Với sự tăng trưởng nhanh chóng của dòng xe crossover và xe SUV, những chiếc sedan còn tồn tại được trên thị trường phải là những mẫu xe thực sự xuất sắc. Dưới đây là danh sách những chiếc sedan tầm trung tốt nhất năm 2021 do tạp chí MotorTrend bình chọn.

Volkswagen Passat

{keywords}
 Volkswagen Passat có ưu điểm là không gian rộng rãi, nhiều tính năng an toàn. Ảnh: MotorTrend


Trong năm 2020, Volkswagen đã mang đến cho chiếc xe sedan Passat một bản nâng cấp mạnh mẽ bao gồm thân xe cấu tạo hoàn toàn mới, nội thất mới cùng nhiều trang bị tiêu chuẩn nhằm nâng cao giá trị cho chiếc xe.

Tại Mỹ, phiên bản đắt nhất của Volkswagen Passat có giá 31.385 USD, một mức giá được đánh giá là hợp lý so với những gì nó mang lại. Xe được trang bị động cơ I4 dung tích 2.0L, công suất 174 mã lực.  Ưu điểm của Passat là không gian rộng rãi, cốp xe chứa được nhiều đồ và nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là cách âm kém, hệ thống truyền động hoạt động chưa thật sự tốt.

{keywords}
Nội thất bên trong Volkswagen Passat. Ảnh: MotorTrend


Mazda 6

{keywords}
Mazda 6 được đánh giá cao về thiết kế. Ảnh: MotorTrend


Với thiết kế mượt mà, sang trọng,  Mazda 6 luôn là một cái tên sáng giá trong phân khúc xe sedan. Hãng ô tô Nhật Bản đã điều chỉnh lại hệ thống treo và hệ thống lái để phù hợp với vẻ ngoài mềm mại của chiếc xe. Phần nội thất trong xe được chế tạo bằng vật liệu cao cấp và phong cách ngày càng trở nên tinh tế hơn.

Mazda 6 được trang bị động cơ I4 , dung tích 2.5L, công suất 187 mã lực. Dù có ưu điểm về phong cách thiết kế đẹp, nhưng mẫu xe này vẫn chưa được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh AWD, chất lượng lốp xe cũng không được đánh giá cao.

{keywords}
Nội thất bên trong Mazda 6. Ảnh: MotorTrend


Nissan Altima

{keywords}
Động cơ của Nissan Altima có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Ảnh: MotorTrend


Chiếc Altima của Nissan đã nhận được hàng loạt cải tiến vào năm ngoái. Mẫu xe này hiện sở hữu hệ thống truyền động 4 bánh AWD kèm theo động cơ I4, dung tích 2.5L VC-Turbo thế hệ mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nổi bật. Phong cách thiết kế của Altima cũng khá tiện dụng và đẹp mắt.

Ưu điểm nổi bật của Nissan Altima chính là hỗ trợ tính năng tự lái bán tự động ProPILOT. Tuy nhiên, chiếc xe này cũng gặp phải nhược điểm đó là tiếng động cơ hơi ồn và trang bị hộp số CVT khá nhàm chán.

{keywords}
Nội thất bên trong Nissan Altima. Ảnh: MotorTrend


Toyota Camry

{keywords}
 Thiết kế độ phá của Toyota Camry 2021. Ảnh: MotorTrend


So với những mẫu xe thế hệ cũ, Toyota Camry 2021 nổi bật hơn hẳn nhờ thiết kế mới đậm chất thể thao, cá tính. Ở phiên bản SE, XSE, các khách hàng còn nhận được trang bị hệ thống treo, kiểu dáng mạnh mẽ hơn nữa. Còn với những người tiêu dùng trung thành với phong cách truyền thống có thể lựa chọn phiên bản LE, XLE có thiết kế nhẹ nhàng hơn.

Xe có nhiều tùy chọn trang bị động cơ, giá từ khoảng 26.000-36.000 USD tùy theo phiên bản. Toyota Camry 2021 cũng nhận được điểm đánh giá an toàn hàng đầu trong phân khúc sedan. Tuy nhiên theo một số ý kiến, thiết kế mới của Toyota Camry vẫn còn phải hoàn thiện thêm do có một số chi tiết chưa hợp lý, ví dụ kiểu dáng vẫn còn thô, góc cạnh hoặc cửa sau quá hẹp.

{keywords}
Nội thất bên trong Toyota Camry 2021


 Kia K5

{keywords}
Thiết kế nam tính của Kia K5. Ảnh: MotorTrend


Ngoài kiểu dáng thiết kế thể thao, nam tính của Kia K5, nhà sản xuất cung cấp cho khách hàng 2 tùy chọn động cơ tăng áp công suất 180 mã lực và 290 mã lực. Tất cả các phiên bản đều sở hữu nội thất cao cấp, sang trọng, kể cả phiên bản cơ sở cũng được trang bị hệ thống kiểm soát khí hậu, đèn pha LED, phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ giữ làn đường.

Điều ngạc nhiên là Kia có cung cấp hệ thống dẫn động 4 bánh cho K5 nhưng chỉ ở phiên bản động cơ công suất thấp.

{keywords}
Nội thất bên trong Kia K5. Ảnh: MotorTrend


Hyundai Sonata

{keywords}
Kiểu dáng táo bạo của Hyundai Sonata. Ảnh: MotorTrend

 


Nếu Mazda 6 đại diện cho thiết kế truyền thống thì Hyundai Sonata lại là sự phá cách táo bạo. Và rất may sự dũng cảm của Hyundai đã được khách hàng đền đáp. Có thể nói, kiểu dáng mới của Sonata khiến thu hút mọi ánh nhìn.

Điểm đáng tiếc duy nhất ở mẫu xe này là diện tích hàng ghế phía sau hơi chật hẹp và trang bị động cơ chưa đủ mạnh mẽ. Xe chỉ được cung cấp các tùy chọn động cơ dung tích 1.6L, 2.0L và 2.5L.

{keywords}
Nội thất bên trong Hyundai Sonata. Ảnh: MotorTrend


Subaru Legacy

{keywords}
Subaru Legacy được đánh giá cao nhờ hệ thống AWD và độ an toàn cao. Ảnh: MotorTrend


Từ lâu nay, thương hiệu Subaru luôn nổi tiếng với việc cung cấp hệ thống dẫn động 4 bánh cho tất cả các mẫu xe bán ra. Nhờ vào tính năng này, những chiếc xe của Subaru có thể chạy trên nhiều địa hình, nhiều điều kiện thời tiết.

Với không gian rộng rãi, độ an toàn cao, Subaru Legacy là một lựa chọn sáng giá trong phân khúc sedan tầm trung. Tuy nhiên, nhược điểm của mẫu xe này là động cơ thiếu uy lực.

{keywords}
Nội thất bên trong Subaru Legacy. Ảnh: MotorTrend


Honda Accord

{keywords}
Honda Accord được đánh giá là mẫu xe sedan tầm trung tốt nhất. Ảnh: MotorTrend


Honda Accord được đánh giá là mẫu xe sedan tầm trung tốt nhất trên thị trường vào thời điểm hiện tại. Ngoài kiểu dáng mới đẹp mắt, chiếc Accord phiên bản 2021 còn làm thỏa mãn khách hàng với trang bị động cơ và hệ thống truyền động tuyệt vời.

Tùy chọn động cơ cao nhất có dung tích 2.0L, tăng áp, sản sinh công suất lên đến 252 mã lực, nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ trong phân khúc. Đáng tiếc là Honda đã loại bỏ tùy chọn hộp số sàn, vốn tạo nên sự độc đáo của dòng Accord lâu nay.

Ngoài những ưu điểm nổi bật kể trên, Honda Accord vần còn một số nhược điểm nhỏ như cách âm chưa tốt, nội thất giả gỗ không đẹp mắt.

{keywords}
Nội thất bên trong Honda Accord. Ảnh: MotorTrend


Ngân Vũ (MotorTrend)

 Mới bạn đọc chia sẻ bài viết cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhiều chủ xe bán vội Beijing X7 chạy lướt, liệu có nên mua?

Nhiều chủ xe bán vội Beijing X7 chạy lướt, liệu có nên mua?

Việc các chủ xe đăng tin bán lại xe Trung Quốc Beijing X7 mới đăng ký 1-2 tháng, chạy lướt chỉ vài trăm km khiến nhiều người băn khoăn về chất lượng và liệu không biết có nên mua lại những xe này không.