Không ngạc nhiên khi phần lớn những chiếc xe trong danh sách dưới đây đều đến từ các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Toyota Land Cruiser

{keywords}
Land Cruiser là một trong những chiếc SUV bền nhất thế giới. Ảnh: Topgear

Mẫu SUV nổi tiếng của hãng xe Nhật xứng đáng có một vị trí trong danh sách này. Chiếc Toyota Land Cruiser có thể dễ dàng đi được hành trình 300 nghìn dặm mà không cần phải đại tu máy móc. Để tưởng tượng, quãng đường 300 nghìn dặm sẽ dài bằng 12 vòng quanh xích đạo.

Có ý kiến đùa vui rằng, Toyota Land Cruiser sẽ thực hiện hành trình 12 vòng quanh trái đất trước khi bạn bán nó cho người sử dụng tiếp theo, để rồi người này tiếp tục chạy thêm 12 vòng nữa.

Toyota Hilux

{keywords}
Hilux là chiếc xe nổi tiếng không thể phá hủy trong Top Gear. Ảnh: Top Gear

Nhắc đến Land Cruiser, chúng ta không thể không đề cập đến Toyota Hilux, một mẫu xe bán tải cũng vô cùng bền bỉ của Toyota.

Trong nhiều tập của chương trình truyền hình Top Gear, MC nổi tiếng Jeremy Clarkson đã cố gắng phá hủy chiếc xe này bằng nhiều cách nhưng cuối cùng Toyota Hilux vẫn đứng vững. Chương trình Top Gear đã vinh danh cho chiếc xe này với danh hiệu “The Indestructible Hilux”, chiếc xe không thể phá hủy.

Lexus LS400

{keywords}
Lexus LS400 đánh dấu sự ra đời của hãng xe sang Lexus. Ảnh: Top Gear

Chiếc xe thứ 3 trong danh sách vẫn là một sản phẩm của nhà Toyota, chiếc Lexus LS400. Đây là mẫu xe đánh dấu bước quyết định của hãng xe Nhật khi thâm nhập vào thị trường xe sang của Mỹ. Để gây được ấn tượng tốt đẹp ban đầu, dĩ nhiên Toyota chăm chút cho chiếc xe này hết mức có thể.

Lexus LS400 sở hữu động cơ V8, có chất lượng chế tạo vô cùng tốt giúp nó đạt được quãng đường 300 nghìn dặm một cách dễ dàng.

Ford Crown Victoria

{keywords}
Ford Crown Victoria được sử dụng làm xe taxi và xe tuần tra. Ảnh: Top Gear

Chiếc xe này từng là biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi của Mỹ trong nhiều năm. Bởi đặc tính nổi trội về sự bền bỉ nên chiếc Ford Crown Victoria được coi là lựa chọn hàng đầu cho mục đích làm xe taxi và xe tuần tra cảnh sát.

Dưới điều kiện hoạt động ở cường độ lớn, liên tục, Ford Crown Victoria đã chứng minh được giá trị sử dụng của mình.

Mazda MX-5/Miata

{keywords}
MX-5 là chiếc xe thể thao giá rẻ tốt nhất thế giới. Ảnh: Top Gear

Không chỉ các mẫu sedan và SUV, bán tải mới có thể đạt được mốc 300 nghìn dặm, chiếc xe thể thao Mazda MX-5 cũng dễ dàng đạt được thành tích này. Là mẫu xe thể thao giá rẻ thành công nhất thế giới, hiện doanh số của Mazda MX-5 trên thị trường toàn cầu đã lên tới hàng triệu chiếc.

Ngoài yếu tố về giá cả, chiếc MX-5 cũng được đánh giá cao về sự bền bỉ. Có môt số chiếc Mazda MX-5 đồng hồ đo quãng đường đã chỉ tới mốc 500 nghìn dặm nên quãng đường 300 dặm cũng chỉ là một yêu cầu dễ dàng.

Mercedes-Benz W123

{keywords}
Chất lượng của Mercedes-Benz W123 vượt trội so với những chiếc xe của thập niên 70. Ảnh: Top Gear

Chỉ với trình độ và công nghệ sản xuất vào những năm 70, người Đức đã tạo ra một chiếc xe có chất lượng tốt đáng kinh ngạc. Chiếc Mercedes-Benz W123 đã trở thành niềm tự hào của Mercedes và là mục tiêu để các hãng xe khác phấn đấu để đạt được.

Thực tế, có hẳn một trào lưu của các thanh niên trẻ vào những năm 90, những người theo chủ nghĩa xê dịch bỏ tiền mua một chiếc W123 cũ để đi du lịch khắp châu Phi trong vài tháng rồi bán lại chiếc xe khi về nhà. Dĩ nhiên, với sự bền bỉ của  Mercedes-Benz W123, chiếc xe này lựa chọn hàng đầu để thực hiện hành trình.

Toyota Corolla

{keywords}
Toyota Corolla đại diện cho phương châm sản xuất của Toyota, đơn giản nhưng bền bỉ. Ảnh: Top Gear

Với những người từng sở hữu chiếc Toyota Corolla, độ bền bỉ của chiếc xe này là không phải nghi ngờ. Hãng Toyota có thể dễ dàng chế tạo ra những chiếc xe có công suất mạnh mẽ hơn, cảm giác lái thú vị hơn thế nhưng ưu tiên hàng đầu của họ là độ bền.

Chính vì vậy, so với những chiếc xe đến từ châu Âu, sản phẩm của Toyota có phần nhàm chán, kém hấp dẫn. Thế nhưng, chỉ khi mua phải một chiếc xe suốt ngày hỏng vặt, người ta mới thấy yếu tố về độ bền quan trọng như thế nào.

Peugeot 504

{keywords}
Peugeot 504 được sử dụng làm taxi ở châu Phi trong nhiều thập kỷ. Ảnh: Top Gear

Nếu nói về độ bền bỉ, hiếm có chiếc xe nào lại có cơ hội thể hiện rõ ràng như chiếc Peugeot 504.

Là mẫu xe được ưa chuộng ở châu Phi, Peugeot 504 đã được các hãng taxi sử dụng làm phương tiện chính tại châu lục này trong hàng chục năm. Với điều kiện đường xá và môi trường khắc nghiệt như vậy, không phải chiếc xe nào cũng có thể tồn tại được.

Honda Accord

{keywords}
Honda Accord là mẫu xe có hộp số sàn tốt bậc nhất trên thị trường. Ảnh: Top Gear

Nếu có ý định mua xe cũ, Honda Accord có thể là lựa chọn không tồi cho bạn vào thời điểm hiện tại.

Theo đánh giá của các chuyên gia, phiên bản Honda Accord số sàn là một trong những mẫu xe có hệ thống chuyển số tốt nhất thế giới. Ngoài cảm giác lái thú vị, khác biệt trong thế giới tràn ngập xe số tự động, Honda Accord còn là một mẫu xe có độ bền ấn tượng.

Volvo P1800

{keywords}
Volvo P1800 là mẫu xe đạt được kỷ lục 3 triệu dặm. Ảnh: Top Gear

Irv Gordon là tên của một vị khách hàng đưa tên tuổi của chiếc Volvo P1800 lên đỉnh cao danh vọng. Người đàn ông này đã sắm một chiếc Volvo P1800 với mục đích sử dụng đi làm hàng ngày. Tuy nhiên, quãng đường mà ông thực hiện mỗi ngày với chiếc xe lên tới 125 dặm (200 km).

Chiếc xe lần lượt cán các mốc 250 nghìn dặm mà không cần sửa chữa, sau đó đến 500 nghìn dặm và 1 triệu dặm (1,6 triệu km). Khi tới đạt tới mốc 1 triệu dặm, câu chuyện của Irv Gordon trở nên nổi tiếng, hãng xe Volvo đã quyết định tặng ông một chiếc Volvo 780 đời mới.

Irv Gordon chỉ sử dụng chiếc xe mới ngắn ngủi “450 nghìn dặm” rồi bán cho người khác. Ông quay về sử dụng chiếc xe cũ và cùng nó đạt được mốc kỷ lục 3 triệu dặm, quãng đường này tương đương với 120 vòng quanh trái đất.

Ford F-150

{keywords}
Ford F-150 là mẫu xe được ưa chuộng nhất của Ford. Ảnh: Top Gear.

Là mẫu xe được ưa chuộng nhất trong dòng F-series của Ford, ngoài ngoại hình đẹp, hầm hố, chiếc F-150 còn nổi tiếng về độ bền bỉ.

Chiếc xe này có thể dễ dàng cán mốc 500 nghìn dặm mà chỉ cần bảo dưỡng xe định kỳ. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là rất hao xăng.

Porsche 911 phiên bản làm mát bằng không khí

{keywords}
Porsche 911 là mẫu xe thể thao huyền thoại trong thế kỷ 20. Ảnh: Top Gear

Porsche 911 là mẫu xe mang tính biểu tượng của Porsche. Số người hâm mộ dòng xe này nhiều đến mức có thể thành lập riêng một giáo phái. Sở hữu thiết kế mang tính chuẩn mực, động cơ boxer mạnh mẽ, Porsche 911 còn có thể chạy hàng trăm nghìn dặm mà không cần đại tu sửa chữa máy móc.

Ngân Vũ (theo Top Gear) 

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 chiếc xe Nhật Bản nhanh nhất những năm 1970

10 chiếc xe Nhật Bản nhanh nhất những năm 1970

Thập kỉ 70 là thời kỳ hoàng kim của của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe tốc độ vẫn mang tính biểu tượng cho đến ngày nay.