Bởi ngoài số tiền khủng bỏ ra khi tậu xe ban đầu, người sử dụng còn tốn hàng đống tiền để sửa chữa, bảo dưỡng xe thường xuyên. Không những thế, các chủ xe vẫn phải ngậm ngùi nhìn cảnh giá xe bị tụt không phanh qua từng năm.

Dưới đây là danh sách những chiếc xe bị mất giá nhanh nhất theo thống kê của tạp chí Hotcars.

McLaren Senna

{keywords}
McLaren Senna bị mất giá do sai lầm của nhà sản xuất. Ảnh: Carscoops

Chiếc McLaren Senna đã gây được tiếng vang lớn khi ra mắt vào năm 2018. Được đặt theo tên của tay đua Ayrton Senna, chiếc McLaren này có tốc độ tối đa là 334 km/h. Với giá bán ban đầu là 1 triệu USD, Senna có độ bám đường và cảm giác lái tuyệt vời.

Tuy nhiên, giá trị của chiếc xe đang tụt dốc nghiêm trọng qua từng năm. Nguyên nhân bắt nguồn từ chính việc hãng xe McLanren đã tung ra quá nhiều mẫu xe "phiên bản đặc biệt" trong vài năm qua. Kết quả cuối cùng là chẳng có phiên bản nào thực sự đặc biệt cả.

BMW I8

{keywords}
BMW I8 mất giá vì động cơ hybrid khó sửa chữa, thay thế. Ảnh: Motor Verso

Xuất hiện tại Mỹ vào năm 2014, BMW I8 đã nhanh chóng trở thành mẫu xe hybrid thể thao bán chạy nhất thế giới. Điểm nổi bật của chiếc BMW I8 là có thiết kế hiện đại, đẹp mắt, mang phong cách tương lai. Tuy nhiên sức mạnh của BMW I8 chỉ ở mức trung bình khi chỉ đạt được tốc độ tối đa khoảng 250 km/h.

Tại thị trường Mỹ, giá của chiếc BMW I8 vào thời điểm ra mắt vào khoảng 136.000 USD. Nhưng do có động cơ hybrid phức tạp, khó sửa chữa, bảo dưỡng, mẫu xe này đã bị mất giá nhanh chóng.

Aston Martin Vanquish

{keywords}
Aston Martin Vanquish mất giá chỉ còn một nửa. Ảnh: Aston Martin


Chiếc Aston Martin Vanquish 2012 có công suất động cơ lên tới 565 mã lực và sở hữu một khung gầm tuyệt vời. Nếu nhìn vào thiết kế bên ngoài, nhiều người sẽ thấy điểm tương đồng của mẫu xe này với chiếc DB9. Martin Vanquish 2012 mang lại cảm giác thoải mái, tiện nghi, tăng tốc nhanh và hoạt động tốt với điều kiện đường xá ở Anh.

Bất chấp những ưu điểm đó, chiếc Aston Martin Vanquish 2012 vẫn bị mất giá một cách nghiêm trọng. Dù giá bán cao ngất ngưởng nhưng chi phí vận hành một chiếc Martin Vanquish cũ còn lớn hơn nữa, chưa kể các phụ tùng thay thế rất khó kiếm. Chính vì lý do này đã khiến người dùng e dè. Hiện tại, giá của một chiếc Martin Vanquish đã qua sử dụng chỉ bằng một nửa giá xe mới.

Mercedes SL65 AMG

{keywords}
SL65 AMG mất giá nhanh chóng vì phí bảo dưỡng đắt đỏ. Ảnh: Motor1

Dòng Mercedes SL65 AMG thế hệ hiện tại được giới thiệu vào năm 2011, sở hữu động cơ V12 tăng áp kép, có khối lượng nhẹ hơn, tốc độ nhanh hơn thế hệ tiền nhiệm. Với giá bán lẻ khoảng 180.000 USD, nhìn chung đây là một chiếc xe thể thao tốt, kiểu dáng đẹp.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các mẫu xe khác trong gia đình Mercedes, chiếc SL65 AMG cũng gặp phải nhược điểm về chi phí bảo dưỡng cao khiến mẫu xe này bị mất giá nhanh chóng.

Ferrari 488 GTB

{keywords}
Ferrari 488 GTB mất giá do lỗi thời. Ảnh: Youtube

Ferrari 488 đã được tạp chí ô tô Motortrend vinh danh là 'Chiếc xe tốt nhất' vào năm 2017. Chiếc siêu xe này sở hữu hệ thống truyền động và động cơ chất lượng tuyệt vời, đem lại cảm giác lái, độ bám đường rất tốt.

Tuy nhiên, gần đây chiếc 488 GTB đã được thay thế bằng F8 Tributo và 488 Pista, do đó giá của nó nhanh chóng bị giảm xuống. Dù vẫn là một chiếc xe tốt, nhưng đơn giản chiếc xe này đã lỗi thời.

Lamborghini Aventador

{keywords}
 Aventador từng là biểu tượng một thời của siêu bò Lamborghini. Ảnh: Carscoops

Ra mắt vào năm 2011, mẫu Aventador được trang bị động cơ V12 công suất 690 mã lực, đem lại khả năng tăng tốc đáng nể. Đây là mẫu xe sở hữu những công nghệ hàng đầu tại thời điểm ra mắt. Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Aventador được bán với giá khoảng 300.000 USD.

Bất chấp những thành công của nó, chiếc Aventador bị mất giá một cách nhanh chóng. Nguyên nhân một phần do hãng Lamborghini đã tung ra thêm nhiều mẫu xe phiên bản giới hạn, khiến chiếc Aventador không còn là ưu tiên của những nhà sưu tập xe hơi.

Bentley Continental GT

{keywords}
Động cơ W12 trên Continental GT tuy mạnh mẽ nhưng cũng khó sửa chữa. Ảnh: Bentley

Continental GT được ra mắt vào năm 2003 và là một sản phẩm thành công của hãng Bentley. Dù có trọng lượng khá nặng nhưng với động cơ W12 mãnh mẽ, chiếc Continental GT vẫn có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 333 km/h. Nội thất tiện nghi, sang trọng cũng là một điểm cộng của chiếc xe này.

Tuy nhiên, qua thời gian thị hiếu của khách hàng thay đổi, Continental GT không còn thỏa mãn yêu cầu về thời trang. Ngoài ra, việc bảo trì động cơ W12 rất tốn kém khiến những người mua xe cũ thường tránh xa chiếc xe này.

Nissan GTR

{keywords}
Nissan GTR từng là chiếc xe thể thao rất thành công. Ảnh: Nissan

Được giới thiệu vào năm 2007, chiếc Nissan GTR được trang bị động cơ V6 công suất 500 mã lực, kèm theo hệ thống dẫn động AWD tiên tiến. Đặc biệt, với mức giá phải chăng, Nissan GTR là sự lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng yêu thích xe thể thao.

Tuy nhiên 13 năm đã trôi qua, doanh số bán xe mới ngày càng giảm. Có rất nhiều xe cũ được rao bán và Nissan cũng không phải là một thương hiệu mạnh khiến cho Nissan GTR bị mất giá nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh.

Jaguar F-Type

{keywords}
Jaguar F-Type từng mơ trở thành đối thủ của Porsche 911. Ảnh: Romans International

Được ra vào năm 2013, Jaguar F-Type cung cấp cho khách hàng 2 tùy chọn động cơ V6 và V8. Cả 2 động cơ này đều mang lại hiệu suất và khả năng xử lý tốt. Thiết kế pha lẫn cổ điển và hiện đại của Jaguar F-Type được đánh giá cao, tại thời điểm ra mắt chiếc xe này được kỳ vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh của chiếc Porsche 911 danh tiếng.

Tuy nhiên, Jaguar F-Type đã bị mất giá đáng kể. Nguyên nhân vì số lượng xe được bán ra rất nhiều nên chiếc xe này không phải là hàng hiếm. Đồng thời Jaguar F-Type cũng không phải là mẫu xe nổi tiếng về độ bền.

Maserati Granturismo

{keywords}
Maserati Granturismo chỉ còn 20% giá trị so với thời điểm ra mắt. Ảnh: WSupercars

Ra mắt vào năm 2008, Maserati Granturismo được trang bị động cơ V8 được nhập từ Ferrari. Với kiểu dáng đẹp, nội thất sang trọng và khả năng vận hành tốt, chiếc xe này đã nhanh chóng đạt được thành công về mặt thương mại.

Tuy nhiên, Granturismo đang bị mất giá một cách chóng mặt. Các khách hàng chỉ cần bỏ ra 30.000 USD cho một chiếc xe đã qua sử dụng trong khi giá xe mới đang là 150.000 USD. Dù giá rẻ nhưng không phải ai cũng dám mua nó bởi các rủi ro về chi phí sửa chữa, bảo trì.

Ngân Vũ (Hotcars)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô nhập cuối năm thừa khuyến mại vẫn kén khách

Ô tô nhập cuối năm thừa khuyến mại vẫn kén khách

Bên cạnh những mẫu xe lắp ráp “hot” đang đắt khách nhờ chính sách giảm lệ phí trước bạ, cũng có nhiều mẫu xe nhập khẩu đầy ắp khuyến mãi nhưng vẫn thấp thỏm chờ đợi người mua ghé thăm.