Đa phần các nhà sưu tập xe cơ bắp cổ điển thích “nhốt” những chiếc xe của mình trong nhà để ngắm nhìn, bảo quản và chỉ đưa chúng ra ngoài vào những ngày cuối tuần đầy nắng, thỉnh thoảng có triển lãm xe hơi.

Trong khi đó, những chiếc xe cơ bắp cổ điển sau đây lại được chủ nhân độ chế với nhiều phong cách độc, lạ khác nhau.

Chevrolet Corvette C3 "Rambo"

Có biệt danh là "Rambo" chiếc siêu xe thể thao cổ điển Chevrolet Corvette C3 được độ thân rộng và tăng hiệu suất động cơ. Chủ sở hữu của nó là Garrett Randall.

{keywords}
Những chiếc xe cơ bắp cổ điển độ body kit hoang dã nhất

Chiếc xe được tùy chỉnh theo đúng ý của Randall điểm nhấn khiến khiến xe trong mạnh mẽ, cơ bắp hơn hẳn đó là chắn bùn trước mới được bọc quanh những chiếc lốp BFGoodrich cỡ lớn.

Về mặt cơ khí, C3 gần như giữ nguyên kết cấu khung gầm và khối động cơ 7,0 lít nhưng công suất đã tăng thêm 5 mã lực so với phiên bản gần nhất.

Ngoại hình xe được sửa đổi trông đẹp đến mức dễ dàng quên rằng đây không phải là một chiếc xe cổ, cũ. Trên thực tế, nó đã được làm lại toàn bộ bộ dàn áo để có được vẻ đẹp hiện tại

Ford Mustang '67 độ thân rộng, phong cách rỉ sét

Chiếc Mustang 67 được độ thân rộng cùng nhiều tùy chỉnh được xem là một trong những bản độ điên rồ nhất trong danh sách này.

{keywords}

Ford Mustang '67 độ thân rộng, phong cách rỉ sét.

Xe có vẻ ngoài chắp vá. Toàn bộ mâm xe được thay thế bằng "bánh béo" với chắn bùn phình lớn sang hai bên xe. Đáng chú ý, nhiều chi tiết ở chắn bùn, nắm ca pô xe được cố tình làm cho rỉ sắt khiến chiếc xe trông cỏ vẻ cổ xưa, khác lạ.  

Dodge Charger '69

{keywords}
Dodge Charger '69.

Bản độ Dodge Charger '69 này là sự kết hợp giữa phong cách cũ và mới. Thiết kế tổng thể vẫn giữ nguyên hình dáng chiếc Dodge hình hộp cổ điển nhưng lại được độ thân rộng khá hầm hố. Ngoài ra còn được trang bị động cơ V10 từ Viper cực mạnh.

Ford Mustang "Hoonicorn"

Chiếc Ford Mustang độ hoàn toàn này thuộc sở hữu của Ken Block, ông chủ của một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới nổi tiếng với thú tiêu khiển đua xe và đủ trò tai quái với xe.

Được gọi bằng cái tên thân mật “The Hoonicorn”, chiếc Ford Mustang 1965 độ là sản phẩm của hãng AS Motorsports đặt trụ sở tại North Carolina, Mỹ. Được biết, hãng AS Motorsports đã phải mất 2 năm để hoàn thành quá trình độ chiếc Ford Mustang của Ken Block.

{keywords}

Ford Mustang "Hoonicorn"

Chiếc Ford Mustang 1965 của Ken Block gây ấn tượng với thiết kế cực hầm hố. Xe được trang bị thân vỏ độ mới hoàn toàn và hốc bánh loe rộng sang hai bên. Một bộ siêu nạp cỡ lớn nằm trồi hẳn lên trên nắp capô khiến chiếc Ford Mustang của Ken Block càng thêm dị.

Chiếc Ford Mustang độ hoàn toàn này của Ken Block sở hữu công suất tối đa lên đến 845 mã lực.

Chevrolet Camaro 

Chiếc Camaro "Road Rage" '70 này đã xuất hiện tại triển lãm SEMA năm 2018, nơi quy tụ những chiếc xe cổ điển hoang dã nhất.

{keywords}

Chevrolet Camaro 

Chiếc xe gây chú ý với bodykit độ thân rộng, gầm rất thấp. Trông nó rất hầm hố so với nguyên bản, hòa quyện giữ vẻ đẹp hoài cổ và hiện đại.  Bản độ có vẻ ngoài bóng bẩy với hai tông màu tương phản nổi bật.

Pontiac GTO Judge '70 

Với chắn bùn được tạo điểm nhấn bằng đường sọc đen, cửa hút gió phía trước và đèn pha hình tứ giác, chiếc Pontiac GTO Judge 1970 mang một phong cách không thể nhầm lẫn với vẻ đẹp của một chiếc xe cơ bắp.

{keywords}

Pontac GTO Judge '70 

 

Có lẽ là góc nổi bật nhất là những tấm chắn bùn khổng lồ tăng thêm vài inch chiều rộng cho thân xe. Vè chắn bùn vẫn giữ những đường sọc đặc trưng của chắn bùn Pontiac GTO, bên dưới là mâm xe 5 chấu sâu với thiết kế mặt cổ điển và được sơn bóng bẩy.

Chevrolet Camaro '73

Chiếc Camaro '73 này được chuyển đổi thành một chiếc xe đua thường xuyên tham gia các cuộc thi trên khắp nước Mỹ.

{keywords}

Chevrolet Camaro '73

Chủ sở hữu Brian Hobaugh đã tham gia vô số cuộc thi với chiếc xe này và giành được nhiều chiến thắng. Chưa kể, anh ấy đã đầu tư độ chiếc xe thành một trong những xe đua cổ điển đẹp nhất hiện có.

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bộ sưu tập xe hơi của ngôi sao đình đám Chris Evans trong Captain America

Bộ sưu tập xe hơi của ngôi sao đình đám Chris Evans trong Captain America

Bộ sưu tập xe hơi của tài tử điện ảnh Mỹ Chris Evans tuy không cực kỳ sang trọng và đắt tiền nhưng rất đa dạng, từ những chiếc sedan hạng sang đến những chiếc xe thể thao cổ điển.