Sau đây là 9 chiếc xe kỳ quặc nhất mà bạn từng bắt gặp.

Xe hình chiếc giày Stiletto

Một chiếc xe hai chỗ đặc biệt do David Crow chế tạo để tặng bạn gái. Chiếc xe mang hình dáng của một đôi giày cao gót tiêu tốn khoảng thời gian đến gần 4 năm để hoàn thành.

{keywords}
 


Xe được đặt tên chính thức là Red Stiletto. Đây là một ví dụ về những chiếc xe được chế tạo nghiệp dư không phải do các hãng ô tô sản xuất.

Xe được trang bị động cơ Honda 350cc đời 1976, chiếc xe được mua lại từ David Crow vào năm 2007 và sau đó chuyển đổi thành siêu phẩm có 1-0-2 này.

Oscar Mayer Wienermobile hình xúc xích

Oscar Mayer đã có một số xe tải được chế tạo theo hình dạng của những chiếc xúc xích trong nhiều năm và mục tiêu là đảm bảo mọi người đều biết về thương hiệu của họ.

{keywords}
 

Các xe tải được điều khiển bởi hotdoggers, như các tài xế thường được gọi. Wienermobile dài 8,2m, cao 3,3 và rộng 2,4m. Nó có thể đi vòng quanh nhiều nơi khác nhau khiến cho những "chiếc xúc xích" Oscar Mayer trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến.

Sidecar Snaefell

Các xe Sidecar Snaefell đã được thiết kế và chế tạo bởi François Knorreck. Năm 1976, François Knorreck đã mua lại một chiếc Laverda, sau khi lái nó cho đến năm 1993, ông quyết định chế tạo một chiếc Sidecar cực dị. Phải mất đến mười năm sau đó chiếc Snaefell Sidecar được hoàn thành.

{keywords}
 

Snaefell là một tác phẩm nghệ thuật thuần túy, được làm thủ công. Khung và thân, có 63 khuôn, mất 10.000 giờ để hoàn thành và tiêu tốn khoảng 21.000 USD theo giá trị ngày nay. Knorreck tìm nguồn cung cấp một số bộ phận từ BMW, Citroën và các thương hiệu ô tô nổi tiếng khác.

Erwin Wurm Fat Car

Từ chiếc Porsche Carrera, một nhà điêu khắc nổi tiếng người Áo, Erwin Wurm, đã làm căng và bóp méo nó gần như không thể nhận ra. Chiếc xe trông dị biệt theo nhiều cách. Thiết kế và lớp sơn rất hoàn hảo, nhưng chiếc xe lại phình ra quá mức - thậm chí cả ghế cũng phồng lên.

{keywords}
 

Wurm phát triển dự án xe hơi đầu tiên của mình vào năm 2000 . Nhà thiết kế sáng tạo này đã mang đến cho từ vô lý một định nghĩa hoàn toàn mới bằng cách sử dụng công nghệ đồ họa máy tính và những sáng tạo về chiếc xe hơi béo của mình.

Quasar Unipower

Nếu việc lái một chiếc xe nhỏ bé là điều đáng sợ, thì việc lái chiếc Quasar Unipower phải là trải nghiệm kinh hoàng cuối cùng. Đây không chỉ là một chiếc ô tô nhỏ; nó là một hộp thủy tinh di động có thể ngay lập tức biến thành dao găm bay trong trường hợp bị vỡ.

{keywords}
 


Được sản xuất với số lượng hạn chế bởi Universal Power Drives of Perivale từ năm 1967 đến năm 1968, Unipower không phải là một thành công về mặt thương mại. Hộp thủy tinh di động này xe sử dụng động cơ BMC 4 xi-lanh 1100 cc kết hợp với hộp số tự động.

Djmobile của Olaf Mooj

Đây là một trong những chiếc xe được chế tạo nhằm mục đích thu hút sự chú ý. Lấy cảm hứng từ một bài hát của Faithless, Chúa DJ và chiếc xe của vị thánh giáo hoàng, chiếc Djmobile của Olaf Mooj, được thiết kế để có thể đi đến bất kỳ địa điểm nào.

 

{keywords}
 


Với hệ thống âm thanh tích hợp, thiết bị DJ và hệ thống truyền thanh công cộng, chiếc xe này luôn sẵn sàng cho bất kỳ sự kiện nào. Chiếc xe là một tác phẩm nghệ thuật chuyển động, khiến việc lái xe trên đường công cộng gần như trở nên khó khăn vì quá dễ thấy.

Harold Blank Camera Van

Camera Van là một chiếc xe lấy cảm hứng từ một giấc mơ có thật. Harold Black muốn ghi lại phản ứng và biểu cảm của mọi người bất cứ khi nào họ bắt gặp một chiếc xe nghệ thuật trên đường phố. Vì thế, anh ấy đã quyết định chế tạo một chiếc xe tải được bao phủ bởi hàng nghìn chiếc camera mà không ai có thể biết được chiếc nào hoạt động và chiếc nào không.

{keywords}
 


Chiếc xe minivan được bao phủ với 2.750 camera, và chỉ có tám chiếc còn hoạt động. Trong số tám camera có sáu máy có thể in ra ảnh. Đồng thời, hai chiếc còn lại là camera ghi video trực tiếp truyền đến cuộn phim khổng lồ gồm bốn màn hình tivi gắn ở phía hành khách của xe van.

William Burge's Phantom Art Car

Phantom Art Car đươch độ lại dựa trên chiếc Bugatti Atlantic Coupe năm 1937 tuyệt đẹp. 

{keywords}
 

Những thay đổi nổi bật nhất trên chiếc xe nguyên bản là phần đầu xe được chia là 3 phần trông  nhô ravới 3 hình thù khác nhau. 

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

9 xe cổ động cơ 6 xi lanh "chất" gấp nhiều lần xe cơ bắp hiện đại

9 xe cổ động cơ 6 xi lanh "chất" gấp nhiều lần xe cơ bắp hiện đại

Một số mẫu xe cổ điển sử dụng động cơ sáu xi-lanh cảm giác lái nhiều khi thú vị hơn gấp nhiều lần so với những chiếc xe cơ bắp hiện đại.