Porsche 911

Vào năm 2011, thảm họa kép động đất, sóng thần đã tấn công Fukushima, Nhật Bản khiến nhà máy hạt nhân bị phá hủy. Nhiều hộ dân sống trong khu vực nhiễm phóng xạ đã phải di tán sang nơi khác, bỏ lại hàng loạt tài sản giá trị, trong đó có chiếc Porsche 911.

{keywords}
Chiếc Porsche 911 bị bỏ lại sau thảm họa kép tại Nhật (Ảnh: Pinterest)

Toyota Supra

Là một huyền thoại của dòng xe thể thao Nhật Bản trong những năm 90, chiếc Toyota Supra thế hệ thứ 4 đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới mê xe và trở thành một phần trong nhiều bộ sưu tập xe đắt giá.

Tuy vậy, chiếc Toyota Supra dưới đây lại kém may mắn hơn khi bị chủ nhân vứt bỏ bên dọc đường tại Hồng Kông. Không rõ chiếc xe đã nằm ở đó bao lâu nhưng toàn bộ xe đã bị bao phủ bởi dây leo và cỏ dại.

{keywords}
Huyền thoại một thời bị phủ đầy cây dại (Ảnh: Hot Cars)

Ferrari 166 MM Barchetta

166 MM Barchetta là mẫu xe đua đầu tiên được hãng siêu xe Ferrari sản xuất và nó thực sự đã tạo ra tiếng vang lớn ngay khi ra mắt. Đồng thời chiếc Ferrari 166 MM Barchetta cũng siêu hiếm khi chỉ có 25 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.

Trong khi phần lớn trong số 25 chiếc này đều được trưng bày và bảo quản cẩn thận trong các viện bảo tàng hoặc các bộ sưu tập cá nhân thì chiếc Ferrari 166 MM Barchetta trong hình lại nằm bơ vơ giữa sa mạc Tucson, Arizona, Mỹ.

{keywords}
Mẫu xe đua đầu tiên của Ferrari nằm chỏng chơ tại sa mạc (Ảnh: Pinterest)

Ford GT40

Nếu nhìn lướt qua thì ai cũng nghĩ đây đích thực là một nhà kho chứa đầy những đồ bỏ đi. Tuy nhiên khi nhìn kĩ, chúng ta sẽ nhận ra hình ảnh của chiếc Ford GT40 – mẫu xe có giá vài triệu đô la đang nằm lẫn dưới hàng tỉ thứ đồ linh tinh.

Chiếc xe này được mua bởi một người lính cứu hỏa ở California, Mỹ và bị vứt xó hàng chục năm qua. Hiện chiếc xe đã được một nhà sưu tập xe mua lại.

{keywords}
Chiếc xe nằm giữa đống đồ đạc ngổn ngang (Ảnh: Hot Cars)

Honda NSX

Honda NSX từng được xem là mẫu xe giúp định nghĩa lại khái niệm siêu xe. Mặc dù vậy, chiếc Honda NSX này lại được tìm thấy bị bỏ rơi tại một khu rừng rậm gần Petersburg, Nga. Không rõ nguyên nhân khiến nó bị vứt lại tại đây nhưng nhiều người cho rằng do chi phí sửa chữa của nó quá lớn.

{keywords}
Chiếc xe thể thao NSX của Honda được tìm thấy trong khu rừng ở Nga (Ảnh: Hot Cars)

Lotus Esprit

Sau khi một đường ngầm xe lửa tại Nhật Bản ngừng hoạt động, nơi đây đã được tận dụng thành cửa tiệm sửa chữa ô tô. Tuy nhiên, ít lâu sau đó, một trận động đất đã xảy ra tại đây khiến đoạn đường ngầm này bị sập, “nhốt” luôn cả chiếc xe thể thao Lotus Esprit của những năm 80 ở bên trong.

{keywords}
Trận động đất khiến chiếc xe bị mắc kẹt (Ảnh: The Drive)

Chevrolet Corvette

Youtuber của kênh thám hiểm nổi tiếng “Adventures With Purpose” đã phát hiện ra chiếc Chevrolet Corvette này đang nằm ở dưới đáy hồ khi anh lặn xuống nước.

Nhiều người tin rằng chiếc xe này đã bị chủ xe vứt bỏ một cách cố tình để trục lợi từ tiền bảo hiểm. Điều kì lạ là trước đó người ta cũng phát hiện ra một chiếc VW Beetle và chiếc Jaguar cổ điển tại chính hồ nước này.

{keywords}
Chiếc xe không còn nguyên dạng sau thời gian nằm dưới đáy hồ (Ảnh: Motorious)

Honda S2000

Chiếc xe bị bỏ lại sau một vụ tai nạn diễn ra ở hẻm núi Azuza tại California, Mỹ. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn chưa rõ nhưng theo hình ảnh ghi lại, chiếc xe chắc chắn đã bị mất lái và văng hàng nghìn mét xuống vực sâu. Với độ cao như vậy, khó để chủ xe có thể “cứu” nó và việc vứt bỏ nó là điều không thể tránh khỏi.

{keywords}
Chiếc xe bị mắc kẹt dưới vực sau vụ tai nạn (Ảnh: Hot Cars)

Mai Lý (Theo Hot Cars)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Xót xa Mercedes-Maybach S600 14 tỷ phủ bụi ở Hà Nội

Xót xa Mercedes-Maybach S600 14 tỷ phủ bụi ở Hà Nội

Hình ảnh chiếc xe sang Mercedes-Maybach S600 giá hơn 14 tỷ đồng trong tình trạng phủ bụi dày đặc, ngoại thất hư hỏng nặng do bị chủ xe "bỏ quên" lâu ngày trong một hầm đỗ xe ở Hà Nội khiến người xem không khỏi xót của.