SkyDrive là một công ty start-up về xe bay của Nhật Bản được hậu thuẫn bởi hãng xe Toyota. Vừa qua, công ty này đã tiến hành thử nghiệm lái thành công mẫu xe bay chạy điện có tên gọi SD-03 tại tỉnh Aichi, Nhật Bản.

Xem video: (Nguồn: New Atlas)

SD-03 là phương tiện VTOL (có thể cất và hạ cánh thẳng đứng) có chiều cao 2 mét, chiều dài 4 mét cùng chiều rộng 4 mét.

Xe thiết kế đậm chất thể thao với lớp sơn màu trắng ngọc trai cùng đèn chữ H ở phía trước và đèn chữ T màu đỏ ở phía sau. Xe được trang bị động cơ điện và 8 cánh quạt ở xung quanh, trong đó mỗi cánh quạt sẽ có một rotor điện dự phòng riêng phòng trường hợp động cơ điện gặp sự cố.

{keywords}
Mẫu xe ô tô bay SD-03 của Nhật Bản (Ảnh: New Atlas)

Trong buổi thử nghiệm vừa qua, chiếc SD-03 đã bay qua cánh đồng rộng 1 héc-ta trong vòng 4 phút. Một phi công đã ngồi bên trong khoang lái để điều khiển cùng với sự giúp đỡ của hệ thống máy tính nhằm đảm bảo sự an toàn và ổn định của chuyến bay thử nghiệm.

{keywords}
 Thiết kế của mẫu xe bay điện (Ảnh: New Atlas)

Hiện tại các chi tiết cũng như thông số kĩ thuật của SD-03 vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ thêm. Tuy nhiên, SkyDrive cho biết công ty đang có ý định mở rộng phạm vi thử nghiệm để chứng minh hiệu quả hoạt động của mẫu xe bay này trong các điều kiện khác nhau.

Dự kiến SD-03 sẽ được đưa vào sản xuất thương mại từ năm 2023. Đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho giao thông đô thị trong tương lại khi có thể hạn chế tình trạng tắc đường và kẹt xe tại các thành phố đông đúc.

Mai Lý (Theo New Atlas)

Những chiếc ô tô sở hữu lớp sơn đắt giá tới cả tỷ đồng

Những chiếc ô tô sở hữu lớp sơn đắt giá tới cả tỷ đồng

Có những chiếc xe sang mà tiền để sơn bằng 1/5 giá trị xe. Dưới đây là danh sách những siêu xe có lớp sơn đắt giá nhất.