot

R34 GTR là một biểu tượng huyền thoại của ngành sản xuất xe thể thao Nhật Bản. Chiếc xe đình đám một thời này đã từng bỏ xa các đối thủ đến từ châu Âu cả về hiệu suất lẫn tính năng công nghệ. Thuộc dòng xe Skylines nổi tiếng của Nissan, R34 GTR là chiếc xe thể thao Nhật Bản thành công nhất trên thị trường.

Được trang bị động cơ nguyên bản công suất 280 mã lực nhưng các xưởng độ xe có thể phù phép cho R34 GTR đạt tới công suất 1000 mã lực. Một con số mà không chiếc xe thể thao nào khác có thể thực hiện được. Đi kèm với đó là hệ thống dẫn động 4 bánh, bộ vi sai chống trượt giúp xe tăng tốc nhanh chóng khi ra khỏi góc cua. Ngoài ra, R34 GTR còn sở hữu màn hình hiển thị đa chức năng MFD chưa từng xuất hiện vào năm 2000.

2. Datsun 240Z

{keywords}
Động cơ không quá xuất sắc nhưng trải nghiệm tổng thể của Datsun 240Z rất tốt. Ảnh: hipwallpaper

Sự xuất hiện của chiếc Datsun 240Z đã làm sôi động cả thị trường xe thể thao thể giới. Ngoài thành công tại Nhật Bản, chiếc Datsun 240Z còn là một trong những mẫu xe thể thao bán chạy nhất tại Mỹ nhờ có mức giá phải chăng, tiếp cận được nhiều khách hàng.

Với cùng một số tiền bỏ ra, Datsun 240Z cung cấp cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn vượt trội. Được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 2,4 lít, trục cam đơn 6 xi-lanh, 2 van mỗi xi-lanh, tuy động cơ này không có sức mạnh đặc biệt nhưng không một hãng xe nào trên thị trường có khả năng tối ưu hệ thống tốt như Datsun.

3. Lexus LFA

{keywords}
 Lexus LFA là siêu phẩm công nghệ do Lexus chế tạo. Ảnh: hagerty


Trong nhiều năm liền, Lexus LFA đều lọt vào danh sách những chiếc xe thể thao Nhật Bản được yêu thích nhất. Được phát triển từ đầu năm 2000, phải mất 9 năm để chiếc Lexus LFA ra mắt thị trường tại Tokyo Motor Show 2019.

Sở hữu động cơ V10 dung tích 4,8 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 553 mã lực, chiếc xe này có thể đạt tới vận tốc trên 320 km/h.

Với giá bán khoảng 400.000 USD, đây là một trong những chiếc xe đắt nhất do Lexus chế tạo. Chỉ có khoảng 500 chiếc được sản xuất nên người hâm mộ rất hiếm khi gặp được chiếc xe này trên đường phố.

4. Honda NSX

{keywords}
Honda NSX được coi là Ferrari giá rẻ. Ảnh: Carscoops

Chiếc Honda NSX (hay còn gọi là Acura NSX) được phát triển dựa trên kiểu dáng khí động học tiên tiến từ buồng lái máy bay chiến đấu F-16. Sở hữu động cơ V6 3.0 lít VTEC, đây là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới có thân xe hoàn toàn bằng nhôm.

Được coi là “Ferrari phiên bản rẻ”, Honda NSX được nâng cấp vào năm 1997 với sự xuất hiện của động cơ 3.2 lít dung tích lớn hơn, công suất 290 mã lực, có khả năng chuyển số chính xác và khả năng xử lý tuyệt vời.

5. Mazda Cosmo Sport 110S

{keywords}
Cosmo Sport 110S là đàn anh của hai mẫu RX7 và RX8 sau này. Ảnh: hagerty

Đây là chiếc xe thể thao sản xuất số lượng lớn đầu tiên trên thế giới chạy bằng động cơ xoay. Tại thời điểm ra mắt vào năm 1963, Cosmo Sport 110S là chiếc xe thể thao duy nhất thuộc loại này và bán được khoảng 30 chiếc mỗi tháng. Sở hữu kiểu dáng hiện đại, động cơ xoay với dung tích 491cc x 2, công suất tối đa 110 mã lực , Cosmo Sport 110S  có thể đạt tốc độ tối đa 185 km/h.

Đạt được thành công cả ở thị trường nội địa và quốc tế, Cosmo Sport 110S được coi là đàn anh của hai mẫu Mazda RX-7 và RX-8 sau này. Vào thời điểm ra mắt, chiếc xe này gần như không có đối thủ.

6. Toyota Mark 4 Supra A80

{keywords}
Bộ tăng áp kép của Mark 4 Supra A80 có cơ chế hoạt động tuần tự. Ảnh: Strasse Wheels


Ngay cả trong phân khúc xe thể thao, Mark 4 Supra cũng là một mẫu xe có sức mạnh đáng nể. Toyota cung cấp cho khách hàng hai tùy chọn động cơ: động cơ hút khí tự nhiên 2JZ-GE với công suất 220 mã lực, mô-men xoắn 210 pound-feet và động cơ tăng áp kép 2JZ-GTE với công suất 276 mã lực, mô-men xoắn 318 pound-feet.

Không giống như những chiếc xe khác, bộ tăng áp kép của Mark 4 Supra A80 có cơ chế hoạt động tuần tự thay vì song song, và nó có thể đạt được vận tốc 100 km/h chỉ trong 4,6 giây.

7. Subaru 22B STI

{keywords}
 Subaru 22B STI là phiên bản nâng cấp của WRX STI. Ảnh: Motor1.

22B là một trong những mẫu xe Subaru hiếm nhất từng sản xuất. Chỉ có hơn 400 chiếc được chế tạo và khoảng 24 chiếc được xuất khẩu ra ngoài thị trường Nhật Bản.

Chiếc xe này là phiên bản đặc biệt của WRX STI,  sở hữu trang bị động cơ 2,2 lít lớn hơn nguyên mẫu và được chế tạo để tuân thủ theo các quy tắc mới của giải vô địch đua xe thế giới.

Với động cơ tăng áp sản sinh công suất 280 mã lực, Subaru 22B STI có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây, một con số rất ấn tượng vào thời điểm năm 1998.

8. Toyota 2000GT

{keywords}
Toyota 2000GT từng xuất hiện trong loạt phim về điệp viên 007. Ảnh: Carbuzz


Có thông tin cho rằng, hãng xe Toyota chỉ chế tạo 351 chiếc 2000GT, mức độ hiếm hoi của mẫu xe này có thể sánh ngang với những siêu xe thể thao Italia ngày nay. Dù số lượng hạn chế nhưng 2000GT đã khơi dậy nguồn cảm hứng để Toyota phát triển những chiếc xe thể thao 2 cửa, hiệu suất cao sau này.

Ra mắt vào năm 1967,  Toyota 2000GT được trang bị động cơ 6 xi-lanh 2.0 lít, công suất 150 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa gần 220 km/h. Chiếc 2000GT đã lập nhiều kỷ lục về tốc độ, bao gồm 13 kỷ lục thế giới của FIA trong bài kiểm tra về tốc độ và độ bền kéo dài 72 giờ vào năm 1966.

Từng xuất hiện trong một bộ phim về điệp viên 007, Toyota 2000GT chứng minh cho thế giới thấy rằng Nhật Bản có thể sản xuất những chiếc xe thể thao kiểu dáng đẹp, hiệu suất cao. cạnh tranh với các thương hiệu châu Âu.

9. Mazda FD RX7

{keywords}
Mazda FD RX7 đem lại cảm giác lái vô cùng thú vị. Ảnh: Courtesy


Vào thời điểm ra mắt, chiếc Mazda FD RX7 đem lại cảm giác lái thú vị mà hiếm có chiếc xe nào cùng thời có thể so sánh được, nhất là khả năng drift. Khi chuyển động ở tốc độ cao, các thao tác xử lý có thể tạo ra sự thay đổi đáng kể về công suất, buộc các tài xế phải điều chỉnh cách lái để không xảy ra tình trạng bẻ lái quá mức khi vào cua.

Giống như nhiều mẫu xe thể thao cổ điển khác, hiện tại giá của một chiếc FD RX7 đã tăng vọt.

10. Nissan GT-R

{keywords}
Nissan GT-R từng đánh bại Porsche 911 Turbo trên đường đua. Ảnh: alphr

Không cần phải là fan hâm mộ xe thể thao Nhật Bản, có thể bạn cũng từng nghe đến danh tiếng của chiếc xe này. Được trình làng vào năm 2007, Nissan GT-R mang trên mình phong cách thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại, phù hợp nhiều lứa tuổi, đối tượng khách hàng.

Không những đẹp về ngoại thất, sức mạnh bên trong của Nissan GT-R cũng rất đáng nể. Với động cơ V6, công suất 480 mã lực được chế tạo thủ công, Nissan GT-R có thể đạt được được vận tốc 100 km/h chỉ trong 2,8 giây.

Tại vòng đua Nürburgring Nordschleife, Nissan GT-R từng đánh bại cả chiếc Porsche 911 Turbo danh tiếng.

Ngân Vũ (Theo Hotcars)

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác gửi tin bài, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc xe sang cũ giá rẻ giật mình tại Mỹ

Những chiếc xe sang cũ giá rẻ giật mình tại Mỹ

Tuy vẫn giữ được vẻ ngoài sang trọng nhưng nhiều mẫu xe sang cũ lại có giá rẻ bất ngờ, chỉ ngang với những chiếc xe bình dân đã qua sử dụng.