Do độ hiếm nên những chiếc xe Đức này phần lớn “dành thời gian” trong các bộ sưu và chỉ xuất hiện trong những dịp đặc biệt.

Porsche 911 GT1 Strassenversion (1997)

Vào năm 1996, hãng Porsche đã thiết kế riêng một mẫu xe đua 911 GT Evolution để tranh tài tại giải đua Le Mans 24h khắc nghiệt nhất hành tinh. Tuy nhiên, để tham gia theo yêu cầu của Liên đoàn đua xe Thế giới, chiếc xe đua phải dựa trên một mẫu xe thương mại sản xuất hàng loạt. Vì vậy phiên bản thương mại Porsche 911 GT1 Strassenversion đã ra đời với 25 chiếc được chế tạo.

Porsche đã thực hiện một số tinh chỉnh về động cơ của 911 GT1 Strassenversion để đáp ứng những tiêu chuẩn về khí thải và giảm công suất giúp xe dễ điều khiển hơn trong điều kiện giao thông công cộng. Ngoài ra, nội thất của phiên bản thương mại này cũng được tích hợp đầy đủ tiện ích như mọi chiếc 911 thông thường, tạo sự thoải mái hơn so với cabin “trơ trụi” của phiên bản xe đua. 

{keywords}
Mẫu xe 911 GT1 Strassenversion (Ảnh: Hot cars)


Audi RS6 Avant RS Tribute Edition (2021)

Gần đây, Audi đã thông báo về sự xuất hiện lần đầu tiên của chiếc xe wagon nhanh nhất RS6 Avant tại thị trường Bắc Mỹ. Để chào mừng màn ra mắt này, thương hiệu xe hạng sang của Đức đang sản xuất một phiên bản đặc biệt hiếm RS6 Avant RS Tribute Edition giới hạn 25 chiếc dành riêng cho thị trường này, dự kiến sẽ bán vào năm 2021.

Để tôn vinh chiếc RS2 Avant 1994 nguyên bản, RS6 Tribute Edition có màu sơn ngoại thất đặc trưng Nogaro Blue tuyệt đẹp, kết hợp với các điểm nhấn thiết kế màu đen tô điểm cho lưới tản nhiệt phía trước và bộ khuếch tán phía sau tạo sự tương phản. Ngoài trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4,0 lít công suất 591 mã lực như bản tiêu chuẩn, RS6 phiên bản đặc biệt còn được lắp đặt thêm hệ thống ống xả thể thao giúp tạo ra âm thanh phấn khích và mạnh mẽ hơn.

{keywords}
Mẫu xe Audi RS6 Avant RS Tribute Edition (Ảnh: Hot cars)


Apollo Intensa Emozione (2019)

Apollo là thương hiệu siêu xe Đức có tên tiền thân là Gumpert. Sau khi bị phá sản, Gumpert được các nhà đầu từ Hồng Kông hồi sinh và đổi tên thành Apollo.

Ra mắt vào năm 2017, Apollo Intensa Emozione, hay Apollo IE đã đánh dấu sự trở lại của hình dạng chân thực và tinh túy nhất của một chiếc siêu xe. IE chính thức được đưa vào sản xuất năm 2019 với số lượng giới hạn 10 chiếc. Ngoại hình của chiếc siêu xe này được lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu với những đường nét thân xe tinh xảo có tỷ lệ cân đối nhằm tối ưu hóa các chức năng xe. Nổi bật nhất có thể kể đến là mũi xe cá mập, cánh gắn góc lớn và ống xả hình đinh ba đặc trưng của thương hiệu Apollo.

Apollo IE cũng mang lại trải nghiệm lái hiện đại, nhưng vẫn thuần khiết hoài cổ không, khoa trương, nhờ sở hữu động cơ V12 dung tích 6,3 lít hút khí tự nhiên của Ferrari, cho công suất 780 mã lực.

{keywords}
Mẫu xe Apollo Intensa Emozione (Ảnh: Hot cars)

Volkswagen Beetle “Zwitter” (1952)

Volkswagen Beetle, hay VW Beetle là chiếc xe mang tính biểu tượng nổi tiếng nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, rất ít người biết về phiên bản đầu tiên hiếm có của Beetle được gọi là Zwitter, chỉ được sản xuất trong 6 tháng từ từ tháng 10/1952 đến tháng 3/1953.

Điểm độc đáo của Beetle Zwitter là cửa sổ chia đôi phía sau, với hai nửa hình bán nguyệt thay vì một ô kính đơn tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thiết kế kỳ lạ này lại gây khó khăn cho người lái khi muốn nhìn phía sau xe. Khi hãng Volkswagen nhận ra điều này, Zwitter nhanh chóng bị ngừng sản xuất.

“Tuổi đời” ngắn ngủi khiến chiếc xe trở thành một trong những chiếc Beetle quý hiếm và giá trị nhất hiện nay. Ngoài ra, phần nội thất màu đỏ kết hợp với lớp sơn màu đen cũng khiến chiếc xe này trở nên nổi bật và là mẫu xe đáng mơ ước trong các bộ sưu tập hiện nay.

{keywords}
Mẫu xe Volkswagen Beetle “Zwitter” (Ảnh: Hot cars)


BMW M3 E30 Sport Evolution (1990)

BMW M3 thế hệ E30 được coi là một trong những chiếc BMW tốt nhất từng được chế tạo. Chiếc xe Sport Evolution là phiên bản đua đặc biệt với nhiều nâng cấp so với bản M3 tiêu chuẩn. Chỉ có 600 chiếc được sản xuất duy nhất trong năm 1990, nhưng số lượng còn tồn tại đến nay vẫn là ẩn số.

Về kích thước, Sport Evolution có kích thước thấp hơn 0,39 inch so với bản tiêu chuẩn. Với phiên bản xe đua này, hãng BMW cũng đã bị ổ trục bánh xe mạnh hơn, lò xo cứng hơn và giảm xóc nâng cấp để nâng cấp khả năng vận hành.

Ngoài ra, phần thiết kế của Sport Evolution cũng khác biệt với lưới tản nhiệt mở hơn và các ống dẫn làm mát bổ sung thay thế đèn sương mù, nhưng tính năng tuyệt vời nhất của phiên bản đặc biệt này là cánh gió phía sau có thể điều chỉnh.

{keywords}
Mẫu xe BMW M3 E30 Sport Evolution (Ảnh: Hot cars)


(Còn nữa)

Thanh Lam (theo Hot cars)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc siêu xe “dị” nhất thế giới

Những chiếc siêu xe “dị” nhất thế giới

Một số nhà sản xuất ô tô đã đưa yếu tố độc và lạ nhất đi quá xa, kết quả là những chiếc siêu xe độc lạ đến mức “kỳ dị” ra đời.