Tại Việt Nam, bên cạnh các dòng siêu xe, siêu sang vốn được định hình là tấm “danh thiếp” của giới thượng lưu, đại gia thể hiện chất chơi được nhiều người quan tâm thì SUV sang và siêu SUV- những cỗ máy off-road đỉnh cao đôi khi lchỉ được những ông chủ giàu có dùng để đi lại hàng ngày trên phố.

Điểm chung của những chiếc SUV đắt đỏ này là đều sở hữu những công nghệ tiên tiến cũng như trang bị vượt trội thừa sức chiến thắng bất kỳ địa hình khó nào. Thế nhưng, thay vì thấy những chiếc xe này lao vào đường off-road như trên quảng cáo thì phần lớn tại Việt Nam, chúng thường xuất hiện trên phố, lăn bánh ở những khu sang chảnh.

Dưới đây là những chiếc SUV sang tại Việt Nam được đánh giá cao về khả năng off-road và có giá bán cao ngất ngưởng.

Land Rover Defender 110

Dòng xe địa hình đã làm nên thương hiệu của Land Rover là Defender được hãng xe Anh quốc khai tử vào đầu năm 2016 sau 68 năm tồn tại. Thế nhưng chỉ 4 năm sau, dòng xe này lại được hồi sinh với hình ảnh hoàn toàn mới. Land Rover Defender 110 thế hệ mới vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam ngày 19/9 gồm các phiên bản S, SE,HSE, First Edition và cao cấp nhất là Defender 110 X, với giá bán (chưa bao gồm các tùy chọn thêm và phụ kiện theo xe) từ 3,855 tỷ đồng đến 6,31 tỷ đồng.

{keywords}
Land Rover Defender 110

Bên cạnh hình ảnh mới với cấu hình 110 sử dụng cabin 5+2, Land Rover Defender 110 hướng đến những cuộc phiêu lưu khắp chốn khi áp dụng tải trọng hành lý tối đa lên đến 900kg, sức kéo tối đa 3.500kg và độ sâu lội nước lên đến 900mm.

Bên trong Defender không quá thể hiện độ sang nhưng đậm chất công nghệ. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp camera 360 độ, màn hình 7 incg trên cụm đồng hồ, ghế lái chỉnh điện 18 hướng, điều khiển hành trình, đàm thoại rảnh tay, có thể nâng các bản cập nhật tính năng từ xa khi có kết nối Internet mà không cần đến đại lý.

{keywords}
Nội thất Land Rover Defender 110

Defender 110 cung cấp 2 tùy chọn động cơ cùng dung tích: máy dầu 2.0 công suất 237 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm; máy xăng 2.0 tăng áp công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Riêng bản mạnh nhất máy xăng 3.0 I6 kết hợp một động cơ điện kèm gói pin lithium-ion, hộp số tự động 8 cấp. Công suất đạt 394 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm.

Mercedes G63 AMG Edition 1

Dòng SUV địa hình trứ danh G-Class của thương hiệu ngôi sao ba cánh Mercedes-Benz ra đời từ năm 1979 đến nay gần như rất ít thay đổi về ngoại hình, nhưng các phiên bản cao cấp của dòng xe này vẫn mê hoặc giới đại gia trên thế giới bởi sự khác biệt ẩn chứa bên trong. Một trong số đó chính là chiếc Mercedes G63 AMG Edition 1.

{keywords}
Mercedes G63 AMG Edition 1

Tại Việt Nam, số lượng Mercedes G63 AMG Edition 1 không nhiều và thường được nhập về riêng lẻ theo nhu cầu đặt trước. Khác với bản G63 thường bán giá 10,829 tỷ đồng, phiên bản G63 AMG Edition 1 về Việt Nam có giá lên tới 13 tỷ đồng.

Sự khác biệt lớn giữa Mercedes-AMG G63 thường và bản Edition 1 chủ yếu ở hình thức bên ngoài. Ở bản Edition 1 xuất hiện các đường kẻ màu đỏ ở một số chi tiết như gương, viền của bộ mâm, hai bên hông là bộ decal sọc kẻ thể thao và vành 22 inch sơn viền đỏ.

{keywords}
Nội thất Mercedes G63 AMG Edition 1

Bên trong, phiên bản Edition 1 sử dụng tông màu đen chủ đạo và đậm đặc các trang bị mang tính hưởng thụ với bộ ghế bọc da nappa. Hai ghế trước có tính năng nhớ vị trí, sưởi và làm mát. Hệ thống âm thanh trên xe sử dụng 16 loa cao cấp Burmester, hai màn hình đồng bộ 12,3 inch sau vô lăng và trên bệ điều khiển…

Mẫu SUV địa hình đắt đỏ này của Mercedes-Benz trang bị động cơ 4.0 V8 Biturbo, công suất 557 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, hộp số tự động 9 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4,5 giây.

Rolls-Royce Cullinan

Siêu SUV đầu tiên của thương hiệu xe sang Anh quốc Rolls-Royce là Cullinan ra mắt thế giới vào tháng 5/2018 và rất nhanh đến giữa năm 2018 đã về chiếc đầu tiên tại Việt Nam. Hiện số lượng Rolls-Royce Cullinan trong nước chỉ đếm trên đầu ngón tay và có giá rẻ nhất cũng trên 32 tỷ đồng tùy lựa chọn riêng của khách hàng.

{keywords}
Rolls-Royce Cullinan

Rolls-Royce Cullinan được thiết kế để vượt địa hình với gầm cao, kết cấu khung vững chãi, và nhiều trang bị đặc trưng của một chiếc SUV cao cấp như hệ thống treo khí nén tự cân bằng, thanh giằng khí nén, hệ thống giảm xóc chủ động, kiểm soát lực bám tự động… nhưng siêu SUV này lại vẫn giữ đặc điểm xa xỉ vốn là nét đặc trưng bên trong.

Bước vào bên trong là sự choáng ngợp của nội thất bọc da, ốp gỗ và kim loại cao cấp. Xe trang bị 4 ghế ngồi nhưng hai ghế sau thiết kế dành riêng cho ông chủ với hệ thống sưởi, mát-xa, bàn ăn và màn hình giải trí độc lập, điều hòa riêng biệt. Tựa tỳ tay ở giữa tích hợp tủ lạnh, tủ đựng ly, và bộ ly sâm-panh, bộ ly Whisky chế tác thủ công. Hệ thống giải trí cao cấp với âm thanh Rolls-Royce Bespoke 18 loa công suất 1.300 W, kết nối đa dạng với USB, USB-C, HDMI, AV, Blu-ray và tai nghe 3,5 mm và bộ định tuyến WiFi.

{keywords}
Nội thất Rolls-Royce Cullinan

Cullinan sử dụng động cơ 6,75 lít V12 giống với Phantom VIII, sản sinh 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 1.600 vòng/phút. Hộp số 8 cấp với chức năng sang số bằng tín hiệu vệ tinh (nhận biết địa hình), cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Chính sự xa xỉ quá mức cần thiết của một chiếc SUV và dành phần lớn tiện nghi cho người ngồi sau nên dù có thể “chinh chiến” trên địa hình khó nhưng chỗ dành cho Rolls-Royce Cullinan vẫn là sự “an bài” trên những con đường nhựa bóng mịn.

Bentley Bentayga

Ra đời vào tháng 9/2015 tại triển lãm ô tô Frankfurt, mẫu Bentley Bentayga chính là mẫu xe đầu tiên đánh dấu sự lấn sân vào dòng SUV của các thương hiệu siêu sang, siêu xe sau này như Rolls-Royce, Lamborghini. Cũng không phải chờ quá lâu, đến tháng 6/2016, giới nhà giàu Việt Nam đã nhanh chân đưa chiếc đầu tiên về nước. Giá xe không được công bố nhưng số tiền để lăn bánh dòng siêu sang này cũng phải từ 23 đến trên 32 tỷ đồng tùy phiên bản.

{keywords}
Bentley Bentayga

Ngoại hình Bentley Bentayga vẫn giữ nét đặc trưng vốn có như lưới tản nhiệt lớn, đèn trước tròn, đèn sau vuông vức. Xe có khoảng sáng gầm xe 244 mm, trang bị hệ thống treo khí nén tự cân bằng, thiết bị chống nghiêng thân xe chủ động.

{keywords}
Nội thất Bentley Bentayga

Bên trong, siêu SUV của Bentley đi theo lối thiết kế xa xỉ bọc da và ốp gỗ, kim loại cao cấp. Xe trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, ghế trước chỉnh điện 22 hướng có tính năng sưởi ấm, thông khí và mát-xa cùng màn hình 3,5 inch để chỉnh điều hòa.

Dù dáng vẻ nặng nề và bề thế, Bentley Bentayga có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,1 giây và đạt vận tốc tối đa 301 km/h, nhờ sức mạnh động cơ tăng áp kép W12 6.0 lít sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Đình Quý

 Hãy gửi bình luận dưới bài viết này, gửi tin bài cộng tác và video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt xe phổ thông độ "nhái" siêu SUV triệu đô Lamborghini Urus

Loạt xe phổ thông độ "nhái" siêu SUV triệu đô Lamborghini Urus

Nếu đam mê siêu SUV Lamborghini Urus nhưng không có khả năng về tài chính để sở hữu bạn có thể tham khảo một số bản độ body kit "nhái" Urus cực ấn tượng sau đây.