Aston Martin Rapide

{keywords}
Rapide bị ngừng sản xuất để thay thế bằng chiếc SUV DBX. Ảnh: Autocar


Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dòng xe SUV, hãng Aston Martin đã quyết định khai tử mẫu sedan Rapide để thay thế bằng DBX. Không thể phủ nhận DBX là một chiếc SUV tuyệt vời, nhưng một số khách hàng vẫn tiếc nuối chiếc sedan Rapide nhỏ gọn, động cơ V12 độc đáo.

Aston Martin từng có dự sản xuất một chiếc Rapide chạy điện nhưng các khó khăn về tài chính đã giết chết ý tưởng này.

BMW i8

{keywords}
BMW i8 tạo được sự chú ý khi lần đầu tiên ra mắt. Ảnh: Autocar


Khi BMW tung ra chiếc i8, chiếc xe này đã trở thành trung tâm thu hút sự chú ý bởi sự độc đáo và mới lạ của nó. Chiếc xe được cung cấp sức mạnh từ động cơ xăng dung tích 1,5 lít công suất 228 mã lực kết hợp với động cơ điện 131 mã lực. Với thân xe được cấu tạo bằng sợi carbon, BMW i8 có thể đạt được tốc độ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây, trong khi vẫn có mức tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.

BMW i8 được đánh giá là chiếc xe tạo ra đột phá trên nhiều phương diện. Hiện tại, BMW chưa tiết lộ kế hoạch sản xuất mẫu xe sẽ thay thế thay thế.

Cadillac CT6

{keywords}
Mẫu sedan fullsize của Cadillac bị ngừng sản xuất để nhường chỗ cho xe chạy điện. Ảnh: Autocar


Sau khi ra mắt vào năm 2015, chiếc sedan fullsize hạng sang Cadillac CT6 đã được trải qua năm thế hệ sản phẩm. Thế hệ cuối cùng, chiếc Cadillac CT6 V đã bị chấm dứt sản xuất vào năm 2020. Nhà máy Hamtramck của Cadillac ở thủ phủ Detroit đã chuyển sang sản xuất dòng xe chạy điện để chạy theo xu thế đang thịnh hành ngày nay.

Chevrolet Cruze

{keywords}
Chevrolet Cruze bị dừng sản xuất vì không tạo ra sức hút. Ảnh: Autocar


Hãng Chevrolet đã rút khỏi thị trường châu Âu vào năm 2016, kéo theo sự ra đi của chiếc Chevrolet Cruze. Ở các khu vực khác trên thế giới, mẫu xe này vẫn tiếp tục được sản xuất thêm một thời gian.

Dù vậy, doanh số bán hàng èo uột của Cruze vẫn không thể cứu vãn được tình thế. Hãng GM nhận ra rằng Cruze đã lỗi thời và quyết định ngừng bán ra lần lượt ở thị trường Hàn Quốc vào năm 2018, Mỹ vào năm 2019, sau đó là Trung Quốc vào năm 2020.

Ferrari GTC4Lusso

{keywords}
GTC4Lusso dừng sản xuất để dọn đường cho chiếc SUV sắp ra mắt. Ảnh: Autocar

Khi chiếc Ferrari FF sử dụng động cơ V12 ra mắt vào năm 2011, đây là một chiếc Ferrari tuyệt vời thiết kế Shooting Brake và hệ dẫn động bốn bánh.

Tới năm 2016, FF được nâng cấp để trở thành GTC4Lusso, thêm tùy chọn động cơ V8 tăng áp với hệ dẫn động cầu sau, nhưng cũng không tạo ra nhiều khác biệt.

Vào thời điểm chiếc SUV của Ferrari ra mắt vào năm 2022, GTC4Lusso sẽ bị lỗi thời nên hãng xe Italia quyết định ngừng sản xuất mẫu xe này trong năm 2020.

Mercedes-Benz X-Class

{keywords}
 X-Class chỉ là Nissan Navara cải tiến. Ảnh: Autocar


Khi Mercedes ra mắt chiếc bán tải X-Class dựa trên nền tảng Nissan Navara vào cuối năm 2017, chiếc xe này đã khiến nhiều người ngạc nhiên vì độ “ăn dầy” của nhà sản xuất.

Đây chỉ là một chiếc Navara cải tiến, nó không có gì đặc biệt để xứng đáng với mức giá đắt đỏ mà Mercedes chào bán. Các khách hàng lập tức quay lưng với Mercedes-Benz X-Class khiến chiếc xe này bị dừng sản xuất vào hè năm 2020.

Subaru BRZ

{keywords}
Subaru thiệt đơn thiệt kép khi hợp tác với Toyota. Ảnh: Autocar


Hai hãng xe Nhật Bản là Subaru và Toyota đã hợp tác với nhau để chế tạo ra một sản phẩm chung, chiếc Subaru BRZ và tương ứng là model GT86 của Toyota. Những tưởng đây là mối quan hệ hợp tác 2 bên cùng có lợi nhưng thực chất Toyota mới là người chiếm hết thành quả. Các khách hàng chỉ biết đến cái tên Toyota GT86 mà không hề ngó ngàng tới Subaru BRZ dẫn tới mẫu xe này bị dừng bán ở nhiều thị trường.

Morgan Roadster

{keywords}
Sản phẩm thay thế Morgan Roadster sẽ được sử dụng khung nhôm. Ảnh: Autocar


Morgan là một thương hiệu xe nhỏ nhưng độc đáo tại Anh. Năm 2020 vừa qua là bước ngoặt quan trọng đối với nhà sản xuất này khi Morgan quyết định ngừng sử dụng loại kết cấu khung thép đã có truyền thống 84 năm. Điều đó đồng nghĩa với chiếc Morgan Roadster cũng sẽ bị dừng sản xuất.

Thế hệ kế tiếp của chiếc Morgan Roadster sẽ được sử dụng thiết kế khung nhôm và động cơ nhập từ BMW.

Chevrolet Impala

{keywords}
Chevrolet Impala đã tồn tại qua 63 năm lịch sử. Ảnh: Autocar


Ít người biết rằng chiếc Chevrolet Impala đầu tiên đã được bán từ những năm thập niên 50. Sau 63 năm tồn tại, Chevrolet Impala đã trải qua 10 thế hệ sản phẩm tất cả. Nhưng hiện tại, dòng sedan cỡ lớn không phải là phân khúc hái ra tiền như trước đây và Chevrolet đã khai tử Impala để tập trung vào sản xuất xe SUV.

VW Beetle

{keywords}
VW Beetle đã chấm dứt sứ mệnh lịch sử của mình. Ảnh: Autocar


Xe con bọ Beetle là chiếc xe hơi đầu tiên mà hãng Volkswagen chế tạo. Đây cũng là một trong những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử ngành sản xuất ô tô. Từ khi ra mắt vào năm 1945, tới nay đã có hàng chục triệu chiếc Beetle được bán ra trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, Volkswagen cũng phải chia tay chiếc xe huyền thoại này vào năm 2020. Hiện tại, khách hàng chỉ có thể chọn mua các mẫu SUV phỏng theo kiểu dáng của Beetle mà thôi.

Ngân Vũ (Autocar)

Bạn nghĩ gì về những vụ tai nạn xảy ra do đạp nhầm chân ga ở Việt Nam? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

 

10 chiếc SUV an toàn nhất 2021

10 chiếc SUV an toàn nhất 2021

Với sự phát triển của công nghệ, những chiếc xe được coi là an toàn vào thời điểm hiện tại bắt buộc phải được trang bị các tính năng hiện đại như hệ thống hỗ trợ người lái chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm…