Sieu xe Nhat Aspark Owl cong suat hon 2.000 ma luc ra mat hinh anh 1

Aspark đã công bố phiên bản sản xuất của chiếc siêu xe được xem là có khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới sẽ ra mắt tại Dubai. Chiếc siêu xe với tên gọi là "Owl" sẽ trình làng tại triển lãm Dubai Motor Show. Aspark Owl là chiếc hypercar đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện của Nhật Bản.

Sieu xe Nhat Aspark Owl cong suat hon 2.000 ma luc ra mat hinh anh 2

Xe sử dụng bốn động cơ điện PMSM để tạo ra tổng công suất 2012 mã lực, Owl mang một thiết kế độc đáo dựa trên sự thanh lịch, vẻ đẹp và sự nữ tính, được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng luôn luôn tìm kiếm cái đẹp.

Sieu xe Nhat Aspark Owl cong suat hon 2.000 ma luc ra mat hinh anh 3

Aspark Owl có phạm vi hoạt động 450 km cho mỗi lần sạc và tốc độ tối đa đạt được là 400 km/h. Bộ pin lithium-ion có tổng công suất 1.300 mã lực và trang bị hệ thống giám sát pin Battery Monitor System có chức năng kiểm soát toàn bộ nguồn điện năng.

Sieu xe Nhat Aspark Owl cong suat hon 2.000 ma luc ra mat hinh anh 4

Khung gầm của Owl là dạng cấu trúc carbon monocoque được chế tạo từ sợi gia cường CFRP chất lượng cao, siêu xe điện của Nhật có ba mức khoảng sáng gầm xe từ 80-160 mm cùng với đó là bốn chế độ lái. Dự kiến xe sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc, Owl cũng được ca ngợi là siêu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới với thời gian 0-100 km/h đạt 1,69 giây. Chiều cao của xe là 99 cm khiến nó có lẽ trở thành siêu xe điện hợp pháp hóa đường bộ thấp nhất thế giới.

Sieu xe Nhat Aspark Owl cong suat hon 2.000 ma luc ra mat hinh anh 5

Phiên bản sản xuất của Aspark Owl có sự thay đổi đáng kể với gương chiếu hậu bên ngoài tích hợp camera, cửa kính được chia ô tạo cảm giác giống với Lamborghini Countach và McLaren Senna. Siêu xe Nhật Bản cũng sở hữu cánh gió chủ động phía sau có thể mở theo ý muốn hoặc tự động mở lên ở tốc độ 150 km/h. Aspark cho biết hãng sẽ cải thiện khả năng sạc điện của Owl vào năm 2020. Giá bán đã không được tiết lộ, nhưng chắc chắn nó không phải là mẫu xe dễ sở hữu.

Theo Zing

Nhật Bản ra mắt siêu xe chế tạo từ gỗ và chất thải nông nghiệp

Nhật Bản ra mắt siêu xe chế tạo từ gỗ và chất thải nông nghiệp

Bộ Môi trường Nhật Bản đã công bố mẫu siêu xe mới độc nhất vô nhị được làm từ cellulose và chất thải nông nghiệp.